Triển khai thi công đầu năm dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên: Sẽ sớm về đích!

Thứ Năm, 10/02/2022 16:04

|

(CAO) Sáng 10-2, tại cổng 1 khu nhà ga trung tâm Bến Thành diễn ra lễ Triển khai thi công đầu năm Nhâm Dần 2022 dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hoà Bình.

Năm 2021 vừa qua dịch bệnh bùng phát kéo dài gây ra nhiều khó khăn, đau thương, mất mát cho toàn xã hội, trong đó ảnh hưởng nhiều đến dự án được kỳ vọng ở TPHCM là tuyến metro số 1.

Lễ Triển khai thi công đầu năm Nhâm Dần 2022 dự án tuyến metro số 1

Trong bối cảnh đó, bằng sự nỗ lực, quyết tâm và trên hết là tinh thần trách nhiệm, tập thể lãnh đạo dự án, nhà thầu, chuyên gia và hàng ngàn kỹ sư, nhân công ngày đêm chung sức dựng xây công trình trọng điểm này.

Nhà thầu nhận thức được việc các cơ quan chức năng và chủ đầu tư luôn giữ chính sách tích cực để tiếp tục các hoạt động của dự án nhằm đạt mục tiêu sớm vận hành thương mại tuyến metro số 1.

Công trình nhà ga số 1 hướng từ dưới lên

Ông Nguyễn Quốc Hiển, Phó Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị TP, đại diện chủ đầu tư chia sẻ, trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát ở TPHCM, công tác triển khai thi công, lắp đặt, vận chuyển vật tư, vật liệu, nhập khẩu trang thiết bị trên các công trường bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

“Hưởng ứng tinh thần "thích ứng và linh hoạt" những tháng qua, chúng tôi đã triển khai nhiều giải pháp mang tính khả thi cao, phù hợp với tình hình phòng chống dịch cũng như tìm ra các cách làm hữu hiệu để dự án có thể tiếp tục được thi công mà vẫn đảm bảo kết quả chống dịch cao nhất, an toàn nhất cho các hơn 2.000 cán bộ, chuyên gia, công nhân trên công trường” – ông Hiển báo cáo.

Cũng theo chia sẻ của chủ đầu tư, hiện dự án đã hoàn thành được 89% tổng khối lượng với nhiều dấu ấn trong năm 2021 như: Kéo cáp trên toàn tuyến (vào tháng 1/2021), tái lập khu vực nhà ga Ba Son (tháng 4/2021), hoàn thành đóng điện trạm điện Bình Thái (tháng 7/2021), nhập khẩu được 11 đoàn tàu về Việt Nam (tháng 11/2021).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hoà Bình, Phó chủ tịch UBND TPHCM ghi nhận những nỗ lực của tập thể Ban Quản lý đường sắt đô thị, các nhà thầu và các đơn vị tư vấn đã đạt được.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND TP đề cao tính khẩn trương khi việc thi công đã khôi phục nhanh và mạnh mẽ ngay sau khi tình hình dịch bệnh ổn định trở lại.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoà Bình (đứng giữa) nhấn chuông khai trương dự án ngày đầu năm mới

Tại lễ khai trương, ông Lê Hoà Bình yêu cầu Ban Quản lý Đường sắt đô thị và các tổng thầu tiếp tục phát huy và đẩy mạnh hơn nữa tinh thần khắc phục khó khăn, nỗ lực phối hợp triển khai, thực hiện dự án trong năm 2022 đảm bảo tối đa an toàn, chất lượng, đúng tiến độ.

Ông Lê Hoà Bình lì xì đầu năm tới anh chị em kỹ sư, công nhân thực hiện dự án
Tuơi tắn nhận lì xì đầu năm

Ngay sau khi nhấn chuông, nổi hồi còi khai trương đầu năm, Phó chủ tịch UBND TP Lê Hoà Bình dẫn đầu đoàn công tác vào thăm các công trình đang được hoàn thiện ở nhà ga trung tâm metro Bến Thành.

Nhà ga trung tâm Bến Thành là công trình có quy mô lớn với nhiều thiết kế hiện đại. Nơi đây không chỉ là một nhà ga đơn thuần mà còn được chủ đầu tư quy hoạch, thiết kế để trở thành một trung tâm thương mại với đầy đủ tiện ích. Đáp ứng các nhu cầu vui chơi, tham quan cũng như là mua sắm của người dân sau khi dự chính thức đưa vào hoạt động.

Một số hình ảnh PV Báo CATP ghi bên trong nhà ga Bến Thành: 

Hệ thống giàn giáo "khủng" bên trong công trình
Dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có tổng vốn đầu tư hơn 47.300 tỉ đồng, được khởi công từ năm 2012
Hệ thống đường ray dưới lòng đất
Tuyến metro này dài 19,7 km (gồm 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao) với 14 nhà ga, trong đó có 3 ga ngầm và 11 ga trên mặt đất. Tuyến bắt đầu từ ga trung tâm Bến Thành và kết thúc tại depot Long Bình, TP.Thủ Đức. Trong tương lai tuyến metro được định hướng kéo dài từ ga Suối Tiên đến Bình Dương và đến TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Các công nhân thi công gấp rút đẩy nhanh tiến độ
Trong năm 2022, chủ đầu tư cam kết sẽ phấn đấu để trước ngày 30/4 năm nay, cơ bản hoàn trả lại mặt bằng, khôi phục lại giao thông khu vực trung tâm TP và sau đó sẽ chạy thử nghiệm trên từng đoạn và tiếp đó trên toàn tuyến

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang