Đưa vụ án của Công ty Bách Đạt An vào diện theo dõi của Tỉnh uỷ

Thứ Sáu, 23/07/2021 08:57  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Nam sẽ theo dõi trực tiếp các vụ án liên quan đến Công ty CP Bách Đạt An. Đây là chủ đầu tư các dự án (DA) bất động sản với nhiều tai tiếng….

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã thống nhất đưa các vụ án liên quan đến Bách Đạt An vào diện theo dõi của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Người dân nhiều lần kéo đến trụ sở Công ty CP Bách Đạt An và các cơ quan chức năng để yêu cầu giải quyết quyền lợi.

Ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Trưởng Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự (THADS) tỉnh thông tin: Hiện các cơ quan chức năng đang tích cực giải quyết, tháo gỡ vướng mắc của các DA tại Khu đô thị (KĐT) mới Điện Nam - Điện Ngọc (TX.Điện Bàn).

Đối với DA KĐT Bách Đạt 1, Ban Chỉ đạo THADS tỉnh yêu cầu Sở TN&MT, Sở Xây dựng, UBND TX.Điện Bàn đôn đốc Bách Đạt An tập trung đầu tư, thi công trên 57.236,6m2 đã được UBND tỉnh giao và sớm hoàn thành bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với 24.517,4m2 còn lại; đôn đốc, hướng dẫn chủ đầu tư hoàn chỉnh thủ tục pháp lý DA, thực hiện thủ tục xác định giá đất và thực hiện nghĩa vụ tài chính để được cấp sổ đỏ.

Tại DA KĐT số 7B mở rộng và DA Hera Complex Riveside, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND TX.Điện Bàn thanh tra công tác GPMB, làm cơ sở để UBND tỉnh và các Sở, ngành có phương án xử lý những tồn tại, vướng mắc và hoàn thành GPMB. Trong trường hợp chủ đầu tư tiếp tục chây ỳ, không triển khai DA, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng tham mưu trình UBND tỉnh phương án xử lý theo quy định.

Công ty CP Bách Đạn An (trụ sở: P.Điện Ngọc, TX.Điện Bàn, Quảng Nam, văn phòng: 42 Nguyễn Du, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) là đơn vị tai tiếng, chây ì nhiều lần trong việc giải quyết quyền lợi hơn 1.000 người dân mua đất tại các DA do Bách Đạt An làm chủ đầu tư cũng như việc thiếu phối hợp với chính quyền, cơ quan chức năng trong việc giải quyết các vướng mắc liên quan đến các DA trên địa bàn Quảng Nam.

TAND TP.Đà Nẵng ngày 28-11-2019 xét xử sơ thẩm vụ “Tranh chấp hợp đồng đặt cọc môi giới đất nền” giữa Bách Đạt An (nguyên đơn) và Công ty Hoàng Nhất Nam (Q.Hải Châu, Đà Nẵng) – đơn vị phân phối sản phẩm cho Bách Đạt An tại các DA ở Quảng Nam.

HĐXX tuyên: Không chấp nhận việc chấm dứt Hợp đồng số 14/2017/HĐĐC/BĐA-CN (ngày 14-7-2017) và các phụ lục đính kèm giữa 2 doanh nghiệp; buộc Bách Đạt An tiếp tục Hợp đồng và có trách nhiệm phối hợp với UBND TX.Điện Bàn, Sở Xây dựng, Sở TN&MT Quảng Nam thực hiện giao đất, lập các thủ tục cấp sổ đỏ cho 296 người liên quan.

Phiên xét vụ “Tranh chấp hợp đồng đặt cọc môi giới đất nền” giữa Công ty CP Bách Đạt An và Công ty Hoàng Nhất Nam.

Ngày 8-5-2020, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng xét xử phúc thẩm, tuyên bác kháng cáo của Bách Đạt An; y án sơ thẩm. Tháng 7-2020, UBND tỉnh Quảng Nam  xử phạt  600 triệu đồng đối với Bách Đạt An do có các vi phạm: không có báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các DA do Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Hơn năm qua, việc giải quyết còn chậm, nguyên nhân chính do Bách Đạt An chây ì, thiếu thiện chí. Hàng trăm người dân thỉnh thoảng kéo đến trụ sở, văn phòng Bách Đạt An phản ứng, đòi quyền lợi…

Bách Đạt An còn vướng vụ kiện khác tại DA Bách Đạt (TX.Điện Bàn) và TAND TX.Điện Bàn đã thụ lý nhưng quá thời gian xét xử, liên tục thay đổi thời gian xét xử với những lý do hết sức khó hiểu. Do vậy, vụ án chưa được giải quyết khiến người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan bức xúc do bị ảnh hưởng về thời gian, công việc, kinh tế, tác động đến tâm lý...

Bình luận (0)

Lên đầu trang