Bà Rịa - Vũng Tàu:

Cần khẩn trương xử lý dứt điểm những sai phạm tại các dự án Sơn Thịnh

Thứ Ba, 10/08/2021 15:35

|

(CAO) Báo Công an TPHCM đã có nhiều bài phản ánh về các sai phạm kéo dài tại dự án cao ốc Sơn Thịnh ở tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu ảnh hưởng đến quyền lợi người mua, UBND tỉnh cũng ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, ban ngành phải triển khai thực hiện, xử lý dứt điểm những sai phạm tại các dự án của Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Sơn Thịnh, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trong tháng 7-2021.

Tuy nhiên vì dịch bệnh và giãn cách xã hội, việc xử lý dứt điểm các sai phạm theo chỉ đạo hiện vẫn chưa xong. Trong khi đó, BQL Sơn Thịnh đã cúp điện, nước, yêu cầu người dân ra khỏi căn hộ trong thời gian giãn cách xã hội. 

Người dân căng biểu ngữ đòi quyền lợi

Gửi đơn cầu cứu khẩn cấp đến Báo Công an TPHCM, bà Lê Thị Nhâm (SN 1956, ngụ tại TPHCM) trình bày, bà là chủ căn hộ O tầng 9 cao ốc Sơn Thịnh 2 (số 2 Lê Hồng Phong nối dài, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu). Bà Nhâm ký hợp đồng mua bán căn hộ số 03/2017 ngày 24/02/2017 với DNTN Sơn Thịnh, do ông Nguyễn Công Bình làm đại diện, bà đã thanh toán xong, nhận căn hộ. Hiện ông Bình đã chết, DNTN Sơn Thịnh đã được chuyển nhượng cho người mới. Từ đây quyền lợi của bà không được bảo đảm như cam kết ghi trong hợp đồng mua bán.

Sau khi cùng bà con cư dân Sơn Thịnh 2 đứng đơn gửi các cấp chính quyền yêu cầu xử lý dứt điểm các sai phạm của dự án cũng như can thiệp để đảm bảo quyền lợi cho người dân khi mua dự án này. 

Ngày 28/4/2021, UBND phường Thắng Tam đã có buổi làm việc với các bên liên quan, đại diện DNTN Sơn Thịnh đã ký biên bản cam kết không cắt dịch vụ (điện, nước, thang máy...), mọi việc tranh chấp đợi quyết định của cấp có thẩm quyền. Bà Nhâm đã làm ủy quyền quản lý, sử dụng căn hộ trên cho người cháu trong nhà là anh Nguyễn Ngọc Anh vào ở và coi sóc nhà cửa giùm bà.

Theo đơn trình bày, ngày 7/8/2021, ông Nguyễn Ngọc Anh đang ở tại căn hộ này thì BQL Sơn Thịnh 2 dẫn theo một số người đến trước cửa căn hộ đề nghị ông Ngọc Anh ra ngoài. Mặc dù ông Anh đã trình đủ giấy tờ hợp pháp của căn hộ nhưng BQL Sơn Thịnh 2 vẫn không chấp nhận mà kiên quyết yêu cầu ông này rời khỏi nhà. Ông Ngọc Anh không giao nhà và đóng cửa không cho vào. BQL Sơn Thịnh 2 đứng ngoài cửa nói trong vòng 2 ngày từ ngày 7/8 đến 9/8/2021 sẽ cắt điện, nước sinh hoạt của căn hộ O tầng 9 đồng thời yêu cầu ông Ngọc Anh ra ngoài.

Ông Ngọc Anh đã gửi đơn cầu cứu đến các cấp chính quyền Bà Rịa- Vũng Tàu.

Ngày 10-8, mặc dù dịch bệnh và giãn cách xã hội, nhưng trước sự nghiêm trọng của vụ việc, UBND phường Thắng Tam đã lập tổ kiểm tra, lập biên bản đề nghị BQL Sơn Thịnh 2 không được ngừng cung cấp điện, nước, dịch vụ căn hộ O tầng 9 để ông Ngọc Anh sử dụng.

Tuy nhiên, ông Đỗ Quang Hưng, BQL chung cư Sơn Thịnh 2 vẫn yêu cầu ông Ngọc Anh ra khỏi căn hộ do ông Ngọc Anh không khai báo tạm trú tạm vắng, khai báo y tế, và cho rằng việc cắt điện nước là nhằm đảm bảo an toàn.

Trong khi đó ông Ngọc Anh cho biết đã ở căn hộ này từ ngày 2/62021 đến nay và đã báo lễ tân, đóng phí quản lý... Hiện ông Ngọc Anh không thể trở về căn hộ O tầng 9 vì mọi nẻo đường vào tòa nhà đều do người của BQL Sơn Thịnh 2 kiểm soát.

Biên bản phường Thắng Tam lập, đề nghị Sơn Thịnh mở lại điện, nước nhưng đại diện BQL Sơn Thịnh vẫn yêu cầu ông Ngọc Anh ra khỏi căn hộ

Bao giờ xử lý dứt điểm?

Các dự án do DNTN Sơn Thịnh làm chủ đầu tư trở thành điểm nóng tranh chấp, người dân từng tụ tập căng biểu ngữ phản đối và yêu cầu chính quyền can thiệp, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp người dân.

UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu từng tổ chức nhiều cuộc họp liên ngành nhằm tháo gỡ. Trong đó tỉnh từng ra văn bản chỉ đạo, Công an tỉnh thường xuyên kiểm tra, rà soát các điều kiện bảo đảm an toàn về phòng chống cháy nổ đối với phần sân thượng và các hạng mục khác thuộc dự án cao ốc Sơn Thịnh 2 và tình hình an ninh trật tự liên quan đến các dự án khác do DNTN Sơn Thịnh làm chủ đầu tư.

Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng vào cuộc, đã có kết luận thanh tra dự án cao ốc Sơn Thịnh 2. Kết luận của Thanh tra nêu rõ hàng loạt sai phạm liên quan dự án này. Thanh tra tỉnh khẳng định dự án Sơn Thịnh 2 đã vượt chiều cao tầng theo quy định theo quy hoạch của Chính phủ. Ngoài ra, chủ đầu tư đã thay đổi thiết kế làm tăng diện tích sàn căn hộ nghỉ dưỡng từ 63.402m2 lên thành 74.072m2 (tăng 10.670m2), trong đó điều chỉnh tầng lửng (tầng dịch vụ giải trí) thành dịch vụ khách sạn và sử dụng tầng kỹ thuật làm căn hộ nghỉ dưỡng…

Chủ đầu tư đã chuyển đổi căn hộ du lịch sang căn hộ để ở và đã thu tiền góp vốn, thu tiền bán một số căn hộ. Trong thời gian thanh tra, DNTN Sơn Thịnh không cung cấp được hồ sơ giao dịch với lý do chủ doanh nghiệp cũ là ông Nguyễn Công Bình đã qua đời.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát thông báo tìm những người mua căn hộ từ tầng 21 đến tầng 26 của tòa nhà Sơn Thịnh 3, nhằm giải quyết đơn tố giác tội phạm đối với chủ đầu tư tòa nhà về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Các dự án căn hộ Sơn Thịnh tại Bà Rịa- Vũng Tàu đã trở thành những điểm nóng, từng bị xử phạt nhiều lần do các sai phạm, không chỉ gây bức xúc với người dân mua căn hộ mà công tác quản lý của chính quyền cũng gặp không ít trở ngại.

Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh BR-VT yêu cầu phải xử lý dứt diểm các sai phạm tại dự án của NDTN Sơn Thịnh trong tháng 7- 2021

UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã chỉ đạo giải quyết dứt điểm các sai phạm tại các dự án của DNTN Sơn Thịnh và có báo cáo kết quả thực hiện trong tháng 7-2021 thể hiện sự quyết tâm, không khoan nhượng với sai trái.

Trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh, rất mong chính quyền địa phương tăng cường quan tâm, có biện pháp bảo vệ cuộc sống an toàn và đầy đủ các tiện nghi tối thiểu cho người dân sinh sống trong các dự án của Sơn Thịnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang