Bão ngầm - phim về cuộc chiến chống ma túy khốc liệt lên sóng

Thứ Năm, 10/02/2022 07:35

|

(CAO) Sau hai năm khởi quay, cuối cùng bộ phim Bão ngầm dài 75 tập về đề tài đấu tranh bài trừ tội phạm ma túy sẽ ra mắt khán giả cả nước trên sóng VTV1 trong tháng 2 này, ngay trước thềm kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20-7-1962 - 20-7-2022).

Bão ngầm do Đinh Thái Thụy làm đạo diễn, biên kịch TS. Đào Trung Hiếu, là câu chuyện về hành trình điều tra, khám phá và bóc gỡ đường dây, tổ chức tội phạm ma túy xuyên quốc gia, vạch trần mặt thật của tên trùm mafia ẩn dưới vỏ bọc chủ tịch một tập đoàn kinh tế lớn. Từ kết quả của một trận đánh lớn, ban chuyên án phát hiện nguồn gốc ma túy được sản xuất trong nước.

Lực lượng phá án phải lần dấu vết từ những thông tin mơ hồ, rời rạc để tìm ra tên trùm đường dây đội lốt doanh nhân, điều hành mạng lưới sản xuất và mua bán ma túy quy mô lớn từ Việt Nam đưa ra nước ngoài.

Phim không chỉ phản ánh cuộc đấu tranh khốc liệt, đầy gay cấn và mưu lược của lực lượng công an đối với tội phạm, mà còn đề cập đến một cuộc chiến khác trong nội bộ và nội tâm người lính khi đứng trước sự lựa chọn giữa trung thực hay giả dối, liêm chính hay tha hóa, phụng sự hay tư lợi... Đó là những cơn bão không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Bão ngầm được chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám hình sự cùng tên của TS, nhà văn, nhà báo, chuyên gia tội phạm học Đào Trung Hiếu - hiện đang công tác tại Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an).

Cuốn tiểu thuyết có chất liệu từ thực tiễn gần 20 năm công tác trực tiếp chiến đấu với tội phạm ma túy, điều tra trọng án, phòng chống tội phạm công nghệ cao hay trinh sát hình sự của chính tác giả, đã từng vượt qua hơn 600 tác phẩm để nhận giải cao nhất tại cuộc thi sáng tác tiểu thuyết, truyện ký về đề tài "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống" giai đoạn 2012 - 2015 do Bộ Công an và Hội nhà văn phối hợp tổ chức.

Đây là tác phẩm khắc họa rõ nét hình tượng người chiến sĩ công an, chứa nhiều đại cảnh hoành tráng về hoạt động nghiệp vụ của lực lượng bài trừ tệ nạn ma túy và tội phạm hình sự, là bản hùng ca tôn vinh những chiến công hào hùng, sự hy sinh thầm lặng của lực lượng công an nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh quyết liệt với tội phạm ma túy và tội phạm hình sự, bảo vệ bình yên cuộc sống.

Đạo diễn Đinh Thái Thụy từng chia sẻ, phim có tiết tấu nhanh, với những tình tiết đan xen vào nhau một cách logic và chặt chẽ. Những cuộc đấu trí đầy ly kỳ, những trận đánh gay cấn, dữ dội, cùng sự ác hiểm trong thế giới tội phạm... đã được tái hiện và phản ánh sinh động, chân thực, gần gũi.

Với sự chỉ đạo nội dung của Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, bộ phim bám sát và cổ vũ chủ trương của Đảng, của ngành công an trong đấu tranh bài trừ tiêu cực để làm trong sạch bộ máy, không có vùng cấm trong xử lý vi phạm. Lồng ghép trong những trường đoạn phim xoay quanh câu chuyện phá án, là đời sống thường nhật của cán bộ chiến sĩ công an, được miêu tả dung dị, mộc mạc, ở những góc khuất ít người biết tới.

Bão ngầm có sự tham gia của các diễn viên chính: đại tá CAND, NSND Nguyễn Hải; đại tá CAND, NSND Trần Nhượng; NSƯT Nguyễn Trọng Hải; NSƯT Tạ Minh Thảo và các gương mặt có nhiều dấu ấn trên truyền hình gần đây là như diễn viên - người mẫu Hà Việt Dũng, Cao Thái Hà, Đinh Y Nhung, Hà Hương... cùng nhiều diễn viên khác ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Bên cạnh đó, phim có sự tham gia hùng hậu của lực lượng CAND và QĐND trên địa bàn 10 tỉnh, thành phố trong cả nước, như: Yên Bái, Hà Nội, Phú Thọ, Quảng Ninh, TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Dương. Thông qua đó, phim cũng giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người ở nhiều miền quê Việt Nam, góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch của các địa phương.

Phim dự kiến phát sóng vào 21 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam từ ngày 15-2-2022.

Bình luận (0)

Lên đầu trang