Vụ ném bom xăng vào nhà công an: Bắt giam thêm 2 đối tượng

Thứ Năm, 12/08/2021 17:42

|

(CAO) Ngày 12-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lưu Đình Lực (SN 1996, trú thị trấn Đức Thọ, H.Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) và Phan Đăng Thành (SN 2000, trú xã Thanh Bình Thịnh, H.Đức Thọ) về tội “Đe dọa giết người”.

Liên quan đến vụ án này, trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Văn Hoàn (SN 1989, trú thị trấn Đức Thọ, H.Đức Thọ) cùng tội danh trên.

Như CAO đã đưa tin, Lê Văn Hoàn trước đây từng gửi đơn thư tố cáo gửi lên Công an H.Đức Thọ. Theo đó, Công an H.Đức Thọ đã phân công anh N.V.C, cán bộ công an huyện giải quyết đơn thư này. Sau khi tiến hành giải quyết theo trình tự pháp luật, Công an H.Đức Thọ đã có thông báo trả lời cho Hoàn.

Cho rằng cách giải quyết này không thỏa mãn theo mong muốn của mình, Hoàn nảy sinh thù tức đối với anh C. Hoàn đã nhiều lần gọi điện cho anh C. đe dọa sẽ xử lý theo “luật rừng” và cảnh cáo cán bộ này “lo mà giữ mạng sống”.

Từ trái qua: Lưu Đình Lực và Phan Đăng Thành

Đầu tháng 6-2021, Hoàn gặp N.T.T. (SN 1989, trú xã Tùng Ảnh, H.Đức Thọ) để nhờ đánh anh C. nhưng người này không đồng ý. Tiếp đó, Hoàn thuê Lưu Đình Lực và Phan Đăng Thành đánh anh C. với tiền công là 4 triệu đồng. Sau nhiều lần rình rập để ra tay nhưng bất thành, Hoàn bảo Lực và Thành đổi sang phương án ném bom xăng vào nhà để dằn mặt.

Khoảng 3 giờ 30 sáng 3-7, Lực và Thành sau khi chế bom xăng đã mang đến nhà anh C. ở thôn Tân Hồ (xã Tân Mỹ Hà, H.Hương Sơn) rồi châm lửa ném vào gây cháy ở 3 điểm gồm: lối xuống tầng hầm sân nhà, phía trên mái che và phía sau vườn rau sát cạnh nhà.

Nhận được tin báo, Công an H.Hương Sơn đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an H.Đức Thọ tiến hành xác minh, khoanh vùng đối tượng nghi vấn.

Qua đó, lực lượng công an xác định được, 3 đối tượng gây ra vụ ném bom xăng là Lê Văn Hoàn, Lưu Đình Lực và Phan Đăng Thành nên tiến hành bắt giữ.

Ném bom xăng vào nhà công an vì đơn tố cáo không được giải quyết theo ý mình
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang