Có nên đầu tư bất động sản trong giai đoạn hiện nay?

Thứ Tư, 04/08/2021 15:00

|

(CAO) Năm 2021 được đánh giá là năm cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản “xuống tiền” do lãi suất ngân hàng giảm và mặt bằng giá vừa phải do ảnh hưởng tâm lý từ dịch COVID-19. Dù vậy, trong giai đoạn hiện nay để đảm bảo an toàn, các nhà đầu tư nên lựa chọn các sản phẩm bất động sản tại các nơi có cơ sở hạ tầng tốt, pháp lý đầy đủ và minh bạch, được phát triển từ các doanh nghiệp uy tín.

Nhà đầu tư tìm kênh “trú ẩn” an toàn

Từ ngày 1/8, TP.HCM điều chỉnh kế hoạch tiêm vaccine COVID-19, trong đó người dân từ 18 tuổi trở lên đều được ưu tiên tiêm vaccine, nhằm đảm bảo 70% người dân thành phố sẽ được tiêm ngừa trong tháng 8. Hành động mạnh mẽ và quyết liệt này đang mang đến sự lạc quan cho người TP.HCM, tạo “lá chắn” sức khỏe an toàn để nhanh chóng đưa đầu tàu kinh tế lớn nhất cả nước trở lại bình thường và giúp đà tăng trưởng phục hồi.

Bất động sản là kênh đầu tư được lựa chọn trong bối cảnh hiện nay. Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, trong giai đoạn hiện nay các nhà đầu tư nên lựa chọn những những kênh đầu tư hợp pháp, an toàn và trang bị những kỹ năng và kiến thức cơ bản để giảm rủi ro. Nhìn nhận thực tế từ thị trường, bất động sản vẫn là kênh thu hút dòng tiền của nhà đầu tư nhờ tỷ suất sinh lời cao, khả năng bảo toàn dòng vốn và giá trị nhà đất luôn có xu hướng tăng theo thời gian. Đồng thời, trong tư duy truyền thống, việc sở hữu tài sản thật như bất động sản cũng là yếu tố mang đến sự an tâm cho nhà đầu tư.

Hạ tầng Long Thành, Đồng Nai được đầu tư mạnh mẽ để nhanh chóng bứt phá, khẳng định vị trí chiến lược của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Theo khảo sát, nhà đầu tư hiện nay có xu hướng tìm kiếm cơ hội ở loại hình đất nền, nhà phố ở các dự án được quy hoạch hoàn chỉnh tại những địa phương giàu tiềm năng phát triển, được đầu tư hạ tầng và phát triển đô thị, đặc biệt là các khu vực liền kề sân bay. Trước đó, nhiều đợt “sốt đất” tại các tỉnh, thành phố lớn như: Thạch Thất (Hà Tây), Vân Đồn (Quảng Ninh), Phú Quốc, Bình Thuận…cùng bài học thực tế từ cơn sốt đất sân bay ảo tại Bình Phước mới đây đã khiến các nhà đầu tư thận trọng hơn khi “xuống tiền”.

Đón chờ sức bật mới của bất động sản sân bay Long Thành

Theo các chuyên gia kinh tế, ngay cả khi sân bay chính thức vận hành thì các khu vực liền kề cũng phải có diện mạo hoàn thiện với hệ thống tiện ích đa dạng về giải trí, thương mại, y tế, giáo dục… xứng tầm với vị thế của “thành phố sân bay”. Do vậy, việc cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 chính thức được khởi công đầu năm 2021 là tín hiệu tốt, không chỉ nâng tầm vị thế Long Thành, tạo động lực lớn để tăng trưởng kinh tế toàn vùng.

Bất động sản sân bay Long Thành luôn thu hút nhà đầu tư hiện nay nhờ khả năng tăng giá mạnh khi sân bay đi vào hoạt động vào năm 2025.

Tính đến nay, các hạng mục san nền thoát nước cho khu vực nhà ga hành khách và sân đỗ tàu bay cũng đang được triển khai thiết kế để thi công trong tháng 11/2021 nhằm chuẩn bị mặt bằng khởi công phần móng nhà ga hành khách vào tháng 2/2022, các khu vực còn lại thi công trong quý I/2022. Dự kiến khi đưa vào hoạt động năm 2025, sân bay Long Thành có công suất đạt 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm

Đến cuối tháng 5/2021, UBND huyện Long Thành (Đồng Nai) đã tổ chức lễ bàn giao đất tái định cư tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn cho những hộ dân đầu tiên trong số 634 hộ đủ điều kiện bố trí tái định cư thuộc dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành. Thời gian tới, huyện Long Thành sẽ đẩy nhanh tiến độ xét tái định cư và tổ chức bốc thăm vị trí đất đối với các hộ gia đình, cá nhân còn lại để đảm bảo ổn định chốn an cư cho người dân.

Đồng hành cùng “siêu dự án” sân bay quốc tế, hạ tầng Long Thành - Đồng Nai cũng đang được triển khai đồng bộ, đón đầu tốc độ phát triển của “thành phố sân bay” tương lai với nhiều tuyến cao tốc trọng điểm như: mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (900 triệu USD), cao tốc Bến Lức - Long Thành (1,6 tỷ USD, dự kiến hoàn thành năm 2023), cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết (750 triệu USD), cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (820 triệu USD), Dầu Giây - Liên Khương (1,6 tỷ USD)…

Nhờ sự cộng hưởng tích cực từ nhiều yếu tố, giá trị bất động sản khu vực sân bay Long Thành đang ngày càng gia tăng. Theo bảng giá đất tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2020 - 2024, giá đất Long Thành đang nằm trong top 4 khu vực cao nhất toàn tỉnh. Nhiều nơi đã đạt mức trên 40 triệu đồng/m2, tăng 30 - 35% so với giá đất Long Thành 2019. Nhiều khu vực tại thị trấn Long Thành và gần dự án sân bay Long Thành đã ghi nhận mức tăng gấp 3 - 5 lần so với cùng kỳ năm 2019.

Công viên Gem Sky Park 3ha tại khu đô thị thương mại Gem Sky World rộng 92ha tại Long Thành (Đồng Nai).

Cách sân bay quốc tế Long Thành chỉ hơn 5km, ngay từ giai đoạn ra mắt vào tháng 7/2020, dự án khu đô thị thương mại giải trí Gem Sky World với quy mô 92.2 ha được đánh giá có lợi thế nhờ quy hoạch đồng bộ và pháp lý hoàn chỉnh cùng hạ tầng giao thông kết nối linh hoạt.

Từ mức khởi điểm 18 triệu vào tháng 7/2020, hiện mặt bằng giá nhà phố tự xây tại đây đã vượt mốc 30-31 triệu đồng/m2, tăng tới 70%. Dự báo khi hạ tầng cơ sở của tỉnh được phát triển đồng bộ, các hạng mục tiện ích đa chức năng còn lại tại Gem Sky World được hoàn thiện, giá trị sản phẩm của Gem Sky World sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Hiện chủ đầu tư đang áp dụng chính sách ưu đãi: thanh toán 10% sở hữu nhà phố tự xây, tặng sổ bảo hiểm 150 triệu khi đầu tư shophouse, 100 triệu (nhà phố xây sẵn), 80 triệu đồng (nhà phố tự xây). Đặc biệt, tặng gói bảo hiểm toàn diện Dat Xanh Care trị giá hơn 5 tỷ đồng cho mỗi giao dịch thành công.

Chi tiết về Gem Sky World, truy cập website https://gemskyworld.vn

Chi tiết về Dat Xanh Care, liên hệ (028) 5749.8668 hoặc website: www.fina.com.vn

Bình luận (0)

Lên đầu trang