Vụ thi thể nam sinh nổi trên sông Sài Gòn: Tự tử, trong balo có đá nặng 10kg

Thứ Tư, 16/02/2022 17:54

|

(CAO) Thượng tá Trần Văn Hiếu, Trưởng phòng CSHS Công an TPHCM cho biết, qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi anh Nguyễn Văn Nghĩa, trích xuất camera cho thấy Nghĩa tự tử.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ việc.

Chiều 16/2, Công an TPHCM đã tổ chức buổi họp cung cấp thông chính thức về vụ việc nam sinh năm nhất đại học mất tích sau đó thi thể được phát hiện nổi trên sông Sài Gòn.

Người xấu số là anh Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê Bình Định), sinh viên năm nhất trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM.

Thượng tá Trần Văn Hiếu – Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự thông tin về vụ án:

Tham dự buổi họp báo có Đại tá Lê Quang Đạo – Trưởng Phòng Tham mưu Công an TPHCM, Thượng tá Trần Văn Hiếu – Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM, Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng Công an quận Bình Thạnh.

Tại buổi họp, Thượng tá Trần Văn Hiếu – Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự cho biết, nguyên nhân anh Nghĩa tử vong được xác định do ngạt nước.

“Nạn nhân đã leo qua lan can cầu và nhảy xuống sông tự tử. Qua khám nghiệm tử thi không có thương tích, trong balo nạn nhân có cục đá nặng hơn 10kg”, Thượng tá Hiếu nói.

Thượng tá Trần Văn Hiếu - Trưởng phòng CSHS Công an TPHCM thông tin tại buổi họp báo

Theo Thượng tá Hiếu, ngày 11/2, anh Nghĩa từ quê Bình Định đi xe khách vào TPHCM nhập học. Khi tới Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) ngày hôm sau, anh không liên lạc với người nhà ra đón mà đi xe ôm đến trường ĐH Hutech, quận Bình Thạnh.

Sau đó, Nghĩa đón một xe khác tới địa điểm trên đường Nguyễn Gia Trí, quận Bình Thạnh. Tại đây, nạn nhân đi bộ đến một khách sạn trên đường Ung Văn Khiêm.

Đại tá Lê Quang Đạo – Trưởng Phòng Tham mưu Công an TPHCM.

Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng Công an quận Bình Thạnh.

Đến 6 giờ 28 phút cùng ngày, Nghĩa thuê phòng tại một khách sạn, chiều thì trả phòng, sau đó tiếp tục đến khách sạn này thuê phòng.

Khoảng 3 giờ 55 ngày 13/2, Nghĩa mang theo ba lô ra khỏi khách sạn và đến khu vực Tân Cảng trên đường Ung Văn Khiêm.

Đến hẻm 293 Ung Văn Khiêm, Nghĩa đi theo hẻm ra hướng sông Sài Gòn.

Hơn 4 giờ ngày 13/2, camera ghi nhận hình ảnh anh Nghĩa leo lên bờ rào và đi ra bờ sông.

"Đến thời điểm này, nhận định rằng nạn nhân đến khu vực trên để tự tử. Tuy nhiên, về nguyên nhân việc dẫn đến tự tử thì chưa xác định được" - Thượng tá Trần Văn Hiếu nói.

Hiện nguyên nhân dẫn đến việc anh Nguyễn Văn Nghĩa tự tử vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Trước đó, ngày 11/2, Nghĩa từ quê Bình Định đi xe khách vào Bến xe Miền Đông để đến trường làm thủ tục nhập học, đến ngày 12/2, thì Nghĩa mất liên lạc với gia đình.

Đến ngày 13/2, gia đình đã trình báo Công an phường 26, quận Bình Thạnh. Khuya 14/2, thi thể Nghĩa được phát hiện nổi trên sông Sài Gòn, tuy nhiên lực lượng công an có mặt thì thi thể đã trôi đi.

Rạng sáng 15/2, thi thể nạn nhân được phát hiện trên sông Sài Gòn đoạn qua chân cầu Bình Lợi cũ, phường 13, quận Bình Thạnh và được đưa vào bờ.

Cơ quan công an có mặt khám nghiệm, điều tra nguyên nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang