Vụ 17 cá thể hổ nuôi nhốt trong nhà: Bắt tạm giam 1 đối tượng

Thứ Tư, 11/08/2021 17:41

|

(CAO) Ngày 11-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Hiền (SN 1982, trú xóm Nam Vực, xã Đô Thành, H.Yên Thành, tỉnh Nghệ An) về tội “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm”.

Quyết định này đã được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, sáng 4-8, Công an tỉnh Nghệ An đã kiểm tra đột xuất và phát hiện tại nhà của Nguyễn Văn Hiền đang nuôi nhốt 14 cá thể hổ Đông Dương trưởng thành.

Cùng thời gian trên, Công an H.Yên Thành (Nghệ An) cũng đã kiểm tra nhà Nguyễn Thị Định (SN 1971, trú xóm Phú Xuân, xã Đô Thành) đang nuôi nhốt 3 cá thể hổ tương tự.

17 cá thể hổ được phát hiện nuôi nhốt trái phép trong nhà dân

Để che giấu việc nuôi nhốt hổ, những đối tượng này đã cho xây dựng hệ thống tầng hầm kín đáo trong nhà rồi dùng các thanh sắt hàn lại thành nhiều ngăn. Mỗi ngăn như vậy sẽ được nhốt một cá thể hổ để nuôi.

Về giống hổ, các đối tượng khai đã đặt mua từ lúc còn nhỏ ở Lào rồi bí mật vận chuyển về. Thời điểm lực lượng công an kiểm tra, những cá thể hổ này đã trưởng thành, có trọng lượng từ 200kg đến 265kg.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Hiền của cơ sở nuôi nhốt 14 cá thể hổ. Riêng cơ sở của Nguyễn Thị Định nuôi nhốt 3 cá thể hổ còn lại đang được Công an H.Yên Thành tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

Sau khi phát hiện 17 cá thể hổ bị nuôi nhốt trái phép, lực lượng chức năng đã gây mê để vận chuyển đến Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm (H.Diễn Châu) gửi chăm sóc trong thời gian phục vụ công tác điều tra.

Tuy nhiên, quá trình vận chuyển, 8 cá thể hổ đã bị chết chưa rõ nguyên nhân. Những cá thể hổ này hiện đang được cấp đông, bảo quản và xử lý theo hướng tang vật vụ án để phục vụ công tác điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang