Nữ công nhân mất 84 triệu đồng vì đăng nhập vào web lạ

Thứ Tư, 13/05/2020 10:15

|

(CAO) Nghe các đối tượng tự xưng là công an yêu cầu đăng nhập tài khoản ngân hàng vào trang web để điều tra, nữ công nhân làm theo và không ngờ bị rút mất 84 triệu đồng.

Ngày 13-5, Công an Q. Bình Tân, TP.HCM đang điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn mới vừa xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, ngày 6-5, chị C.T.L (SN 1985, ngụ Q. Bình Tân) đến công an trình báo về việc bị một số đối tượng tự xưng công an lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

Theo đó, khi đang làm việc tại công ty Pouyen (P.Tân Tạo, Q. Bình Tân), chị L. nhận được điện thoại của một người lạ thông báo chị mở thẻ tín dụng trị giá 48 triệu đồng và yêu cầu chị thanh toán.

Nữ công nhân mất 84 triệu đồng khi bị dụ đăng nhập vào trang web lạ - Ảnh minh họa

Do không yêu cầu mở thẻ nên chị L. giải thích và không đồng ý thanh toán. Lúc này, đối tượng cho biết sẽ chuyển hồ sơ vụ việc sang công an để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Sau đó, điện thoại được chuyển đến một người xưng là trực ban công an và yêu cầu chị L. cung cấp thông tin cá nhân và số CMND để kiểm tra thông tin trên thẻ tín dụng. Tưởng thật chị L. cung cấp mà không hề hay biết mình đang sắp rơi vào màn kịch của những tên lừa đảo.

Đến chiều cùng ngày, đối tượng gọi cho chị L. thông báo chị này bị tình nghi liên quan đến đường dây rửa tiền của một nhóm tội phạm buôn bán ma túy. Lúc này, chúng yêu cầu chị L đăng nhập vào một trang web lạ để kiểm tra tài khoản.

Sau khi đăng nhập để kiểm tra, chị L tá hỏa phát hiện tin nhắn điện thoại thông báo tài khoản bị trừ 84 triệu đồng. Lúc này, nạn nhân mới biết mình bị lừa và đến công an trình báo.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang