Chương trình nghệ thuật Mừng Xuân Nhâm Dần - Mừng Đảng quang vinh

Thứ Sáu, 04/02/2022 09:18

|

(CAO) Tối 3/2, Ban tổ chức các ngày lễ lớn TPHCM tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật Mừng Xuân Nhâm Dần - Mừng Đảng quang vinh nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022) với chủ đề “Đảng là niềm tin tất thắng”.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu; Ủy viên ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê.

Chương trình nghệ thuật được thiết kế gồm 2 chương với chủ đề: Xuân của niềm tin và Tết của hy vọng. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng, trình bày các ca khúc ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi Đảng quang vinh.

 Ca sĩ Phạm Thế Vĩ với ca khúc “Lá cờ đảng”

Qua những ca khúc, lời thơ cách mạng nổi tiếng đã khắc họa chặng đường ra đời, trưởng thành và phát triển của Đảng qua 92 năm đã lãnh đạo nhân dân ta tiến hành cuộc đấu tranh cách mạng thật hào hùng, mở ra những trang sử vàng chói lọi của dân tộc Việt Nam.

Từ mùa xuân đại thắng 1975, TPHCM nơi Bác Hồ gửi trọn niềm tin yêu và hy vọng, những mùa xuân sắt son một niềm tin theo Đảng, tên người Hồ Chí Minh luôn rực sáng trong trái tim mỗi con người Việt Nam. Người dân TPHCM nói riêng và cả nước nói chung sẽ không thể quên và không thể quên chặng đường khó khăn mà kiên cường, nhất là trong đại dịch, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM luôn phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, phấn đấu bền bỉ, năng động, sáng tạo, đoàn kết; đứng trước mỗi giai đoạn khó khăn, thử thách, lãnh đạo Thành phố đã tiên phong, khởi xướng, đột phá nhiều chủ trương, cách làm, đem lại hiệu quả to lớn, tạo sức lan tỏa ra cả nước, đã chủ động tổ chức và triển khai nhiều chương trình, phong trào, từ đó, trở thành các cuộc vận động lớn, đi vào thực tiễn.

Tết đến, Xuân về, vận hội mới cũng là thách thức mới. Những trăn trở của lãnh đạo thành phố, của nhân dân thành phố mang tên Bác sau những khó khăn và mất mát của đại dịch cũng là điểm khởi đầu cho những nỗ lực mới vì sự ổn định và phát triển.

 Liên khúc: Quốc tế ca – chào mừng Đảng cộng sản Việt Nam

Với truyền thống năng động, sáng tạo, nghĩa tình, trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến khốc liệt, nhân dân thành phố Bác đã đồng lòng, sẻ chia, đồng cam cộng khổ để cùng nhau vượt qua khó khăn; đổi mới sáng tạo góp phần thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch vừa khôi phục đời sống kinh tế - xã hội. Và trong đó nghĩa tình đã trở thành nét đặc trưng của tính cách, văn hóa ứng xử, tư duy hành động của người dân TPHCM, để thành phố xứng đáng là một thành phố năng động, sáng tạo, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Trái tim đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đã cùng hướng về miền Nam, dành trọn yêu thương Việt Nam cho thành phố mang tên Người và cùng với cả nước, TPHCM đang từng bước vượt qua đại dịch để cùng nhau đón một mùa xuân mới, cùng nhau đón bình minh Xuân Nhâm Dần.

 Các nghệ sĩ với ca khúc ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kế thừa những kinh nghiệm dựng nước và giữ nước của lịch sử dân tộc, những thành tựu của cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, đồng thời kế thừa, tiếp thu có chọn lọc những tinh hoa văn hóa của nhân loại. Và những giá trị văn hóa, nhân văn và nghĩa tình đó để xây dựng TPHCM trở thành một Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh, nơi tư tưởng, đạo đức, phong cách và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn hiện hữu thường xuyên, trở thành tài sản tinh thần, giá trị văn hóa đặc trưng của người dân, cán bộ, đảng viên của thành phố mang tên Bác”.

Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh, chính là không gian văn hóa, đạo đức và lý tưởng độc lập tự do, phồn vinh của dân tộc. Mừng xuân mới, nắng xuân, gió xuân và những hy vọng đang cùng chúng ta đón vận hội năm 2022. Xuân Nhâm Dần là mùa xuân của niềm tin, là Tết của hy vọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang