Vụ cha ném con ruột 5 tuổi xuống sông tử vong: Người thân, hàng xóm phẫn nộ

Thứ Năm, 17/02/2022 13:27

|

(CAO) Sáng 17-2, Công an tỉnh Quảng Nam đã đưa đối tượng Trần Văn Viên đến khu vực sông Trường Giang thực nghiệm lại hiện trường hành vi ném con gái ruột 5 tuổi xuống sông tử vong.

Đối tượng Trần Văn Viên tại hiện trường
Lực lượng Công an dựng lại hiện trường cha ném con tử vong.

Ngồi thất thần, bà Nguyễn Thị Vân (50 tuổi, trú xã Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam) cho biết, đến bây giờ mà vẫn không tin những gì vừa chứng kiến là sự thật.

Theo bà Vân, khoảng 20 giờ tối qua (16-2), bà đang ở nhà thì thấy con trai mình đi về, vừa tới hiên nhà thì Viên nói: “Tôi vừa ném con xuống sông rồi”. Nghĩ là con mình say rượu nên nói bậy, bà gặng hỏi: “Mi nói cái chi điên rứa?”, thì Viên khẳng định lại lần nữa: “Tôi vừa bế con Vy ra ném xuống sông rồi”.

Bà Vân kể lại sự việc

Hiểu bản tính của con mình nên bà Vân hoảng hồn chạy ra sông nhờ hàng xóm sống gần bờ sông xem camera thì chứng kiến hình ảnh quặn lòng con trai mình vừa ném cháu nội xuống sông. Khi bà về nhà thì Viên đã đến UBND xã Tam Hải để đầu thú.

“Nó quậy phá có tiếng, mỗi lần say rượu là đập phá hết đồ đạc trong nhà nhưng tôi không ngờ vì ghen tuông mà nó lại nhẫn tâm vứt con mình xuống sông như vậy”, bà Vân đau lòng nói.

Bà Vân cho biết thêm, Viên là con trai cả của mình, sau Viên còn có 1 em trai và 1 em gái út. Dù là con cả trong nhà nhưng Viên không tu chí làm ăn mà thường xuyên sử dụng chất kích thích và hay đập phá đồ đạc trong nhà.

Năm 2015, Viên kết hôn với chị Lê Thị T.N. (30 tuổi), người cùng thôn. Tuy nhiên, vì ghen tuông, nghĩ vợ ngoại tình nên Viên thường mắng chửi, đánh vợ khiến chị N. phải bỏ vào TPHCM để làm công nhân may hơn 1 năm nay.

“Nó làm ngư dân đi đánh cá, mới về nhà được 3 ngày nay. Dù cục tính nhưng nó vẫn yêu thương con gái lắm. Ai ngờ sự việc lại xảy ra quá đau lòng như vậy”.

“Tôi là mẹ ruột của Viên, nhưng tôi hiểu tính của Viên nó rất cộc, hung hăng, đồ đạc nó đập nát hết. Tôi cũng rất phẫn nộ về việc Viên đã làm ra đối với chính con của gái mình”, bà Vân ấm ức.

Gia đình đang lo hậu sự cho cháu bé
Hiện trường vụ việc

Bà Lê Thị Lưu (65 tuổi, mẹ vợ Viên) cho biết: Viên nó đi biển cả tháng nay mới vào bờ 2 ngày, hai ngày qua nó có xuống nhà thăm con gái và mua búp bê, sữa cho cháu.

“Vào tối qua (16-2), Viên xuống nhà nhưng vẫn bình tĩnh không có rượu chè. Nó vào nhà và hỏi tôi rằng, con T. (Lê Thị T.N. vợ của Viên, tên thường gọi ở nhà là T.) chừng nào về má. Tôi trả lời, vợ mi mà mi không biết thì sao mi hỏi tao. Sau đó, Viên nói tiếp là con T nó có bồ ở Sài Gòn rồi má, rồi nó mượn điện thoại của tôi điện cho T, nhưng điện mấy cuộc T không bắt máy”, bà Lưu kể.

“Sau đó thì Viên bồng con gái nó đi, tôi nói lại là để con bé cho nó ngủ chứ giờ mi bồng đi đâu, nhưng Viên không chịu nghe. Vì cha đến thăm và bồng con gái đi nên vợ chồng tôi cứ nghĩ là nó bồng về nhà nội chơi chứ ai nghĩ là nó bồng cháu tôi đi ném xuống sông, sao nó ác nhơn vậy trời”, bà Lưu rơi nước mắt.

Bà Lưu vẫn bàng hoàng về sự việc đau lòng xảy đến với cháu ngoại

Trước đó, như CAO đưa tin, khoảng 19h30 tối 16-2, hai vợ chồng Trần Văn Viên (30 tuổi, ngụ xã Tam Hải) đã xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau vì ghen tuông. Sau khi cãi nhau qua điện thoại với vợ, Viên nhẫn tâm cõng cô con gái 5 tuổi trên vai rồi ném xuống sông Trường Giang. Gây án xong, Viên đến trụ sở công an trình báo và bị giữ lại để phục vụ điều tra.

Người dân theo dõi lực lượng chức năng thực nghiệm hiện trường

Tiếp nhận vụ việc, chính quyền địa phương và hàng trăm người dân và tàu thuyền tìm kiếm tung tích của bé gái xuyên đêm. Qua trích xuất camera tại khu vực xảy ra vụ việc, cảnh sát đã xác định vị trí bé gái bị ném xuống sông. Đến 0h15 rạng sáng 17-2, thi thể của nạn nhân đã được tìm thấy và hiện đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mâu thuẫn gia đình, chồng ném con 5 tuổi xuống sông tử vong
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang