Nữ cán bộ mất 76 triệu đồng sau khi tin kẻ lừa đảo mua điện thoại

Thứ Sáu, 24/04/2020 11:18  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 24-4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đang truy xét thủ phạm gây ra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân là nữ cán bộ công tác tại Văn phòng HĐND tỉnh Vĩnh Long.

Theo kết quả xác minh ban đầu, sáng 16-4, kẻ lừa đảo gọi đến số điện thoại bàn Văn phòng HĐND sau đó thông báo rằng có bưu phẩm là giấy thông báo nợ của ngân hàng. Kẻ lừa đảo nói rằng nạn nhân đã đăng ký thẻ tín dụng ngân hàng và tài khoản này liên quan đến vụ án rửa tiền.

Sau khi nữ nạn nhân giải thích không có nợ ngân hàng và không liên quan đến vụ việc. Kẻ lừa đảo yêu cầu nạn nhân cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại đi động để liên lạc. Sau đó, kẻ lừa đảo gọi vào số máy di động và mạo nhận là cán bộ công an đang thụ lý vụ án rửa tiền hơn 2 tỷ đồng cùng cáo buộc có đồng phạm chuyển tiền vào số tài khoản của nạn nhân.

Kẻ lừa đảo dùng lời lẽ trấn áp, liên tục cáo buộc nạn nhân liên quan đến vụ án rửa tiền, mặc dù nữ cán bộ nhiều lần khẳng định không có liên quan. Kẻ lừa đảo dọa rằng vụ án đang được điều tra và yêu cầu nạn nhân phải giữ bí mật, không thông báo việc này cho ai biết kể cả người thân. “Cuộc gọi này được ghi âm và sẽ là chứng cứ điều tra” - kẻ lừa đảo đe dọa, yêu cầu nạn nhân giữ máy và không được chuyển cho người khác.

Phần vì lo sợ và tin tưởng nên nạn nhân đã làm theo. Kẻ lừa đảo buộc nạn nhân muốn chứng minh tài khoản của mình không dính líu đến vụ án rửa tiền thì phải mua một điện thoại cảm ứng để phục vụ công tác xác minh.

Sau khi hoàn thành, số tiền đã mua điện thoại sẽ được hoàn trả. Nạn nhân đã mua điện thoại, làm theo hướng dẫn của kẻ lừa đảo cài đặt và truy cập vào phần mền do chúng yêu cầu. Sau khi nạn nhân nhập thông tin cá nhân, thông tin tài khoản vào phần mền vừa cài thì kẻ lừa đảo nói rằng cần thời gian xác minh, sẽ liên lạc lại sau.

Chiều cùng ngày, nạn nhân kiểm tra số tài khoản phát hiện toàn bộ số tiền 76 triệu đồng đã bị trừ mất nên mới phát hiện bị lừa đảo, đến trình báo cơ quan công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang