Các cụ cao tuổi xúc động khi được Công an TPHCM trao CCCD tận nhà

Thứ Ba, 30/11/2021 10:25

|

(CAO) Cơn mưa trái mùa vào chiều (29-11) khiến các CBCS Công an phường 25 (quận Bình Thạnh, TPHCM) thoáng buồn. Chỉ còn 1 ngày nữa sẽ đến hạn chót của giai đoạn 2 chiến dịch cấp CCCD gắn chíp điện tử do Ban giám đốc CATP giao phó.

“Anh em xem kiểm tra lại máy móc và hạ bạt để che mưa cho bà con, cố gắng hết sức nhé” – Đại uý Nguyễn Tấn Đức, Phó trưởng CAP.25 nói lớn, động viên cấp dưới.

Do diện tích của trụ sở CAP không lớn, để đáp ứng được yêu cầu lắp đặt trạm cấp CCCD cho người dân, BCH CAP.25 đã xin ý kiến, lắp đặt hệ thống nhà vòm tiền chế ngay trong sân CAP.

CAP.25 chụp hình để cấp, đổi CCCD gắn chíp điện tử cho người dân

Trạm cấp CCCD lưu động này đảm bảo các quy định kỹ thuật và đặc biệt là yêu cầu phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế.

Hơn 14 giờ, dù mưa chưa ngớt nhưng bà con ở P.25 đã đội mưa tới trụ sở CAP để làm thủ tục theo lịch hẹn trước. Lần lượt từng nhóm 6 người một được CBCS hướng dẫn vào vị trí ngồi giãn cách, tiến hành rửa tay chờ tới lượt làm hồ sơ.

Đại uý Nguyễn Tấn Đức theo dõi quá trình tiếp nhận hồ sơ của CBCS để cấp CCCD cho người dân

Dù mệt mỏi nhưng nhìn thấy sự ân cần, niềm nở của các anh chị CA, bà con ai cũng vui. Tính đến ngày 29-11, CAP.25 đã trả hơn 5.000 thẻ CCCD có gắn chíp điện tử tới tay bà con. Ai cầm trên tay chiếc thẻ đặc biệt này cũng không giấu được niềm vui.

Tuy nhiên, cũng có những người dù có tên trong danh sách nhận CCCD gắn chíp trong đợt này nhưng vì nhiều lý do không thể tới trụ sở CA cũng được.

Cán bộ chiến sĩ Công an TPHCM đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành nhiệm vụ cấp, đổi CCCD có gắn chíp điện tử cho người dân

“Dịch bệnh nên nhiều nhà bị F0, có gia đình nhà ít người, lại bận công việc nên không tới nhận CCCD được. Anh em CSKV có tham mưu BCH CAP tới tận nhà trả CCCD, hỗ trợ bà con” – vị Phó trưởng CAP vừa nói, mắt chăm chú kiểm tra lại bảng danh sách các trường hợp có tên nhận CCCD gắn chíp điện tử.

Chuẩn bị sẵn sàng, Đại uý Nguyễn Tấn Đức cùng Trung uý Nguyễn Duy Thịnh (CSKV ô 12, KP.4) trở thành những “shipper” đặc biệt. Chiếc xe công vụ lăn bánh dưới cơn mưa nhẹ, vào những con hẻm nhỏ.

CAP.25 gõ cửa, trao tận tay CCCD gắn chíp cho người dân

“Bà con được CA hỗ trợ trả CCCD tại nhà ai cũng vui và xúc động. Mình chịu khó cực chút xíu nhưng đổi lại nhiều niềm vui” – Trung uý Thịnh vui vẻ tâm sự.

Có mặt tại gia đình cụ bà Nguyễn Thị Rít (93 tuổi, ngụ KP.4), sự xuất hiện của ê kíp đặc biệt khiến người nhà cụ Rít bất ngờ.

Đại uý Nguyễn Tấn Đức trao tận tay tấm CCCD gắn chíp mới cho gia đình cụ bà Nguyễn Thị Rít

Chị Nguyễn Thị Thiện (con gái cụ Rít) niềm nở: “Trời mưa gió mà chú Thịnh với chú Đức còn xuống nhà mẹ con tôi làm gì cho ướt. Vào uống ly trà gừng cho ấm người”.

Xé chiếc phong bì được niêm phong kỹ lưỡng, chị Thiện vỡ oà cảm xúc. “Hình mẹ mấy chú CA chụp đẹp quá. Cảm ơn chú Đức và chú Thịnh nhiều lắm”.

Chị Thiện nói tiếp: “Đợt triển khai mà má tôi yếu quá không tự đi được, vậy là chú Thịnh xuống tới tận nhà, đưa má lên trụ sở để làm CCCD”…

Mẹ con cụ Nguyễn Thị Rít vui khi được nhận chiếc thẻ CCCD gắn chíp

Theo chủ nhà tâm sự, không chỉ đợt này gia đình chị mới nhận được sự giúp đỡ từ lực lượng CA, mà xuyên suốt đợt giãn cách vừa qua, gia đình nhận được nhiều sự quan tâm từ CAP, đặc biệt là số rau xanh, gạo được Trung uý Nguyễn Duy Thịnh vận động và trao tặng.

Trao tận tay người dân những tấm CCCD gắn chíp được xem là nhiệm vụ mang lại nhiều hạnh phúc cho tập thể CBCS CAP.25

Tạm biệt gia đình cụ Rít, 2 cán bộ lại tiếp tục ghé thăm và trả CCCD cho cụ bà Đào Thị Rạng (78 tuổi, ngụ KP.4).

Cũng như cụ Rít, cụ Rạng tuổi cao sức yếu khiến việc đi lại hết sức khó khăn, cộng thêm việc trí nhớ bị suy giảm nên khi triển khai cấp mới CCCD gắn chíp khiến gia đình lo lắng.

Tuy nhiên, thời điểm đó, Đại uý Nguyễn Tấn Đức đã căn dặn CSKV phải bám sát, thông báo kịp thời cho người nhà và hỗ trợ đưa cụ Rạng lên trụ sở phường trong trường hợp cụ không tự đi lại được.

Cụ Đào Thị Rạng hồ hởi chụp hình cùng chiếc thẻ CCCD gắn chíp mới được cấp

Đến hôm nay, khi cầm trên tay giấy tờ tuỳ thân mới, cả hai mẹ con đều không giấu được sự vui mừng.

Chị Ngọc bày tỏ sự cảm ơn đến CBCS CAP.25: “Người trẻ chúng tôi thì làm lúc nào cũng được, chờ lâu cũng không sao nhưng mà người lớn tuổi, đặc biệt như trường hợp của mẹ tôi thì rất khó khăn. Tôi và cả gia đình muốn gửi lời cảm ơn đặc biệt tới lực lượng CA đã đồng hành và hỗ trợ nhiệt tình cho người dân”.

Đại diện BCH CAQ.Bình Thạnh cho biết, trong chiến dịch cấp đổi CCCD gắn chíp điện tử đợt này (từ 4/10 đến 30/11) Q.Bình Thạnh đã tiếp nhận tổng cộng 103.470 hồ sơ trên tổng số 274.817 nhân khẩu (đạt tỷ lệ 37,7%).

Người dân đón nhận những chiếc CCCD gắn chíp từ lực lượng CA

Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng CAQ.Bình Thạnh cho biết, để sớm đạt được những kết quả như mong muốn trong chiến dịch triển khai cấp CCCD gắn chíp điện tử tới người dân, bên cạnh sự nỗ lực của tập thể CBCS thì cón là việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền. 

"Làm cho người dân hiểu hơn nữa về sự quan trọng, tiện ích của CCCD gắn chíp điện tử. Có như vậy thì người dân sẽ chủ động liên hệ tới trụ sở CA địa phương để thực hiện cấp đổi." - Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt chia sẻ. 

Cảnh sát khu vực trao CCCD cho các linh mục

Tối 29-11, Công an phường Tăng Nhơn Phú B (TP.Thủ Đức) đã tiến hành trao tar3 CCCD gắn chíp điện tử cho linh mục Trần Hữu Phương (82 tuổi) tại Tu viện Phansico Thủ Đức. 



Thượng uý Lê Ngọc Hà trao CCCD tới linh mục Trần Hữu Phương
Đón nhận chiếc thẻ CCCD gắn chíp điện tử mới từ đồng chí CSKV - Thượng uý Lê Ngọc Hà, linh mục Trần Hữu Phương bày tỏ sự cảm ơn trước những quan tâm và hỗ trợ nhiệt tình của CA sở tại trong dịp này và cả những ngày giãn cách xã hội trước đó. 
Trong chiến dịch cấp, đổi CCCD có gắn chíp điện tử, CAP.Tăng Nhơn Phú B đã hỗ trợ đặc biệt cho 6 Linh mục cao tuổi.


Linh mục Trần Hữu Phương kiểm tra lại thông tin trên thẻ CCCD gắn chíp điện tử

Trong giai đoạn 2 (từ ngày 4/10 - 29/11), Công an TP.Đức đã triển khai 25 máy lăn tay trên toàn địa bàn. Kết quả đã tiếp nhận 161.589 hồ sơ (đạt 67%). Trung bình công suất giải quyết tại mỗi điểm cấp, đổi CCCD gắn chíp điện tử tại CATP.Thủ Đức trong ngày khoảng hơn 420 hồ sơ. 
Để nâng cao hiệu suất làm việc, CBCS thực hiện nhiệm vụ bắt đầu công việc từ 7 giờ sáng đến hơn 23 giờ, có thời điểm tới 1 giờ ngày hôm sau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang