Đại hội Hội Phụ nữ Công an TPHCM: Nâng cao chất lượng sinh hoạt Hội cơ sở

Thứ Ba, 30/11/2021 12:57

|

(CAO) Sáng nay (30/11), tại hội trường Công an TPHCM diễn ra Đại hội đại biểu Phụ nữ Công an TPHCM lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026 với chủ đề: "Đoàn kết - Kỷ cương - Kế thừa - Phát triển".

Đến dự Đại hội có Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an TPHCM; bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM; đại diện lãnh đạo phụ nữ các đơn vị trên địa bàn TP và 173 đại biểu là hội viên hội Phụ nữ CATP.

Đại hội có nhiệm vụ tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ CATP lần thứ VI, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ theo hướng tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội, quyết tâm cùng Đảng bộ CATP thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ CATP lần thứ XII (2020-2025).

Lãnh đạo CATP, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP, Bộ đội Biên phòng TP tặng hoa chúc mừng Đại hội

Phụ nữ CATP hiện có 2.714 hội viên từ 36 cơ sở Hội trực thuộc các Phòng, Ban, công ty và Hội phụ nữ Công an 21 quận, huyện, TP.Thủ Đức. Trong đó có 2.405 cán bộ, chiến sĩ trong biên chế và 199 nhân viên hợp đồng lao động.

Với nhận thức và trách nhiệm chính trị sâu sắc, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ CATP đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo của Đảng uỷ - Ban Giám đốc CATP, sự chỉ đạo trực tiếp của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP, Hội Phụ nữ Bộ Công an và bám sát Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ CATP khoá VI để vận động cán bộ, hội viên ra sức phấn đấu, không ngừng rèn luyện, nâng cao trình độ, góp phần giữ gìn an ninh trật tự TP, xây dựng phong trào phụ nữ ngày càng vững mạnh.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Phụ nữ CATP đã tổ chức tuyên truyền, bảo vệ phụ nữ phát triển thông qua các hội thi, buổi sinh hoạt, về nguồn,… Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ còn vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. Điển hình, Hội đã triển khai vận động cán bộ, chiến sĩ CATP đóng góp xây dựng học bổng Nguyễn Thị Minh Khai.

Qua đó đã trao 50 suất học bổng (3 triệu đồng/suất) cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Hội còn thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà, chăm lo cho các cháu với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội Phụ nữ cấp cơ sở đã tích cực vận động trong và ngoài lực lượng đóng góp gần 10 tỷ đồng để thực hiện các chương trình từ thiện, an sinh xã hội ý nghĩa.

Phụ nữ CATP nhiệm kỳ qua xây dựng nhiều chương trình, phần việc ý nghĩa, hiệu quả.

Trong 5 năm qua đã có 237 lượt hội viên được vay vốn từ quỹ Cwed của Thành Hội với tổng số tiền 7 tỷ 170 triệu đồng. Nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ TP chung sức xây dựng nông thôn mới”, Hội đã vận động cán bộ, hội viên đóng góp xây dựng, sửa chữa 17 căn nhà tình nghĩa, tình thương giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, an tâm công tác. Bên cạnh đó, Hội còn chú trọng xây dựng tổ chức vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện giám sát phản biện xã hội, đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân bằng các chương trình thiết thực.

Đại biểu bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

Để đáp ứng yêu cầu hội nhập, góp phần bảo vệ bình yên TP, Hội Phụ nữ CATP đã đổi mới nội dung, cách thức tổ chức các mô hình, công trình, phần việc thi đua của phụ nữ phù hợp tình hình mới. Qua đó, Hội đã tổ chức thực hiện nhiều công trình hiệu quả, để lại dấu ấn trong nhiệm kỳ. Nổi bật là công trình cấp thẻ căn cước công dân cho người có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn TP.

Tặng quà đến Ban chấp hành nhiệm kỳ 2016-2021

Từ năm 2016 đến 2020, các cấp Hội Phụ nữ trong CATP đã tổ chức cấp căn cước công dân tại nhà cho 7.644 trường hợp. Trong đó, cấp cho 168 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh, liệt sĩ, người già yếu, neo đơn, bệnh nặng, đi lại khó khăn, học sinh, tu sĩ và các trường hợp không có giấy tờ tuỳ thân làm thủ tục. Thông qua chương trình ý nghĩa, nhân văn và có tính lan toả sâu sắc này, Hội Phụ nữ CTAP đã vinh dự nhận Giải thưởng Nguyễn Thị Định năm 2017...

Ban chấp hành nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt trước Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP trân trọng ghi nhận và cảm ơn những cống hiến của phụ nữ CATP trong suốt thời gian qua. Hầu như ở tất cả các lĩnh vực công tác của CATP, đều có sự đóng góp của phụ nữ, đặc biệt là trong đợt đại dịch vừa qua, ở những nơi tuyến đầu chống dịch, hình ảnh đẹp về phụ nữ CATP lại càng được tô đậm thêm. 

Trong nhiệm kỳ mới, đồng chí Phó giám đốc yêu cầu phụ nữ CATP mạnh dạn hơn nữa trong công tác Hội, luôn đặt tình yêu trong lao động, cống hiến để có những sáng tạo, đóng góp đột phá cho công tác.

Bên cạnh đó, Hội phụ nữ CATP phải nhân rộng các mô hình mới, tạo điều kiện cho chính các hội viên cả về tinh thần lẫn vật chất; đồng thời, chủ động trong các mô hình liên kết, đem lại sự đồng lòng, thống nhất, tạo sức mạnh tổng hợp để cùng nhau phát triển, góp phần hiệu quả hơn nữa công tác đảm bảo ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ tích cực cho sự nghiệp đổi mới, hội nhập, phát triển và mục tiêu xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tại Đại hội, Hội Phụ nữ CATP cũng đã trao khen thưởng một số tập thể, cá nhân xuất sắc nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội Phụ nữ CATP nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, Trung tá Nguyễn Thị Hạnh được bầu là Chủ tịch Hội Phụ nữ CATP. Trong phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026, Hội Phụ nữ CATP chọn khâu đột phá là “Nâng cao chất lượng sinh hoạt Hội cơ sở”, với 12 chỉ tiêu cụ thể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang