Đồng Nai:

Bắt nhóm ném bom xăng vào phòng trọ làm 4 người bỏng nặng

Thứ Tư, 13/05/2020 15:24  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 13-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết, đã bắt được 9 đối tượng để điều tra vì liên quan đến vụ ném bom xăng vào 1 phòng trọ khiến 4 người bỏng nặng xảy ra tại xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch.

Theo Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Nhơn Trạch, vào trưa ngày 3-5, nhận tin báo xảy ra vụ hỏa hoạn tại khu phòng trọ công nhân ở xã Long Thọ làm nhiều người bị thương, nghi là ném bom xăng nên lãnh đạo Công an huyện Nhơn Trạch đã cử lực lượng đến hiện trường xử lý vụ việc.

Lời khai của một số nhân chứng cho biết, vào trưa cùng ngày tại phòng trọ của ông Võ Văn Hải (SN 1962, quê xã Hòa Lợi, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) ở ấp 1, xã Long Thọ có tổ chức tiệc nhậu. Khi đã có hơi men thì xảy ra mâu thuẫn giữa anh Hải và 1 đối tượng tên Trạng (SN 1988, quê tỉnh Cà Mau) nên Hải đuổi Trạng về vì thấy đối tượng này say sỉn, mất kiểm soát hành vi, ăn nói hồ đồ.

Ít phút sau khi bị đuổi về, Trạng cầm đầu, kéo theo một nhóm thanh niên mang dao, gậy, mã tấu quay lại rồi ném bom xăng vào phòng trọ của ông Hải, lúc này mọi người đang ngồi uống bia nên vụ cháy làm cho 4 người trong phòng bị bỏng nặng, trong đó có cháu Võ Đăng Khoa (5 tuổi) và hư hỏng một số đồ đạc trong phòng.

Hiện trường căn phòng trọ vụ phóng hỏa

Nhận được tin báo, Đội CSHS Công an huyện Nhơn Trạch đã phối hợp các lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, tập trung lực lượng tổ chức điều tra, lấy lời khai những người có liên quan để xác định và truy bắt đối tượng gây án.

Một nạn nhân bị thương do phóng hỏa

Qua sàng lọc, đến nay lực lượng công an đã bắt được 9 đối tượng tham gia vụ phóng hỏa phòng trọ, gồm: Hứa Văn Chạp (tên thường gọi là Trạng), Nguyễn Văn Phúc (SN 2004, quê Đồng Tháp), Đặng Tấn Dương (SN 2003, quê Đồng Tháp), Huỳnh Thanh Danh (SN 2000, quê An Giang), Đoàn Văn Huy (SN 1996, quê Đồng Tháp), Nguyễn Hoài Phương (SN 2002, quê Đồng Tháp), Trần Văn Thành (SN 2001, quê Hậu Giang), Nguyễn Văn Quốc Giang (SN 2002, quê Vĩnh Long) và Vũ Văn Luân (SN 2000, quê An Giang).

Đối tượng Chạp cầm đầu vụ phóng hỏa

Tại cơ quan công an, các đối tượng trên đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, trong đó Hứa Văn Chạp là người trực tiếp ném 2 chai bom xăng vào phòng trọ của ông Hải gây cháy.

Với hành vi nguy hiểm, côn đồ trên, hiện Công an huyện Nhơn Trạch đang tạm giữ 7 đối tượng, cho gia đình bảo lãnh 2 đối tượng để tiếp tục điều tra để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. ​

Các đối tượng liên quan vụ hỏa hoạn bị công an tạm giữ hình sự

Theo một cán bộ điều tra cho biết, trong nhóm các đối tượng trên nhiều người là công nhân làm việc tại một số công ty ở KCN Nhơn Trạch, nhưng khi nghe Chạp gọi điện rủ nhau đi đánh người trả thù đã lập tức vác hung khí đi “giúp bạn” mà không hề nghĩ đến việc hành vi của mình sẽ nguy hiểm, vi phạm pháp luật. Đến khi bị bắt đưa về cơ quan công an thì một số đối tượng mới nhận ra hành vi sai trái của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang