Bà trùm buôn lậu vàng, USD Mười Tường khai gì tại toà?

Thứ Tư, 16/02/2022 17:41  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 16-2, bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường, SN 1969, ngụ huyện An Phú, An Giang) cho rằng bản thân bị oan vì không có liên quan đến số tiền 470.000 USD vận chuyển trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Tại tòa, HĐXX hỏi bị cáo Hạnh: “Bị cáo có quen biết Linh, Minh, Lê, Sang?” Bị cáo Hạnh trả lời: “Minh là người giữ kho, Lê là người chăm sóc cây kiểng, Sang không có làm thuê gì cho bị cáo”.

HĐXX hỏi tiếp: “Bị cáo có nhờ Sang đứng tên quyền sử dụng đất không?”. “Bị cáo chỉ tin gia đình nên không có nhờ ai hết”, Hạnh đáp. HĐXX hỏi: “Ngày 24-6-2019, bị cáo có điện thoại cho Sang không?”. Bị cáo Hạnh nói: “Chưa bao giờ điện thoại cho Sang. Sang vu khống bị cáo và cho rằng điện thoại chỉ đạo”, bị cáo Hạnh vừa nói vừa đưa tay lên thề.

HĐXX cho rằng những người làm thuê cho bị cáo, không chỉ riêng Sang đều khẳng định bị cáo có trả tiền công. Việc nhỏ này bị cáo phủ nhận thì những việc lớn hơn sao mà nhận. “Số tiền bị bắt không phải của bị cáo và bị cáo không thuê ai đi nhận hết”, bị cáo Hạnh chối tội.

Bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường).

HĐXX lý giải: “Các bị cáo khác khả năng đâu mà phải bỏ ra số tiền hơn 10 tỷ đồng, trong khi đó hàng tháng nhận tiền lương từ bị cáo”. Hạnh nói: “Tất cả các bị cáo đều đổ oan cho bị cáo".

Đại diện VKSND hỏi bị cáo: “Ngày 24-6, bị cáo và các bị cáo khác ở đâu?”. Hạnh trả lời: “Bị cáo ở nhà và ngủ tới 11 giờ, chuẩn bị đi nước ngoài”. “2 ngày sau nghe được người Campuchia nói với Sang là sự việc 500.000 USD, chứ không phải 470.000 USD”, Hạnh nói thêm và khẳng định Sang không có làm thuê cho bị cáo.

Trước hành vi chối tội của Hạnh, VKSND đề nghị HĐXX công bố lời khai của Nguyễn Tường Cẩm Tú và Trần Hoàng Yên (người có nghĩa vụ liên quan vụ án). Ngoài ra, trả lời câu hỏi của đại diện VKSND, 3 trong 4 bị cáo cho biết được Hạnh trả lương. Tiếp sau đó, Hạnh phản ứng và nói rằng các bị cáo vu khống mình.

Sau 1 ngày xét xử, phiên toà dừng lại ở phần xét hỏi. Ngày mai (17-2) vụ án tiếp tục được mở lại. Dự kiến phiên toà diễn ra trong 2 ngày.

Xét xử bà trùm buôn lậu vàng, USD Mười Tường cùng nhóm đàn em
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang