Chủ tịch xã “bắt gỗ lậu về rồi đem đi biếu” bị khởi tố

Thứ Bảy, 26/12/2020 21:49  | Nam Trung

|

(CAO) Ông Nguyễn Văn Trung và một số cán bộ khác sau khi bắt gỗ lậu về đã tẩu tán tang vật, bán và biếu cho cán bộ xã trái quy định.

Ngày 26/12, ông Lê Văn Long, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk cho biết chính quyền huyện Krông Bông ban hành Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Cư Đrăm để phục vụ công tác điều tra liên quan đến vụ việc đơn cáo của ông Trần Thế Tôn, nguyên cán bộ xã Cư Đrăm.

Cụ thể, sau khi nhận được đề nghị của Cơ quan Cảnh sát điều tra thuộc Công an huyện Krông Bông, ngày 24/12 vừa qua, Ủy ban Nhân dân huyện Krông Bông ban hành Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Trung với thời hạn 90 ngày để phục vụ điều tra liên quan đến sai phạm trong việc “xử lý gỗ lậu bị bắt tại xã Cư Đrăm.

Ảnh minh hoạ

Vụ việc do ông Trần Thế Tôn, nguyên cán bộ của xã Cư Đrăm tố cáo lên các cơ quan chức năng với nội dung “ông Nguyễn Văn Trung và một số cán bộ khác sau khi bắt gỗ lậu về đã tẩu tán tang vật, bán và biếu cho cán bộ xã trái quy định.”

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 26/12, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Krông Bông cho biết đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Văn Trung về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo Điều 356-Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cơ quan Cảnh sát điều tra thuộc Công an huyện Krông Bông đã thực hiện Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Trung.

Hiện vụ việc đang được xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang