Tòa phúc thẩm bác kháng cáo của Công ty CP Bách Đạt An

Thứ Sáu, 08/05/2020 19:45  | Hoàng Quân

|

(CATP) Tòa phúc thẩm tại Đà Nẵng bác kháng cáo và buộc Công ty Bách Đạt An tiếp tục thực hiện hợp đồng với đối tác, nhanh chóng thúc đẩy triển khai DA, bàn giao đất và sổ đỏ cho người dân.

Chiều 8-5, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng xét xử phúc thẩm vụ “Tranh chấp hợp đồng đặt cọc môi giới đất nền” giữa Công ty CP Bách Đạt An (nguyên đơn; có trụ sở tại P.Điện Ngọc, TX.Điện Bàn, Quảng Nam, văn phòng số 42 Nguyễn Du, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) và Công ty Hoàng Nhất Nam (Q.Hải Châu).

Phiên xét xử phúc thẩm vụ “Tranh chấp hợp đồng đặt cọc môi giới đất nền” giữa Công ty CP Bách Đạt An và Công ty Hoàng Nhất Nam.

Vụ án liên quan đến các dự án (DA): KĐT Bách Đạt, KĐT 7B mở rộng và KĐT Hera Complex Riverside (P.Điện Ngọc, TX.Điện Bàn) do Bách Đạt An làm chủ đầu tư, Hoàng Nhất Nam là đơn vị phân phối sản phẩm đất nền (làm nhà ở) trong các DA.

Tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 28-11-2019, TAND TP.Đà Nẵng tuyên: Không chấp nhận việc chấm dứt Hợp đồng số 14/2017/HĐĐC/BĐA-CN (ngày 14-7-2017) và các phụ lục đính kèm giữa 2 doanh nghiệp; buộc Công ty CP Bách Đạt An tiếp tục Hợp đồng và có trách nhiệm phối hợp với UBND TX.Điện Bàn, Sở Xây dựng, Sở TN&MT Quảng Nam thực hiện giao đất, lập các thủ tục cấp sổ đỏ cho 296 người liên quan.

Bách Đạt An kháng cáo, được TAND Cấp cao tại Đà Nẵng chấp nhận đơn Kháng cáo quá thời hạn và thụ lý.

Tại phiên xử phúc thẩm chiều 8-5, Hoàng Nhất Nam đề nghị tiếp tục hợp đồng; 2 bên ký phụ lục Hợp đồng về 373 lô đất. Bách Đạt An đề nghị sửa án, yêu cầu tòa tuyên Hoàng Nhất Nam có sai phạm.

Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Hoàng Nhất Nam nêu quan điểm bác nội dung kháng cáo và phân tích Bách Đạt An vô trách nhiệm, thoái thác trong việc đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Đại diện khách hàng là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan cho rằng Bách Đạt An cố ý chây lì, chối bỏ trách nhiệm làm ảnh hưởng đến quyền lợi của hàng trăm người dân đã mua đất tại các DA.

Đại diện khách hàng cũng đề nghị HĐXX bác đơn kháng cáo; làm rõ số tiền 90 tỷ đồng chủ đầu tư đã thu của khách hàng dùng vào việc gì trong 3 năm qua; xem lại đạo đức kinh doanh của Bách Đạt An.

Xét hồ sơ, chứng cứ; tranh luận tại tòa, qua nhận định, tranh luận của Viện KSND Cấp cao tại Đà Nẵng, HĐXX tuyên bác kháng cáo của Công ty CP Bách Đạt An; giữ nguyên bản án Sơ thẩm ngày 28-11-2019; buộc Bách Đạt An tiếp tục thực hiện Hợp đồng số 1407/2017/HDĐC/BĐA-CN (ngày 14-7-2017) giữa 2 doanh nghiệp; nhanh chóng thúc đẩy triển khai DA, bàn giao đất và sổ đỏ cho người dân.

Người dân, khách hàng đến trụ sở tòa án để theo dõi tin tức phiên xét xử và yêu cầu Công ty CP Bách Đạt An có trách nhiệm.
Khách hàng cho rằng Bách Đạt An cố ý chối bỏ trách nhiệm làm ảnh hưởng đến quyền lợi của hàng trăm người dân đã mua đất tại các dự án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang