Bất ngờ test nhanh chất kích thích đối với tài xế ở Bến xe Quận 8

Thứ Sáu, 11/02/2022 10:07

|

(CAO) Thấy sự xuất hiện của Tổ chuyên đề của CAQ.8 phối hợp cùng Phòng CSGT Công an TPHCM để kiểm tra tài xế sử dụng chất kích thích, chất cấm, nhiều bác tài ở Bến xe Quận 8 tìm cách lảng tránh...

Sáng 11-12, Tổ chuyên đề gồm Đội CSGT - TT (CAQ8), Trạm CSGT Đa Phước (Phòng CSGT Công an TPHCM) phối hợp cùng CAP.5 (Q8), Cảnh sát hình sự, Thanh tra giao thông TPHCM và nhân viên y tế của Q.8 có mặt tại bến xe quận 8 để tiến hành tổng kiểm tra chất kích thích, chất cấm đối với tài xế đang hành nghề tại đây.

Tổ chuyên đề có mặt tại Bến xe Q.8 trong sáng 11-2

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng tiến hành kiểm tra các giấy tờ liên quan tới nghề nghiệp, giấy vận chuyển hàng hoá, chứng mình xuất xứ hàng hoá cũng như phù hiệu, biển hiệu hiệu... đối với tài xế, chủ xe.

Trước sự xuất hiện bất ngờ của lực lượng chức năng, nhiều tài xế tìm cách lảng tránh, có trường hợp bỏ vào nhà vệ sinh. 

CSGT yêu cầu các tài xế đứng tại khu vực quy định để lấy mẫu kiểm tra 

Tuy nhiên, tổ công tác liên ngành đã nhanh chóng chặn bước các lái xe, yêu cầu về đúng vị trí chờ kiểm tra. 

Sau 1 giờ, tổ công tác đã kiểm tra 28 trường hợp. Không phát hiện ai dương tính với chất cấm. 

CSGT và tài xế chờ kết quả

Các tài xế trong quá trình làm việc đều xuất trình đầy đủ giấy tờ tuỳ thân, chứng chỉ hành nghề... Bên cạnh đó công an cũng không thu giữ hung khí nào tàng trữ trái phép trên các xe khách, vận tải. 

"Bản thân tôi rất hoan nghênh việc làm này của lực lượng chức năng. Việc kịp thời phát hiện và xử lý những lái xe có biểu hiện xấu, sử dụng chất ma tuý hay uống bia rượu trong quá trình hành nghề giúp đảm bảo an toàn cho xã hội" - chị Linh, một hành khách đi xe buýt trong bến xe Q.8 chia sẻ. 

Khay test nhanh ma tuý được lực lượng chức năng chuẩn bị 

Đại uý Hoàng Thành Luân, Phó trạm trưởng Trạm CSGT Đa Phước cho biết, chuyên đề tổng kiểm tra ở Bến xe Q.8 trong sáng 11-2 được thực hiện theo kế hoạch của BGĐ CATP nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Yêu cầu một tài xế chấp hành mệnh lệnh của tổ công tác

"Trong sáng 11-2 không ghi nhận trường hợp vi phạm nào là một tín hiệu rất vui, thể hiện ý thức chấp hành pháp luật một cách nghiêm túc của tài xế cũng như công tác quản lý bến bãi chặt chẽ của lãnh đạo nhà xe" - Đại uý Luân cho biết thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang