Bắt hai “nữ quái” chuyên mua hàng trên mạng rồi chiếm đoạt

Thứ Ba, 15/02/2022 22:51  | Mai Hà

|

(CAO) Ngày 15-2, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết đã khởi tố, tạm giam 2 đối tượng nữ Trần Thanh Hiếu (SN 1978, có 2 tiền án) và Lương Ngọc Loan (SN 1971, 2 tiền án), cùng trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 30/1, Công an phường Thượng Đình (Thanh Xuân) nhận được tin báo từ nhân viên an ninh của Royal city ở phường Thượng Đình về việc có 2 phụ nữ xuất hiện ở tòa nhà với biểu hiện nghi vấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhận được tin báo, Công an phường Thượng Đình đến hiện trường tiến hành kiểm tra, bắt quả tang Hiếu và Loan có hành vi trên; đồng thời đưa người và tang vật về trụ sở làm việc.

Hai đối tượng trong vụ án

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận, sáng 30/1, Hiếu và Loan ngồi uống nước ở Hàng Chiếu và bàn bạc đặt hoa quả để lừa lấy và không trả tiền. Theo đó, 2 đối tượng nữ lên mạng xã hội tra các cửa hàng bán hoa quả online đặt 50kg quả cherry, 9kg nho, 7kg quýt với giá 5,4 triệu đồng, và cho địa chỉ gửi về R2- Royal city. Sau đó, 2 đối tượng đi xe máy SH đến khu vực đối diện sảnh R2- Royal city.

Đến khoảng 9h30’ cùng ngày, anh N.Q.H – nhân viên giao hàng của cửa hàng hoa quả chở 3 thùng hàng đến và gọi cho Hiếu. Hiếu bảo H gỡ 3 thùng hoa quả đặt ở nóc hầm, mang xe xuống hầm gửi để bê giúp đồ lên phòng.

Tin tưởng, anh H làm theo hướng dẫn của khách hàng, còn Loan đến chỗ để 3 thùng hoa quả mang đến cho Hiếu đang đợi sẵn. Khi đặt các hàng lên xe máy, cả hai bỏ chạy thì bị lực lượng an ninh Royal city giữ lại…

Mở rộng điều tra, cơ quan Công an còn làm rõ, Hiếu và Loan câu kết gây ra 5 vụ với thủ đoạn đặt hàng tương tự như trên. Cụ thể, khoảng tháng 11/2021, 2 đối tượng đặt mua 2 tivi Samsung, trị giá trên 54 triệu đồng, yêu cầu giao đến R2- Royal city rồi chiếm đoạt tài sản. Công an quận Thanh Xuân nhận được tin báo đã tiến hành điều tra, khởi tố vụ án.

Tháng 12/2021, bọn chúng đặt mua 24 bộ quần áo nỉ nữ trên mạng giao đến địa chỉ trên, ngoài ra Hiếu còn lừa lấy 1 điện thoại Iphone 11 của nhân viên giao hàng. Trị giá số hàng và điện thoại khoảng 41 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được cơ quan CA tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang