Bắt Chủ tịch xã và cán bộ địa chính thu hàng trăm triệu đồng của dân

Thứ Tư, 11/08/2021 18:39  | Hoàng Quân

|

(CAO) Hàng chục hộ dân ở một xã tại huyện Đakrông (Quảng Trị) buộc phải nộp tổng cộng hàng trăm triệu đồng để được chính quyền địa phương làm các thủ tục cấp đất sản xuất.

Ngày 11-8, Công an huyện Đakrông (Quảng Trị) thông tin, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đakrông vừa khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Hồ Xuân Hoàng – nguyên Chủ tịch UBND xã Ba Lòng và Hoàng Đình – cựu cán bộ địa chính UBND xã Ba Lòng về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đakrông (Quảng Trị) thực hiện khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Hoàng Đình.

Theo điều tra, trước năm 2020, hàng chục hộ dân ở xã Hải Phúc (sau này sát nhập vào xã Ba Lòng) buộc phải nộp từ 2 - 30 triệu đồng mỗi hộ để được chính quyền địa phương làm các thủ tục cấp đất sản xuất. Tổng số tiền mà UBND xã thu của người dân lên đến hàng trăm triệu đồng, sử dụng vào mục đích trả nợ quán sá và xây dựng nhà văn hóa.

Xã Hải Phúc sáp nhập vào xã Ba Lòng vào cuối năm 2019, ông Hoàng giữ chức Chủ tịch UBND xã và ông Hoàng Đình là công chức địa chính UBND xã Ba Lòng. Sau khi có phản ánh của người dân và báo chí, Thanh tra huyện Đakrông kiểm tra và thấy có dấu hiệu tội phạm nên đã chuyển hồ sơ đến Công an huyện Đakrông.

Vào tháng 8-2020, ông Hoàng cùng một số cán bộ xã xin lỗi và trả lại tiền đã thu của người dân. Tháng 3-2021, ông Hoàng có đơn xin từ chức Chủ tịch UBND xã Ba Lòng nhiệm kỳ 2016-2021 và đã được Huyện ủy Đakrông phê duyệt.

Quá trình xác minh, điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đakrông khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng Hồ Xuân Hoàng và Hoàng Đình.

Giấy thu tiền của người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang