Vụ thi thể nam sinh nổi trên sông Sài Gòn: Bác tài xe ôm khai gì với công an?

Thứ Ba, 15/02/2022 15:27  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Tại cơ quan công an, ông M cho biết mình chở Nghĩa rời khỏi Bến xe Miền Đông, đi 1 đoạn nạn nhân xuống xe tại Trường Đại học Công nghệ TPHCM trên đường Điện Biên Phủ, sau đó đi đâu ông không rõ.

Ngày 15/2, Công an quận Bình Thạnh, TPHCM vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của một nam sinh được phát hiện trôi trên sông Sài Gòn đoạn qua địa bàn phường 13.

Người xấu số là anh Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê Bình Định, sinh viên năm nhất trường ĐH Sư phạm Kỹ Thuật TPHCM) - người mất liên lạc với gia đình khi vào TPHCM làm thủ tục nhập học.

Ông M đến cơ quan công an trình báo, làm việc

Trích xuất camera an ninh tại Bến xe Miền Đông, công an xác định Nghĩa xuống xe khách, sau đó, lấy hành lý, vali rời khỏi bến xe.

Ở một camera khác, công an xác định một người đàn ông chở Nghĩa bằng xe máy rời khỏi bến xe nên vào cuộc điều tra.

Cùng ngày, ông Nguyễn Đức M (60 tuổi, hành nghề xe ôm) đã đến trụ sở Công an phường 26, quận Bình Thạnh để làm việc và thừa nhận mình là người chở Nghĩa từ Bến xe Miền Đông đi đến một trường Đại học trên địa bàn TPHCM.

Tuy nhiên, đi được một đoạn thì Nghĩa xuống xe tại Trường Đại học Công nghệ TPHCM trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh.

Tiếp đó, ông M rời khỏi và đi đón khách như thường lệ, sau đó qua báo chí ông biết Nghĩa mất tích, thi thể được phát hiện hôm nay. Hiện công an vẫn đang tiếp tục làm việc với ông M để làm rõ một số thông tin có liên quan.

Theo thông tin từ trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, Nghĩa trúng tuyển vào ngành công nghệ ôtô hệ chất lượng cao của trường. Đây là ngành học giảng dạy bằng tiếng Anh.

Học kỳ I vừa qua, dù học trực tuyến nhưng Nghĩa thể hiện là một sinh viên ham học hỏi và đạt thành tích cao, điểm trung bình của Nghĩa đạt 8,6 điểm trên thang điểm 10 và đạt 3,4 điểm trên thang điểm 4. Với kết quả này, Nghĩa đạt học lực loại giỏi.

Ngoài ra, trong quá trình học tập, Nghĩa không có biểu hiện gì bất thường. Nam sinh viên này cũng đã đăng ký ở ký túc xá của trường và đóng 500.000 đồng để giữ chỗ.

“Để hỗ trợ sinh viên năm nhất từ quê vào TP.HCM nhập học, trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM đã bố trí nhóm sinh viên tình nguyện có mặt ở Bến xe Miền Đông từ 4h sáng đến 9h tối để đưa các bạn sinh viên về ký túc xá, nhà trọ… Tuy nhiên, nam sinh viên này không tiếp nhận sự hỗ trợ của đội tình nguyện, gia đình cũng không liên lạc được…” – một lãnh đạo nhà trường cho biết.

Công an đang khám nghiệm thi thể nạn nhân.

Trước đó, như CAO đưa tin, sáng 15/2, nhiều người phát hiện một thi thể nam giới mặc áo đen nổi trên sông Sài Gòn, đoạn gần cầu Bình Lợi cũ, giống với nam sinh mất tích khi vào TPHCM nhập học nên báo công an.

Ông Ba Chúc - người thường vớt nhiều thi thể tại khu vực này, đã lái ghe ra sông, kéo thi thể vào bờ để công an xử lý.

Nhận tin báo, Công an quận Bình Thạnh đã có mặt tại hiện trường, khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo đó, ngày 11/2, Nghĩa lên xe khách của nhà xe Tân Hoa Châu mang BS: 77B-024.57 từ tỉnh Bình Định về Bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh để làm thủ tục nhập học tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM.

Đến khoảng 5 giờ ngày 12/2, xe khách đến Bến xe Miền Đông. Chị Nhung (chị họ Nghĩa) ra đón Nghĩa thì không liên lạc được nên tìm kiếm.

Không có tung tích của Nghĩa, người nhà đã đến Công an phường 26, quận Bình Thạnh trình báo. Đến nay thì thi thể Nghĩa nổi trên sông Sài Gòn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang