Sở Y tế Quảng Nam giải trình việc tiêm vắc xin cho DN BĐS, xây dựng...

Chủ Nhật, 01/08/2021 16:54  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sáng 1-8, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam họp nghe giải trình của Sở Y tế trước thông tin dư luận về việc "ưu ái" tiêm vắc-xin Covid-19 cho một số doanh nghiệp.

 

Nhân viên các doanh nghiệp bất động sản, xây dựng... tại Quảng Nam trong buổi tiêm vắc-xin tại Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam.

Ông Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam báo cáo sơ bộ: căn cứ các văn bản của Trung ương và tỉnh, Sở Y tế ban hành Văn bản 1893/SYT-NVY ngày 27-7-2021 chỉ đạo triển khai tiêm vắc xin và Kế hoạch 504/KH-KSBT ngày 28-7-2021 để thực hiện, trong đó lập danh sách các đơn vị có đối tượng ưu tiên tiêm vắc-xin tại nhà thi đấu đa năng của Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam.

Danh sách kèm theo thông báo có 78 DN, cơ quan, đơn vị được tiêm; trong đó có các DN bất động sản, xây dựng như: Cty CP Chu Lai Hội An (Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) 100 người; Cty CP BĐS Nam miền Trung (64 Tôn Đức Thắng, P.An Sơn, TP.Tam Kỳ; thuộc Tập đoàn Đất Xanh Miền Trung) 67 người; Cty CP BĐS Phát Đạt (285 Cách Mạng Tháng Tám, P.12, Q.10, TP.HCM) 20 người.

Ngoài các đơn vị, Sở, ban ngành, lực lượng chức năng được tiêm vắc-xin đợt này thì có nhiều người của các DN về xây dựng, thủy điện, khoáng sản như: Cty CP công trình GTVT Quảng Nam (50), Cty TNHH tư vấn thiết kế và đầu tư kỹ thuật xây dựng 97 (12 người), Cty CP nội thất JOY Việt (200 người), Cty CP phát triển đô thị và khu công nghiệp QNĐN (250 người), Cty TNHH Quan Châu KCN Bắc Chu Lai (80 người), Cty Germton (200 người), Cty Heniken (153 người); Cty CP thủy điện Sông Tranh 4 (30 người); Tổng Cty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (25 người người), các DN xăng dầu, thủy điện...

Kế hoạch tiêm vắc-xin dành cho những đối tượng ưu tiên trong đó có các doanh nghiệp bất động sản, xây dựng tại Quảng Nam.

Người dân bức xúc với việc một số doanh nghiệp BĐS với cả trăm người được tiêm vắc-xin trong khi một số đối tượng diện ưu tiên theo quy định của Chính phủ chưa được tiêm hết. Trong đợt 3, Quảng Nam được cấp 17.970 liều vắc-xin và tính đến ngày 30-7, đã có 15.594 người của các sở, ban ngành, các ngân hàng, các doanh nghiệp được tiêm chủng mũi 1 trong đợt 3.

Cũng theo một số người dân, các DN đều chủ động đăng ký cho cán bộ, nhân viên tiêm vắc xin từ nhiều tháng nay nhưng đành phải chờ đợi vì vắc-xin phải ưu tiên cho tuyến đầu chống dịch. Hàng chục nghìn công nhân tại các khu công nghiệp, nhà máy trực tiếp sản xuất hàng hoá vẫn phải chờ vắc-xin...

Theo giải trình của Sở Y tế thì đây là các doanh nghiệp có số người đang thi công trên công trường hoặc đi giao dịch thường xuyên với khách hàng, có nguy cơ nhiễm và lây bệnh, số liều tiêm cho 2 DN không nhiều (40 liều); tính chất làm việc của các nhân viên này để xếp vào nhóm có nguy cơ nhiễm và lây bệnh.

Tại buổi làm việc, ông Lê Trí Thanh kết luận: “Việc đánh giá tính chất làm việc của các nhân viên này của các DN để xếp vào nhóm có nguy cơ nhiễm và lây bệnh có phần đúng nhưng chưa bức thiết phải xếp vào nhóm ưu tiên tiêm đợt này.

Việc Sở Y tế xếp danh mục các loại hình DN để ưu tiên tiêm còn chủ quan, chưa lường hết hậu quả của dư luận, chưa xin ý kiến UBND tỉnh trước khi ban hành đối với những trường hợp nhạy cảm. Đề nghị Ban Giám đốc Sở Y tế làm kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm để kiểm điểm trước Thường trực UBND tỉnh vào sáng ngày 2-8”.

Nhân viên các doanh nghiệp bất động sản, xây dựng... tại Quảng Nam trong buổi tiêm vắc-xin

Bình luận (0)

Lên đầu trang