Thanh niên trả giá đắt khi sa chân nghiện ngập

Thứ Tư, 16/02/2022 15:08

|

(CAO) Hôm nay (ngày 16-2), TAND TPHCM đã tuyên phạt Nguyễn Thành Trung ( SN 1994, ngụ Quận 8) mức án 20 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Theo cáo trạng, vào lúc 23 giờ ngày 17-10-2020, sau quá trình theo dõi, tổ công tác thuộc Công an Quận 8 kiểm tra hành chính nhà 301 K/9 Bình Đông, phường 14, quận 8. Lúc này, ông Nguyễn Mình Đức là chủ nhà đang có mặt trong nhà. Kiểm tra phòng ngủ trên lầu của căn nhà này, cơ quan chức năng phát hiện hơn 6g Methamephetamine và 231g Heroin.

Ông Đức khai nhận, phòng ngủ tìm thấy ma tuý là phòng ngủ của Nguyễn Thành Trung (con trai ông). Qua xác minh, Công an quận 8 phát hiện, Trung không có mặt tại địa phương, hiện đi đâu không rõ. Sau đó cơ quan chức năng khởi tố và truy tìm Trung.

Bị cáo tại tòa

Đến tháng 5-2021, Công an quận 8 phát hiện và bàn giao Trung cho Công an TPHCM để điều tra, Tại CQĐT, Trung khai nhận, bản thân bị nghiện, thường tìm nguồn hàng để sử dụng. Tháng 6-2020, Trung quen với một người tên Trí Bình (không rõ lai lịch), là mối cung cấp mặt hàng này.

Ngày 16-10-2020, Trung hẹn Trí Bình mua 1 gói ma tuý với giá 300 ngàn đồng và 3 gói Heroin với giá 10 triệu đồng để sử dụng. Tối cùng ngày, Bình giao ma tuý cho Trung tại quận 8, Bình đưa thêm cho Trung một hộp nhựa đựng ma tuý kém chất lượng và một cân điện tử nhờ Trung giữ dùm.

Sau đó, Trung đem toàn bộ số ma tuý trên về nhà và cất giữ trong phòng ngủ của mình. Ngày lực lượng chức năng khám xét nhà và phát hiện trong phòng ngủ Trung đang đi chơi. Khi về đến gần nhà nghe mọi người bàn tán, biết bị lộ nên Trung bỏ trốn và sống ở nhiều nơi khác nhau. Đến ngày 30-5-2021, Trung đã bị bắt giữ.

Tại tòa, Trung thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Bị cáo trình bày, bản thân nghiện đã nhiều năm, không dứt được nên lén lút mua ma túy về cất giấu sử dụng. Bị cáo mong pháp luật khoan hồng để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau quá trình xét xử, HĐXX nhận định hành vi bị cáo đã xâm phạm quyền quản lý các chất cấm của nhà nước, ảnh hưởng an ninh trật tự, cần xử nghiêm minh nên tuyên phạt mức án 20 năm tù giam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang