Thiếu tướng Lê Hồng Nam làm việc tại huyện Củ Chi và trao tủ thuốc 0 đồng

Thứ Hai, 29/11/2021 12:38

|

(CAO) Chiều 28-11-2021, Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TPHCM cùng đoàn công tác đến kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), công tác phòng chống dịch Covid-19, các gói an sinh xã hội, chăm lo đời sống.... tại Công an các xã trọng điểm trên địa bàn huyện Củ Chi.

Cũng trong đợt kiểm tra này, đồng chí Lê Hồng Nam đã chủ trì cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng hành của các tình nguyện viên đến từ Công ty “We Care 24/7” xây dựng 03 tủ thuốc 0 đồng với 1.000 túi thuốc để điều trị bệnh nhân F0 và các bệnh khác như: huyết áp, tiểu đường, cảm sốt,… trên địa bàn các xã Tân Thạnh Đông, Hòa Phú, Phạm Văn Cội thuộc huyện Củ Chi.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, đại diện Wecare 24/7 và trạm trưởng y tế xã Phạm Văn Cội trong buổi trao tủ thuốc 0 đồng.

Tại buổi làm việc có lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện,  Công an huyện và chỉ huy Công an các xã Tân Thạnh Đông, Hòa Phú, Phạm Văn Cội.

Lãnh đạo Công an TP đã nghe Công an của từng xã và chính quyền địa phương báo cáo những khó khăn, vướng mắc, tình hình ANTT, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, tình hình ANTT trên địa bàn ổn định, cán bộ chiến sĩ công an các xã đã phát huy vai trò nòng cốt, tích cực phối hợp với chính quyền, lực lượng y tế, dân phòng, đoàn thanh niên… trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tổ chức tiêm vaccine cho người dân, cũng như triển khai các gói an sinh đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời, công tác điều trị F0 được đặc biệt chú trọng hỗ trợ thuốc, nhu yếu phẩm...

Đồng chí Giám đốc CATP cùng các đại biểu trao tủ thuốc 0 đồng tại xã Tân Thạnh Đông.

Tại từng điểm đến, Thiếu tướng Lê Hồng Nam đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và sẻ chia những khó khăn, vất vả của các y, bác sĩ, nhân viên các trạm y tế cơ sở, các lực lượng làm nhiệm vụ tại các xã ngày đêm bám địa bàn, động viên, khích lệ nhau nỗ lực vượt qua, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe người dân. Đặc biệt là công tác chăm sóc, điều trị, quản lý bệnh nhân F0 tại nhà.

Đồng chí Giám đốc CATP mong muốn việc trao tặng tủ thuốc sẽ góp phần hỗ trợ các trạm y tế, chính quyền địa phương trong việc điều trị và chăm sóc bệnh nhân Covid-19, động viên tinh thần, giúp họ an tâm điều trị tại nhà, giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển nặng và tử vong.

Trao tủ thuốc 0 đồng tại xã Hoà Phú

Đồng thời, Thiếu tướng Lê Hồng Nam cũng yêu cầu mỗi đồng chí công an xã ngoài việc nắm chắc địa bàn còn phải gần dân, lắng nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin, phối hợp với trạm y tế tập huấn nghiệp vụ cơ bản về sơ cấp cứu, test nhanh, xử lý tình huống bệnh nhân F0 để kịp thời hỗ trợ đắc lực trong công tác phòng, chống, điều trị dịch bệnh Covid-19.

Thường xuyên cập nhật các văn bản, Nghị định liên quan đến công tác chống dịch Covid-19 để khi người dân hỏi phải giải thích cho người dân hiểu, không được né tránh những câu hỏi của Nhân dân.

Lực lượng Công an xã và chính quyền phát huy việc bám tuyến, bám địa bàn “đi từng ngõ, gõ từng nhà và đến với từng người” để nắm người, nắm hộ, tăng cường công tác tuyên truyền về các chính sách để cho dân hiểu, dân tin.

Công tác an sinh cần tiến hành công bằng, công khai minh bạch, rõ ràng đến từng người dân, không để người dân bức xúc, so bì. Vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn đồng hành cùng chính quyền địa phương chung tay giúp người dân vượt qua dịch bệnh covid-19...

Bình luận (0)

Lên đầu trang