Án chung thân cho kẻ sát hại vợ hờ dã man

Thứ Tư, 13/05/2020 14:59

|

(CAO) Sáng 13-5, TAND tỉnh Lâm Đồng mở phiên toà xét xử vụ án giết người đối với Đinh Văn Xuân (SN 1973, thường trú thôn 1, xã Rô Men, huyện Đam Rông - Lâm Đồng). Nạn nhân trong vụ án là người vợ hờ, có 2 con chung với Xuân.

Theo cáo trạng, Xuân có vợ, 3 con (hiện đang sinh sống tại tỉnh Bình Thuận) nhưng do mẫu thuẫn vợ chồng nên đã ly thân và sống một mình tại Đam Rông. Sau đó, Xuân chung sống như vợ chồng với chị Cao Thị Nga (SN 1977) tại thôn 1, xã Rô Men, huyện Đam Rông.

Chị Nga đã có chồng, 2 con, nhưng do chồng mắc bệnh tâm thần thường xuyên đánh đập nên chị mang theo con gái (SN 2005) bỏ vào Đam Rông sinh sống, con trai ở với bố và gia đình bên nội. Cả hai sau đó có 2 con chung còn nhỏ.

Bị cáo Đinh Văn Xuân (đứng) tại phiên toà

Quá trình chung sống, giữa Xuân và chị Nga thường xảy ra mâu thuẫn về quản lý, chi tiêu tiền bạc. Sáng 18-5-2019, Xuân chở chị Nga vào vườn tại thôn 1, xã Liêng S’Rônh làm rẫy. Sau đó, cả hai vào trong chòi ở rẫy nghỉ ngơi thì tiếp tục phát sinh mâu thuẫn về tiền bạc.

Xuân tức giận cầm rao rựa (loại dao dài gần 80 cm) có sẵn trong chòi chém 4 nhát vào chị Nga làm chị gục xuống trước hiên chòi, tử vong. Hung thủ chạy xe máy xuống khu vực ao trong vườn lấy 2 chai thuốc trừ sâu mang về nhà để tự sát nhưng lại được chính con gái của chị Nga đang sống cùng nhà với hắn phát hiện kêu cứu nên Xuân tự tử không thành.

Đối tượng Xuân bị bắt sau đó, bị Viện KSND tỉnh Lâm Đồng truy tố khung hình phạt từ chung thân đến tử hình do hành vi sát hại nạn nhân dã man.

Ngoài bản án chung thân, toà tuyên buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường phụ cấp nuôi 2 con chung và 1 con riêng của nạn nhân đến năm 18 tuổi. Tổng mức bồi thường trên 500 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang