Anh Cảnh sát khu vực hết lòng vì dân

Thứ Hai, 28/02/2022 12:44  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Xuất thân từ gia đình có truyền thống cách mạng, cha là cán bộ quân đội hưu trí, mẹ làm Phó ban điều hành KP nên từ nhỏ, Quỳnh luôn mơ ước khi lớn lên sẽ trở thành chiến sĩ CA để giúp dân, giúp nước.

 "Năng nổ, nhiệt huyết, luôn hoàn thành tốt công việc được giao trong thời gian nhanh nhất; đặc biệt trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, đồng chí là tấm gương điển hình về tinh thần tận tụy phục vụ nhân dân, luôn sâu sát, gắn bó chặt chẽ với các tổ dân phố và Ban điều hành khu phố (KP), tích cực tham gia công tác an sinh, giúp người dân vượt qua khó khăn để yên tâm thực hiện giãn cách xã hội, góp phần hạn chế, đẩy lùi dịch bệnh", là nhận xét của trung tá Nguyễn Đức Thọ khi nói về đại úy Vũ Quỳnh (SN 1990), CSKV - Công an (CA) P13Q.Gò Vấp, một chiến sĩ CAND tận tụy, hết lòng vì dân.

Vừa trở về đơn vị sau khi xuống khu phố kiểm tra, nhắc nhở các hộ buôn bán trên tuyến Lê Văn Thọ chấp hành quy định không lấn chiếm lòng lề đường gây cản trở giao thông, trong bộ cảnh phục ướt đẫm mồ hôi, đại úy Vũ Quỳnh đã vui vẻ trò chuyện cùng chúng tôi với nụ cười tươi tắn.

Xuất thân từ gia đình có truyền thống cách mạng, cha là cán bộ quân đội hưu trí, mẹ làm Phó ban điều hành KP nên từ nhỏ, Quỳnh luôn mơ ước khi lớn lên sẽ trở thành chiến sĩ CA để giúp dân, giúp nước.

Và ước mơ ấy đã thành sự thật khi năm 2010, Quỳnh trúng tuyển vào Trường Trung học CSND chuyên ngành Quản lý hành chính về trật tự xã hội. Cuối năm 2010, anh được phân công làm CSKV - CA P13Q.Gò Vấp, phụ trách KP4, một địa bàn trọng yếu về tệ nạn ma túy.

Suốt 4 năm phụ trách khu vực (KV) này, anh đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường và Ban chỉ huy CA phường chỉ đạo giải tỏa khu nhà ổ chuột sát bờ sông Vàm Thuật đồng thời tích cực xây dựng (XD) mạng lưới cơ sở để nắm tình hình an ninh trật tự (ANTT) đồng thời bố trí lực lượng chốt chặn, truy quét tệ nạn xã hội và tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý những đối tượng mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Nhờ vậy, KV này từng bước ổn định, người dân địa phương hết lòng đồng thuận, biểu dương.

Sau đó, đồng chí Quỳnh được Ban chỉ huy CAP tin tưởng giao phụ trách KP1, địa bàn phức tạp về ANTT có khu tập trung giết mổ gia cầm cung cấp cho toàn thành phố. Ở đây đa phần là dân nhập cư đến từ các tỉnh phía Bắc và Đồng bằng sông Cửu Long, tình trạng tụ tập nhậu đêm rồi phát sinh mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau hay tranh giành mối làm ăn, góp phần làm ANTT thêm phức tạp.

Đại úy Vũ Quỳnh vận chuyển lương thực, thực phẩm cứu trợ bà con khu phố bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Ngoài điều tra nắm tình hình hoạt động của các đối tượng cộm cán để có kế hoạch bóc tách, vô hiệu hóa, đại úy Quỳnh còn yêu cầu chủ hệ thống sản xuất - kinh doanh lắp hệ thống camera giám sát để phòng ngừa tội phạm... Mặt khác, anh tham mưu Ban chỉ huy CAP kiện toàn XD lực lượng Bảo vệ dân phố trực chốt đảm bảo ANTT cả ngày lẫn đêm. Nhờ vậy, đến cuối năm 2019 tình hình ANTT tại đây đã chuyển biến rõ rệt.

Tháng 12-2019, đại úy Quỳnh được giao phụ trách KP7, nơi tập trung nhiều trụ sở cơ quan hành chính và cơ sở tôn giáo. Để làm tốt nhiệm vụ, anh dành nhiều thời gian xuống địa bàn thăm hỏi người dân, tạo mối quan hệ gắn bó chặt chẽ với cơ sở, XD thế trận lòng dân. Khi kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường, anh chọn cách nhẹ nhàng khuyên nhủ, vận động bà con tự giác chấp hành, chỉ phạt những trường hợp ngoan cố tái phạm...

Khi Q.Gò Vấp lần đầu tiên áp dụng Chỉ thị 16/CP, thành lập các chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở các cửa ngõ ra vào quận, tại KP lúc bấy giờ có 2 điểm phong tỏa với tổng số F0 là 256 (chiếm 10% trên tổng số nhân khẩu của toàn KP), đại úy Quỳnh vừa thực hiện công tác chuyên môn vừa tham gia tuyến đầu phòng chống (PC) dịch, vận động các Mạnh thường quân chăm lo cho các hộ thường trú có hoàn cảnh khó khăn và các hộ nhập cư, người lao động thất nghiệp với tổng cộng 550 phần quà, 1 tấn gạo, 2000 trứng gà, 2 tấn rau muống, rau củ quả các loại... với tổng kinh phí khoảng 50 triệu đồng, tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở KP với 300 phần quà với tổng kinh phí 30 triệu đồng.

Bên cạnh đó, đại úy Quỳnh còn tích cực tham mưu cho Đảng ủy - UBND phường thực hiện chính sách an dân, "đi từng ngõ, gõ từng nhà” giải thích cho bà con hiểu rõ những quy định về đối tượng được nhận hỗ trợ để người dân không bị kích động, lôi kéo bởi các thế lực thù địch khác nhằm gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Anh còn tích cực tuyên truyền, vận động, thông tin đến người dân tạm trú không nên tự ý bỏ về quê theo nhóm, hội bằng phương tiện cá nhân, triển khai lập danh sách các hộ về quê theo chỉ đạo nhằm đảm bảo công tác PC dịch. Trong mùa dịch vừa qua, hai vợ chồng anh đều đi đầu trong công tác PC dịch khi mạnh dạn gửi 2 con nhỏ cho cha mẹ trông coi để bước vào nhiệm vụ đầy nguy hiểm, gian nan.

Chị Đỗ Thị Hoàng Vinh - người dân ở KP7, P13Q.Gò Vấp - nhận xét: "Đại úy Quỳnh luôn đồng hành, gần gũi và tận tình chăm lo cho người dân địa phương từng miếng ăn, giấc ngủ. Trong mắt chúng tôi, anh là một chiến sĩ CAND tận tụy, hết lòng vì dân".

Qua hơn 10 năm công tác, đại úy Vũ Quỳnh đã không ngừng nỗ lực vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và vinh dự nhận các danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Chiến sĩ tiên tiến. Anh xứng đáng là đảng viên trẻ, tấm gương CAND gương mẫu, điển hình tiêu biểu...

Bình luận (0)

Lên đầu trang