Sập bẫy khi làm quen trên mạng

Thứ Sáu, 08/05/2020 16:28

|

(CATP) Giữa mùa dịch Covid-19, là những ngày ở nhà thực hiện giãn cách xã hội nên người bạn hành trang của chị Nguyễn Thu Thảo (SN 1992, ngụ huyện Bình Chánh) không gì khác ngoài chiếc ĐTDĐ thông minh. Chơi game chán, tám chuyện nhiều cũng hết vui nên Thảo có nhu cầu kết bạn với những người mới để mở rộng mối quan hệ. Mục tiêu của Thảo ngoài những người bạn Việt Nam thì cô muốn làm quen với những người bạn ngoại quốc để chuyện trò, mở rộng kiến thức xã hội cũng như củng cố thêm trình độ ngoại ngữ.

Tháng 3-2020, qua mạng xã hội, Thảo quen với người đàn ông tên Michael Mike Smith. Qua trò chuyện, anh này cho biết đang làm việc cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO), có trụ sở đóng tại Yamen. Thấy người bạn mới nói chuyện rất có duyên lại là người có trình độ nên Thảo cảm thấy rất cuốn hút. Do đó mỗi ngày không được chuyện trò cô đã bị hụt hẫng.

Đúng người để giãi bày tâm sự về dịch bệnh hoành hành toàn cầu nên những câu chuyện giữa họ càng trở nên lôi cuốn và không có điểm dừng. Smith cho biết do đặc thù công việc nên anh ta phải thường xuyên đi công tác qua rất nhiều quốc gia, nhất là lúc dịch bệnh đang bùng phát, công việc bộn bề nhưng mỗi khi nhận được tin nhắn của Thảo thì anh ta lập tức hồi âm, không để cho bạn gái mới quen phải chờ đợi. Tin đi, thư lại nhiều lần khiến đôi bên phát sinh tình cảm mặn nồng. Đáng nói hơn, khi bản thân Smith cũng cảm nhận được tình cảm của Thảo và chủ động thổ lộ khiến Thảo vô cùng xúc động.

Mấy ngày sau, Smith bảo muốn sang Việt Nam thăm bạn gái nhưng còn vướng một số thủ tục giấy tờ pháp lý từ phía Việt Nam làm Thảo hồi hộp chờ đợi trong niềm hạnh phúc. Không để cho bạn gái phải chờ đợi lâu, hôm sau Smith cho biết anh mới nhận được thông báo muốn đặt chân đến Việt Nam thì người thân phải đóng một khoản tiền bảo lãnh, đồng thời cung cấp số tài khoản và yêu cầu chuyển khoản số tiền 84.320.000 đồng. Tin tưởng vào lời bạn trai mới quen, Thảo lập tức đem tiền đến ngân hàng để chuyển tiền theo yêu cầu của bạn trai.

Mọi thủ tục xong xuôi, Thảo tất tưởi trang hoàng nhà cửa để chuẩn bị đón tiếp bạn trai thì lại nhận được tin nhắn của Smith thông báo lịch trình chuyến bay bị hủy đột xuất, nếu Thảo vẫn muốn Smith bay sang Việt Nam phải chuyển khoản thêm mấy chục triệu tiền vé. Biết được, Thảo mới giật mình nhận ra lời nói của Smith trước sau bất nhất nên nghi ngờ. Hỏi thẳng vào vấn đề thì anh ta lặn mất tăm không thấy hồi âm. Đến lúc này thì Thảo chết điếng khi biết mình đã trúng kế gian của gã họ Sở, liền tức tốc tìm đến cơ quan CA trình báo.

Cùng cảnh ngộ, cũng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, tối ngày chị Trần Kim Huê (SN 1982, ngụ Q1) lên mạng xã hội để chát chít. Qua đó, chị được một người phụ nữ tên Loan làm quen và cho biết hiện đang định cư bên xứ sở Kangaroo. Thông qua mối quen hệ bạn bè, Loan được biết trước đây chị Huê thường tham gia công tác xã hội từ thiện nên rất trân quý. Để tạo thêm lòng tin, Loan còn kể tên một số người bạn từng làm từ thiện cùng chị Huê. Sau đó, Loan nói đang cần mua thẻ điện thoại Việt Nam trả trước, đồng thời đề nghị chị Huê tham gia vụ làm ăn này và bật mí mức lợi nhuận chị được hưởng lên đến 40%. Cụ thể, chị Huê chỉ cần đứng ra mua thẻ sau đó chụp hình gửi cho Loan. Đang lúc công việc bấp bênh lại rảnh rỗi, nên khi nghe mức lợi nhuận kếch xù, ngay lập tức chị Huê đồng ý hợp tác.

Nhiều lần sau đó, chị Huê mua thẻ điện thoại với số tiền khoảng 20 triệu đồng và làm theo hướng dẫn của Loan. Nữ Việt kiều Úc hứa chiều cùng ngày sẽ chuyển khoản cho chị Huê 28 triệu đồng bao gồm cả tiền hoa hồng, số dư thì tiếp tục mua thẻ. Nhưng lời hứa chỉ là gió bay khi hết ngày này đến tuần khác không thấy Loan chuyển tiền, trong khi cô ta cắt đứt liên lạc. Nhỡ tin nhầm kẻ xấu nên sau đó chị Huê chỉ còn biết tìm đến cơ quan CA trình báo sự việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang