Cô gái mù quáng liên tiếp bị gã “thầy pháp” lừa tiền, tình

Thứ Ba, 12/05/2020 21:50  | Mai Hà

|

(CAO) Ngày 12-5, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội tạm giữ hình sự Nguyễn Mạnh Quân (SN 1987, trú huyện Thanh Thủy, Phú Thọ) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nắm bắt tâm lý lo sợ của người bị hại, Nguyễn Mạnh Quân đã dàn dựng màn kịch tinh vi nhằm lừa tình lừa tiền cô gái trẻ... Nạn nhân trong vụ án là Nguyễn Thị L, (ở Hà Nội).

Trong đơn tố cáo đối tượng Quân gửi đến Đội cảnh sát hình sự Công an quận Hoàng Mai, nêu rõ: Đầu tháng 4-2020, chị L dùng tài khoản facebook ảo tên “không làm phiền” vào nhóm facebook “Tử vi Việt Nam”.

Tại đây, chị L kể lại triệu chứng của bản thân, chị thường xuyên bị thay đổi sắc mặt theo giờ, tính khí thất thường, tâm lý bất ổn...

Sau khi chia sẻ không lâu thì tài khoản facebook “thuy phong” nhắn tin lại, giới thiệu tên là Quân, hiện đang là thầy phong thủy... Sau đó, chị L và Quân thường xuyên trao đổi, nhắn tin qua tài khoản zalo “Tử vi tướng số” và tin nhắn điện thoại.

Quân tự giới thiệu là “thầy pháp” và xem được tử vi, tướng số qua việc xem vân lòng bàn tay, bài tây (tú lơ khơ) và nói L có tiền duyên kiếp trước, có vong (hồn của người chết đi theo làm ảnh hưởng đến cuộc sống) cần phải làm lễ.

Theo lời Quân thì anh ta phải mua tiền, vàng mã, xôi, thịt bày ra rồi thắp hương để hóa giải, cắt bỏ không cho vong theo thì chị L mới hóa giải được sự việc này.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Quân tại Cơ quan Công an.

Trong lúc hoang mang lo sợ, chị L đồng ý nhờ Quân làm lễ. Theo đó, ngày 6-4, L chuyển 2.000.000 đồng vào tài khoản tại ngân hàng Agribank của Quân. Ngày 7-4, chị L tiếp tục chuyển 3.000.000 đồng nhờ Quân mua đồ và lễ cho chị L.

Mấy ngày sau, Quân nhắn tin nói đã làm lễ cho L nhưng chưa được vì còn nhiều vong và yêu cầu chị L nộp thêm 38 triệu 500 nghìn đồng để làm tiếp. Vì sợ hãi, ngày 11-4, chị L đã chuyển số tiền trên vào tài khoản của Quân... Không dừng lại ở đó, đối tượng Quân còn tiếp tục yêu cầu L chuyển 4 lần tiền qua tài khoản ngân hàng Agribank của Quân tổng số tiền 69 triệu 500 nghìn đồng.

Nắm bắt được tâm lý của bị bại, đối tượng Quân không chỉ lừa tiền, mà còn lừa tình, lơi dụng sự nhẹ dạ của L, Quân đã từng thực hiện hành vi cưỡng dâm.

Tại cơ quan điều tra, chị L cho biết: Sau 2 lần chuyển tiền để làm lễ giải căn, Quân nói vẫn chưa được nên anh ta yêu cầu L phải quan hệ tình dục với thầy pháp như Quân, bằng không sau này lấy ai hay quan hệ tình cảm với ai thì sẽ chết yểu.

Do sợ bị chết, chị L miễn cưỡng đồng ý cho Quân quan hệ tình dục với mục đích chữa bệnh. Ngày 8-4, Quân quan hệ tình dục lần 1 ở phòng trọ bạn của L tại Trương Định, quận Hoàng Mai... Ngày hôm sau, Quân gọi lại cho L nói lễ chưa được nên cần lễ thêm và quan hệ tình dục tiếp, nếu không quan hệ sẽ chết. Một lần nữa, L lại mù quáng tin theo lời của gã thầy pháp sư. Lần thứ 2 vào ngày 15-4, tại ngõ quận Tây Hồ, Hà Nội, nạn nhân L tiếp tục để cho anh ta quan hệ.

Sau lần đó, Quân tiếp tục yêu cầu nạn nhân L phải quan hệ tình dục và đưa thêm cho anh ta 15 triệu đồng để làm lễ. Lúc này, L bắt đầu sinh nghi. Hơn nữa, khoản tiền vay họ hàng cũng đã cạn kiệt nên chị phải kể lại sự việc với những người thân trong gia đình. Lúc này, mọi người khuyên L đến cơ quan Công an trình báo.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Đội Cảnh sát hình sự vào cuộc, lên kế hoạch bắt giữ đối tượng gây án. Tối 7-5, khi “thầy pháp” đến gặp L để nhận tiền thì bị Công an quận Hoàng Mai kiểm tra, phát hiện và bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Quân quanh co chối tội, cho rằng, đã nhận tiền để làm lễ. Để chứng minh, làm rõ hành vi phạm tội của Quân, tổ công tác đã về xã Đông Trung, Thanh Thủy, Phú Thọ gặp chị Dinh (vợ Quân), cho biết: Quân và gia đình không có điện thờ, không làm nghề thầy cúng hay phong thủy. Ngày 5-4, Quân không làm lễ gì tại nhà và không đưa tiền cho chị…

Tổ công tác cũng đến làm việc với Công an xã Đồng Trung, Thanh Thuỷ cung cấp đối tượng trước nay không làm nghề cúng bái, phong thủy, bói toán. Đồng thời, Đội Cảnh sát hình sự đã in, sao kê tài khoản của nạn nhân L và của Quân phù hợp thời gian, nội dung chuyển tiền và số tiền chuyển, nhận từ ngày 6-4 đến ngày 20-4 là 69 triệu 500 nghìn đồng.

Trước những căn cứ thu thập, đối tượng Nguyễn Mạnh Quân phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội: Quân có một vợ và hai con nhưng với bản chất đua đòi, đối tượng vẫn có những mối quan hệ ngoài luồng ở bên ngoài..., từ đó dẫn đến việc vay nợ chồng chất.

Sau khi nghe được tâm sự của nạn nhân L, trong lúc túng tiền, Quân đã nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù Quân không làm nghề thầy cúng, nhưng đối tượng đã lợi dụng tình trạng quẫn bách của chị L để chiếm đoạt tiền và thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân. Các lần chị L chuyển tiền nhờ Quân làm lễ Quân dùng để ăn tiêu cá nhân...

Hiện Đội CSHS đã đưa chị L đi khám thương tích tại Bệnh viện phụ sản Trung ương và tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Quân. Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai tiếp tục củng cố chứng cứ, làm rõ hành vi cưỡng dâm để xử lý Quân theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang