Xin giúp người phụ nữ bệnh nặng không có tiền điều trị!

Thứ Hai, 28/02/2022 12:47

|

(CATP) Trong căn nhà mái tole, vách lá nằm khuất sâu trong cánh đồng, bà Nguyễn Thị Nhung (ảnh, SN 1955, ở ấp Bình Đông, xã Tân Bình, huyện Tân Trụ, Long An) ngồi trên ghế nhựa chờ mấy đứa cháu bán vé số về nấu bữa cơm chiều.

Bà kể, do cuộc sống nhiều khó khăn, dù ở vùng nông thôn nhưng không có đất sản xuất, hai con đi làm công nhân nhưng do dịch bệnh kéo dài phải nghỉ làm đi bán vé số; lúc còn khỏe, cũng tranh thủ đi lượm ve chai, 4 đứa cháu một buổi đi học, thời gian còn lại cũng lấy 10-20 tờ vé số bán để có tiền đóng học phí và giúp cha mẹ.

Cuối năm 2020, trong một lần đạp xe cách nhà 2 cây số để nhặt túi nylon chẳng may bà bị ngã, đến bệnh viện được chẩn đoán gãy xương đùi. Không đủ tiền phẫu thuật (hơn 100 triệu đồng), bà đành về nhà đắp thuốc Nam và nẹp dài hạn cho đến nay, hai chân giờ đã teo cơ gần như không còn đi lại được. Căn nhà cất tạm cả chục năm nay, qua bao mùa mưa nắng giờ xuống cấp trầm trọng.

Thấy hoàn cảnh gia đình như vậy, các cháu xin nghỉ học để đi bán vé số, nhưng bà vẫn động viên tụi nhỏ quyết tâm theo đuổi việc học. Cháu ngoại Võ Hoàng Phú Vinh (15 tuổi) ngậm ngùi: "Bà bị bệnh, không đi lại được, tội lắm! Con chỉ cầu mong làm sao có đủ tiền đưa bà đi mổ, khỏe lại là cả nhà mừng lắm rồi".

Ông Phạm Văn Ba - Trưởng ấp Bình Đông - cho biết, gia đình bà Nhung thật sự khó khăn ở địa phương. Rất mong được các độc giả hảo tâm giúp người phụ nữ nghèo có tiền điều trị bệnh, các cháu được tiếp tục đến trường.

Mọi sự hỗ trợ xin liên lạc trực tiếp gia đình ở địa chỉ trên, hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc - Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang