Cảnh giác âm mưu lợi dụng dịch Covid-19 để chống phá

Thứ Ba, 30/11/2021 11:34

|

(CATP) Các thế lực thù địch với Việt Nam chưa bao giờ từ bỏ âm mưu, thủ đoạn chống phá Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Chúng luôn triệt để lợi dụng những thời điểm đất nước có những sự kiện diễn ra để khoét sâu làm phức tạp thêm tình hình.

Liên tục xuyên tạc

Mặc dù Việt Nam vừa qua được đánh giá là một trong những quốc gia phòng chống covid khá tốt ở từng giai đoạn, có những biện pháp quyết liệt từng thời điểm, từng vùng, đã góp phần cơ bản khống chế được dịch bệnh, hạn chế được sự lây lan, bảo vệ tối đa tính mạng của người dân, đưa cuộc sống người dân sớm ổn định trở lại.

Tuy nhiên, mấy tháng qua, trong khi Việt Nam từng giờ phải vất vả khống chế dịch bệnh thì trên không gian mạng, các thế lực thù địch, bọn phản động với bản chất chống phá đất nước, chúng cũng rất quyết liệt, ra sức tìm mọi cách để xuyên tạc, nói xấu công tác phòng chống dịch của chúng ta.

Nhiều tổ chức phản động như Việt Tân, Chân trời mới... một số trang như RFA, VOA, Dân làm báo, truyền thông hải ngoại, một số cá nhân chống phá đất nước như Nguyễn Văn Đài, Trương Quốc Huy, Thanh Hiếu Bùi... đăng tải rất nhiều nội dung lên án, phê phán biện pháp cách thức, các quyết sách phòng chống dịch của Việt Nam, tạo viễn cảnh đen tối, bi đát nhất về tình hình dịch tại Việt Nam; xuyên tạc chiến lược đưa bộ đội, công an tham gia hỗ trợ chính quyền các địa phương phía Nam chống dịch, chúng tung tin rằng "Đảng Cộng sản Việt Nam đang điều động lực lượng vũ trang để đàn áp người dân".

Bị cáo Nguyễn Văn Đài (giữa) nghe tuyên án trong một phiên tòa. Ảnh: TTXVN

Mặt khác, cho rằng chính quyền Việt Nam không quan tâm đến cuộc sống người dân, để người dân khốn khổ, bỏ mặc người dân không hỗ trợ lúc giãn cách, để người dân đùm túm về quê giữa lúc dịch còn phức tạp; từ quỹ vắc-xin chúng quy kết rằng "tham nhũng là bản chất chế độ cộng sản"; việc điều động thay đổi lãnh đạo phòng chống dịch chúng cho rằng "đây việc đấu đá nội bộ"; thổi phồng những hạn chế về hỗ trợ người dân trong thời gian giãn cách xã hội, lợi dụng chính sách tiêm vắc xin của một số cán bộ, qua đó gây nghi ngờ, mâu thuẫn giữa nhân dân với Đảng, bịa đặt ra những vấn đề để cho rằng chính quyền đang "lúng túng" trong điều hành chống dịch của Đảng và chính quyền, cho rằng đây là chính sách sai lầm của lãnh đạo Việt Nam.

Tung tin sai sự thật

Để minh họa cho những luận điệu xuyên tạc này, chúng cắt ghép hình ảnh, thông tin, dựng ra những câu chuyện, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, cho rằng Việt Nam đang bế tắc, bất lực chống dịch; phủ nhận những nỗ lực và kết quả của Việt Nam trong phòng chống dịch Covid-19, sâu xa hơn làm suy giảm niềm tin của nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng và Nhà nước ta.

Lợi dụng tình hình dịch diễn biến phức tạp ở Việt Nam, chúng nắm bắt như một miếng mồi ngon để thực hiện ý đồ đen tối của chúng. Mục đích là lôi kéo, kích động người dân đi vào con đường chống chính quyền. Chúng lợi dụng sự lan tỏa nhanh của mạng xã hội, đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh, về kinh tế của đất nước, làm cho người dân càng thêm hoang mang lo lắng, trước viễn cảnh đen tối phía trước.

Thủ đoạn nổi bật gần đây nhất, chúng triệt để lợi dụng không gian mạng để tiến hành triển khai cái gọi là "chiến dịch truyền thông về thảm họa dịch Covid-19 tại Việt Nam" nhằm tác động tâm lý lo sợ cho nhân dân. Chúng soạn thảo tán phát hàng chục nghìn đầu tài liệu, video clip, phát động chiến dịch xuyên tạc công tác phòng chống dịch của Đảng và Nhà nước ta, đề ra "kế hoạch hành động khẩn cấp" xuyên tạc chính sách hỗ trợ người lao động, kích động người dân "lên tiếng" đòi tham gia các quyền lợi "xuống đường" tụ tập gây rối an ninh, trật tự, biểu tình, gây bất ổn cho xã hội, làm ngòi nổ để tập hợp lực lượng, tập dợt biểu tình chống phá Đảng và Nhà nước.

Bên cạnh đó, nhiều cá nhân và tổ chức phản động trong và ngoài nước, lợi dụng từ thiện nhân đạo, để tiếp cận, lôi kéo, kích động công nhân, người lao động tham gia các tổ chức phản động, tập dợt, huấn luyện tham gia gây rối an ninh trật tự.

Nguy hiểm nhất vẫn là tổ chức khủng bố Việt Tân, lợi dụng tình hình dịch bệnh ở Việt Nam chúng đẩy cao cái gọi là sự "phẫn uất" của người dân để kích động biểu tình, đưa người xâm nhập vào VN, chỉ đạo, kích động số công nhân ở các khu công nghiệp gây rối về ANTT rồi quay phim, chụp hình phát tán trên mạng, thổi phồng sự phức tạp hơn tình hình, hướng tới gây rối quy mô hơn. Tổ chức khủng bố "Việt Nam quốc gia lâm thời" phát động lời kêu gọi "ba sạch" (đốt sạch, phá sạch, giết sạch) tại các khu cách ly ở các tỉnh phía Nam, hứa hẹn cung cấp vũ khí (súng, đạn, lựu đạn) cho người dân để chống lại cơ quan chức năng.

Tính riêng trong quý III/2021 (trong thời điểm dịch diễn biến phức tạp tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam) cơ quan chức năng đã phát hiện 28.000 thông tin gốc có nội dung xấu độc hại trên mạng xã hội, tăng 200% so với 6 tháng đầu năm, phát hiện hàng trăm hội nhóm kín trên không gian mạng liên quan đến công nhân tại các khu công nghiệp, người dân ở khu cách ly, phong tỏa chia sẻ những thông tin xấu, độc hại kêu gọi biểu tình.

Tổ chức khủng bố Việt Tân

Kích động phá hoại

Trong nước, số đối tượng xấu, thành phần bất mãn, thiếu thiện chí với Đảng, Nhà nước, những đối tượng cơ hội chính trị, bắt đầu ra rả hùa theo những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của bọn phản động, lên mạng xã hội chỉ trích, chê bai Đảng, Nhà nước, xuyên tạc lực lượng vũ trang tham gia chống dịch, nói xấu chính quyền, chế độ XHCN ở Việt Nam, kéo theo hàng loạt phần tử khác trong và ngoài nước vào bình luận, với lời lẽ chửi bới xúc phạm cá nhân lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong công cuộc phòng chống dịch tại Việt Nam, làm cho người dân thêm hoang mang, không tin tưởng vào Đảng và chế độ XHCN ở Việt Nam trong công cuộc chống dịch và lãnh đạo đất nước, bi quan về tình hình kinh tế, về đời sống xã hội của nhân dân trong tương lai, tạo ra bức tranh đen tối về xã hội Việt Nam hiện thời và sắp tới.

Trước những âm mựu, thủ đoạn nguy hiểm của bọn phản động và phần tử xấu như trên, nhất là thời điểm cả nước đang bị dịch Covid-19 hoành hành, khó khăn càng thêm khó khăn, mọi người đang phải vất vả chống dịch, nhận định trong thời gian tới các thế lực thù địch càng đẩy mạnh các hoạt động chống phá đất nước nhằm tiến tới kích động người dân xuống đường biểu tình, gây rối.

Mỗi người sử dụng mạng xã hội cần nêu cao ý thức chia sẻ những thông tin tích cực, chính thống, không chia sẻ những thông tin không rõ nguồn gốc, thông tin bịa đặt, sai trái, đặc biệt là cảnh giác trước sự kích động biểu tình, kêu gọi hành động "ba sạch": (phá sạch, đốt sạch, giết sạch) của bọn phản động.

Khi phát hiện hoặc nghe thông tin liên quan, cần báo ngay cho cơ quan công an địa phương và những ngành chức năng, để kịp thời ngăn chặn, không để xảy ra đột biến, bất ngờ gây nguy hại cho tính mạng và tài sản nhân dân, góp phần ổn định tình hình chính trị tại địa phương và an ninh đất nước được giữ vững, giúp Đảng, Nhà nước an tâm đẩy lùi dịch Covid-19, đảm bảo cuộc sống bình an cho nhân dân, từng bước khắc phục nền kinh tế, đưa đất nước phát triển tốt hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang