Rượu ngoại có chai hình linh vật của năm, xuất xứ ở đâu?

Thứ Sáu, 25/12/2020 12:11

|

(CAO) Khoảng 11 giờ trưa 23/12, Đội 5, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP.Hà Nội phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 26 (Cục Quản lý thị trương Hà Nội) đã triệt phá cơ sở sang chiết, dán nhãn rượu giả xuất xứ nước ngoài tại một địa điểm ở phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội, do Tạ Tiền Mỹ (SN 1984, trú tại phường Phúc La - Hà Đông - Hà Nội) làm chủ.

Cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất rượu giả

Vào thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện rất nhiều can rượu loại 20 lít và vỏ chai rượu Back Lào đã được rút lõi.

Chủ cơ sở khai nhận, dùng rượu này để sang chiết sang các bình rượu hình các con linh vật khác nhau. Những sản phẩm rượu giả xuất xứ này có hình các con linh vật, đang được nhiều người tìm mua trong dịp cuối năm, cận Tết.

Theo cán bộ Đội 5, thủ đoạn của đối tượng là nắm bắt tình hình trên thị trường đang nổi nên mặt hàng rượu đóng chai hình con Trâu là con Giáp của năm 2021. Sau đó, đối tượng đã đặt mua trên mạng xã hội chai thuỷ tinh, chai sứ hình con giáp, tem nhãn, sau đó mua loại rượu Black của Lào không có nguồn gốc xuất xứ lấy rượu đóng vào chai thuỷ tinh, chai sứ dán nhãn mác giống với sản phẩm đang hot trên thị trường có nguồn gốc từ Acmenia, Moscow để bán ra thị trường kiếm lời.

Số rượu bị thu giữ

Đại uý Hoàng Thị Việt Hà, cán bộ Đội 5, Phòng cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường cho biết, các đối tượng mua rượu trôi nổi, thuê thổi hình các con linh vật rồi gắn xuất xứ nước ngoài bán ra thị trường. Mỗi một sản phẩm rượu hình linh vật như thế này đang được rao bán trên thị trường có giá hơn 1 triệu đồng.

Theo ghi nhận, nhìn những bình rượu khó có thể biết được những sản phẩm rượu gắn mác nước ngoài chỉ là rượu được pha, ra lò ở phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội. Thời điểm kiểm tra, tổ công tác thu giữ rất nhiều vỏ hộp, tem nhãn, chai lọ và hàng trăm sản phẩm rượu đã đóng chai chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Theo tài liệu trinh sát, kênh phân phối và tiêu thụ chính của những sản phẩm rượu linh vật chủ yếu diễn ra trên mạng xã hội Zalo, Facebook. Do có hình thù bắt mắt, loại rượu hình linh vật này được nhiều người tìm mua để làm món quà biếu tặng trong dịp lễ Tết cuối năm.

Nếu tính tất cả chi phí vỏ chai, hộp đựng và rượu ở bên trong thì mỗi một sản phẩm rượu linh vật thành phẩm, chủ cơ sở chỉ mất khoảng 100 ngàn đồng nhưng nếu tiêu thụ trót lọt, khi đến tay người mua thì, giá đã được thổi lên gấp cả chục lần… Lợi nhuận quá lớn, khiến đối tượng này bất chấp tất cả để sản xuất rượu giả, bán ra thị trường…

Hiện tổ công tác đã tạm giữ 202 chai rượu hình con giáp, 300 chai rượu Black Lào, 1000 nút chai, 6 vỏ chai sứ hình con trâu; đồng thời củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang