Người nông dân nghèo, bị bệnh nặng mong được giúp đỡ!

Thứ Ba, 15/03/2022 10:13

|

(CATP) Ông Nguyễn Hữu Công (SN 1965, ở thôn Hòa Mỹ, xã Nhơn Phúc, TX.An Nhơn, tỉnh Bình Định) là nông dân chất phác, cần cù, ngày qua ngày quanh quẩn với hai sào ruộng và chăm nom vợ là bà Nguyễn Thị Ơn (SN 1961) bị rối loạn tiền đình, viêm đa khớp, phải thuốc men thường nhật nhưng không bớt hẳn.

Mặc dù chịu thương chịu khó, không quản thức khuya dậy sớm nhưng hạt lúa ông Công làm ra cũng chỉ đủ đắp đổi qua ngày, vì thế cuộc sống của hai vợ chồng luôn thiếu trước hụt sau. Đã cố gắng gần hết cuộc đời nhưng chỗ che mưa, tránh nắng của vợ chồng ông luôn trống trước hở sau, mưa dột, nắng dọi. Tần tảo sớm hôm, hai vợ chồng chỉ mong một ngày nào đó có điều kiện sửa lại căn nhà đàng hoàng để không còn phải thấp thỏm lo lắng khi mùa mưa bão đến.

Nhưng mong ước đơn sơ của vợ chồng người nông dân nghèo này chắc khó thành hiện thực, bởi gia đình họ đang đối diện với nỗi bất hạnh không dễ vượt qua. Đầu tháng 11-2021 đang khỏe mạnh bổng dưng ông Công biếng ăn, mất ngủ, ngày càng tiều tụy. Cuối tháng 12-2021, vay mượn của bà con xóm giềng được hơn triệu đồng, hai vợ chồng đưa nhau đến Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Bình Định. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán ông Công bị ung thư phế quản, di căn hạch cổ.

Mắc phải căn bệnh quái ác, vợ chồng ông Công không dám chần chừ, trong nhà có thứ gì đáng giá vài ba trăm ngàn đồng đều đem đi bán. Bà con hàng xóm chung tay mỗi người một ít giúp ông chữa bệnh. Ngày 12-2 vừa qua ông Công vào điều trị tại BV ung bướu Đà Nẵng. Bà Ơn theo chăm sóc chồng với số tiền lận lưng còn ít hơn những chứng bệnh đang mang trong người. Vì phải để dành tiền lo thuốc thang cho chồng, nhiều hôm bà chỉ dám lót dạ với ổ bánh mì không.

Vợ chồng ông Nguyễn Hữu Công mong nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm

Sau gần 1 tháng điều trị, ngày 7- 3 BV ung bướu Đà Nẵng cho ông Công xuất viện, hẹn ngày 16-3 tái khám, xem xét hóa trị. Từ BV về, hai vợ chồng tiếp tục lo vay mượn tiền để chuẩn bị quay lại BV. Chạy vạy khắp nơi, nhưng gần đến ngày tái khám, số tiền họ gom góp được chưa đến 20 triệu đồng, chẳng biết hai vợ chồng có thể ở lại BV điều trị được bao lâu.

Bị ung thư phế quản, để giữ được mạng sống, ông Công còn phải điều trị lâu dài và trải qua nhiều đợt hóa trị, nhưng là nông dân nghèo, hai vợ chồng chẳng thể chạy lo đủ tiền để chữa trị. Rất mong được sự sẻ chia của những tấm lòng giúp người nông dân nghèo vượt qua bệnh tật. Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ trực tiếp bà Nguyễn Thị Ơn (ĐT: 0362 256 088) hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc - Báo Công an TPHCM.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang