Khám phá nhanh vụ án giết người, Công an tỉnh Phú Yên được thưởng nóng

Thứ Năm, 17/02/2022 16:30

|

(CAO) Sau 4 ngày đêm truy xét, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, Phòng CSHS và các đơn vị phối hợp đã bắt được hung thủ giết người. Trước thành tích phá nhanh vụ án, UBND tỉnh Phú Yên đã tổ chức khen thưởng các đơn vị lập công.

Nêu cao tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm

Trong thư khen gửi Công an tỉnh Phú Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế nêu: Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên đã tập trung chỉ đạo toàn lực lượng nêu cao tinh thần, trách nhiệm, triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp công tác, kịp thời điều tra, truy xét làm rõ nhiều chuyên án, vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

Quang cảnh lễ khen thưởng

Đặc biệt, theo Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, trong ngày 09/2/2021, tại thôn Đông Hội, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân đã xảy ra một vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng, không rõ hung thủ, gây hoang mang dư luận.

Tuy nhiên, sau 4 ngày Phòng CSHS Công an tỉnh làm chủ công phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc truy xét, cuối cùng đã khám phá thành công chuyên án, tìm ra được đối tượng gây án, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

“Kết quả trên thể hiện tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, sự mưu trí, dũng cảm của tập thể Đảng uỷ, lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh nói chung và lực lượng tham gia đấu tranh chuyên án nói riêng” – Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế biểu dương.

Trước đó, như Báo Công an TPHCM đã đưa tin, vào ngày 09/2, tại thôn Đông Hội, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân phát hiện bà Từ Thị C. (SN 1968, ngụ tại địa phương) nằm dưới vũng máu loang lổ, trên người có nhiều vết chém rất dã man.

Nhận định đây là vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng, Đại tá Phan Thanh Tám – Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo xác lập chuyên án truy xét, giao cho Thượng tá Võ Duy Tuấn – Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh làm Trưởng ban chuyên án.

Cuộc đấu trí căng não

Trong ngày 09/2, hai lãnh đạo Phòng CSHS cùng một tổ công tác là những điều tra viên, trinh sát kỳ cựu nhanh chóng có mặt tại hiện trường, khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác thực hiện công tác truy xét.

Tại hiện trường vụ án để lại không manh mối có giá trị. Nhiều hướng điều tra được đưa ra và hàng loạt đối tượng được khoanh vùng, trong đó có cả người chồng của nạn nhân là Trần Văn Bình (SN 1966), nhưng đều đưa ra chứng cứ ngoại phạm.

Hiện trường xảy ra vụ án

Trong 4 ngày ròng rã, các lãnh đạo cùng điều tra viên, trinh sát của Phòng CSHS Công an tỉnh tập trung cao độ lần theo từng manh mối dù là nhỏ nhất. Mọi nhận định, đánh giá đều dồn về một nơi, đó chính là chồng nạn nhân. Tuy nhiên, nhiều lần làm việc với điều tra viên, Trần Văn Bình khăng khăng không có mặt tại hiện trường vào thời điểm vợ bị giết.

“Đối tượng tinh quái khi đã dùng các thủ đoạn đánh lạc hướng cơ quan điều tra như: trình báo bị mất tiền trong bóp (hòng chuyến hướng sang một vụ giết người để trộm cắp); mang con dao Thái Lan của nhà mình vứt trong nhà 01 người khác và sau đó trình báo trong nhà mất dao, rựa (hòng đổ tội cho người khác); hợp thức hoá thời gian bất minh bằng sự có mặt tại một cuộc nhậu với bạn bè cách hiện trường vụ án rất gần.

Thậm chí khi bị chúng tôi đấu tranh, đối tượng còn thách thức cơ quan điều tra nếu chứng minh được những yêu cầu của đối tượng” – một điều tra viên tham gia chuyên án kể.

Trần Văn Bình

Những tưởng với sự “cáo già” của đối tượng, chuyên án sẽ bị rơi vào ngõ cụt. Thế nhưng, với quyết tâm bằng mọi giá lần ra hung thủ, Thượng tá Trần Thanh Tâm - Trưởng phòng và Thượng tá Trương Bình Sơn, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự đã cùng với các điều tra viên đấu tranh khai thác đối tượng.

Trước những lập luận sắc bén về việc thời gian Bình có mặt tại hiện trường phù hợp với thời gian nạn nhân bị giết chết, kèm theo đó là những bằng chứng mà suốt 4 ngày, lực lượng công an đã cất công thu thập, cuối cùng Bình cũng thừa nhận chính là hung thủ gây ra vụ án mạng trên.

Việc Công an tỉnh Phú Yên vượt qua thử thách để khám phá thành công chuyên án đặc biệt nghiêm trọng này càng khiến người dân tin tưởng, ủng hộ, là một chiến công trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, mang lại bình yên cho nhân dân của lực lượng Cảnh sát hình sự nói riêng và Công an tỉnh Phú Yên nói chung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang