Làm rõ vụ ném "bom xăng" để... dằn mặt!

Thứ Năm, 17/02/2022 10:10

|

(CATP) Ngày 16-2-2022, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, đã bắt Ngô Thanh Ngọc (SN 1983), Phạm Trường An (SN 1994, cùng ngụ Đồng Tháp), Trần Minh Cẩn (SN 1994, ngụ Long An) về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo hồ sơ, khoảng cuối tháng 12-2021, trên địa bàn khóm 3, TT.Tràm Chim (H.Tam Nông, Đồng Tháp) xảy ra vụ tấn công bằng cách dùng chai chứa xăng ném vào nhà dân, gây cháy, nổ, khiến một số người trong gia đình này bị thương.

Hậu quả, anh Ngô Văn Danh bị bỏng nặng, con gái anh này bị vết sẹo trên mặt. Theo lời nạn nhân, khi phát hiện có người ném chai xăng vào nhà mình gây cháy, anh Danh vội ôm con gái vào người để chạy ra khỏi đám lửa đang cháy dữ dội. Các thành viên trong gia đình cũng nhanh chóng thoát ra ngoài. Sau khi gây án, các đối tượng nhanh chân tẩu thoát.

Tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an H.Tam Nông nhanh chóng đến hiện trường điều tra, truy bắt những kẻ gây án. Từ lời khai của các nạn nhân và qua xác minh, các đối tượng đã 2 lần dùng chai thủy tinh chứa xăng ném vào nhà anh Danh, làm bị thương 2 người và thiệt hại một số tài sản.

Xác định vụ án có tính chất nghiêm trọng, gây bức xúc trong nhân dân, Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo Công an H.Tam Nông phối hợp các phòng nghiệp vụ xác lập chuyên án truy xét các đối tượng gây án.

Vết bỏng trên cơ thể anh Danh

Từ các chứng cứ, tài liệu thu thập, Ban chuyên án xác định thủ phạm gây ra vụ việc trên là Ngọc, Cẩn, An nên tiến hành bắt giữ.

Qua làm việc với nạn nhân và đối chiếu lời khai của các đối tượng, cơ quan chức năng xác định: Khoảng tháng 4-2021, ông Đặng Văn Thanh (cha vợ anh Danh) ký kết hợp đồng với Ngọc để xây dựng trang trại heo.

Trong quá trình thi công, ông Thanh đã chi tiền gần 73% trị giá công trình. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 bùng phát nên Ngọc không thi công tiếp và yêu cầu quyết toán phần còn lại. Hai bên thống nhất số tiền còn lại là hơn 49 triệu đồng và Ngọc đã nhận đủ.

Do gia đình ông Thanh có hứa chi thêm 5 triệu đồng cho Ngọc, nhưng chậm thực hiện nên các đối tượng dùng "bom xăng" tấn công nhằm mục đích "dằn mặt". Điều đáng nói, trước đó, Ngọc còn xúi giục cháu ruột mình thực hiện hành vi trên, nhưng người này không làm theo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang