Mất 2,2 tỷ đồng sau cuộc điện thoại

Thứ Ba, 12/05/2020 14:56  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 12-5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị đang điều tra một người tự xưng là Công an, Viện kiểm sát lừa đảo chiếm đoạt tài sản người dân hơn 2 tỷ đồng thông qua điện thoại và mạng xã hội.

Trước đó, ngày 4-5, ông Nguyễn Chí T. (trú TP Huế) nhận được cuộc gọi điện thoại của một người tự xưng là cán bộ Công an đang điều tra thụ lý án rửa tiền, thông báo ông T. có tài khoản nghi vấn liên quan đến vụ án này, đe dọa ra lệnh bắt tạm giam.

Sau đó, để tạo lòng tin, một đối tượng khác tự xưng là Viện phó Viện Kiểm sát gọi điện dọa bắt tạm giam, yêu cầu ông T. phải nộp tiền bảo lãnh bằng cách chuyển tiền từ các tài khoản ngân hàng và sổ tiết kiệm vào Ngân hàng Nhà nước nếu muốn tại ngoại.

Đến ngày 06/5/2020, đối tượng yêu cầu ông T đến ngân hàng mở 1 tài khoản với thông tin cá nhân của mình nhưng số điện thoại, địa chỉ email là của đối tượng chỉ định, nộp 2,2 tỷ đồng vào tài khoản và cung cấp toàn bộ thông tin tài khoản ngân hàng này cho đối tượng.

Ngày 07/5/2020, do nghi ngờ nên ông T. đã đến ngân hàng kiểm tra thì được biết trong tài khoản của mình chỉ còn 200.000 đồng nên đã trình báo Cơ quan Công an.

Sau khi tiếp nhận trình báo, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang