An Giang: Khen thưởng, hỗ trợ cho 68 cá nhân xuất sắc tiêu biểu

Thứ Tư, 09/02/2022 13:31  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 9-2, tại TP.Long Xuyên, Ban điều hành Quỹ Tiếp sức tài năng tỉnh An Giang tổ chức lễ tôn vinh, khen thưởng, hỗ trợ tiếp sức 63 HSSV, cá nhân có thành tích học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học tiêu biểu, xuất sắc trong năm 2021.

Dự và trao thưởng có Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước; ông Nguyễn Hữu Khánh - nguyên Bí thư Tỉnh ủy An Giang, Chủ tịch Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh An Giang.

Tại buổi lễ, Ban điều hành Quỹ Tiếp sức tài năng tỉnh An Giang đã biểu dương, khen thưởng 6 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu của tỉnh An Giang trong năm 2021 với số tiền 18 triệu đồng; trao gói hỗ trợ chi phí học tập cho 29 sinh viên bậc Cao đẳng, Đại học có kết quả học tập đạt loại giỏi, xuất sắc, với số tiền 310 triệu đồng (10-12 triệu đồng/suất) và khen thưởng “Giải thưởng tài năng An Giang” năm 2021 cho 20 học sinh, sinh viên, giáo viên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc ở các lĩnh vực như: Học sinh có điểm cao nhất kỳ thi THPT Quốc gia năm học 2020-2021; học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia; học sinh đạt trình độ ngoại ngữ quốc tế IELTS từ 8,0 điểm trở lên… với số tiền 110 triệu đồng.

Dịp này, Ban điều hành Quỹ Tiếp sức tài năng tỉnh An Giang cũng trao học bổng “Trần Anh Thư” do Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang cùng gia đình ủy thác qua quỹ cho 8 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, với số tiền 64 triệu đồng.

Trước đó, Quỹ Tiếp sức tài năng tỉnh An Giang cũng đã chi hỗ trợ, tiếp sức cho 5 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 69 triệu đồng để các em có điều kiện tiếp tục đến trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước trao hỗ trợ cho các cá nhân tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang ghi nhận và tri ân sự đồng hành, hỗ trợ sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà của các thành viên trong Ban điều hành Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang cũng như các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân đồng hành với quỹ trong suốt thời gian qua.

Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước khẳng định, nhờ sự tài trợ, hỗ trợ, khen thưởng kịp thời từ Quỹ Tiếp sức tài năng tỉnh An Giang mà nhiều em học sinh, sinh viên… đã có điều kiện tiếp tục con đường học vấn của mình; trong số đó, nhiều em đã trưởng thành, có việc làm ổn định và quay lại tiếp tục đồng hành cùng với quỹ để tiếp tục hỗ trợ các em học sinh thế hệ sau. Qua đó, góp phần cùng với tỉnh An Giang trong mục tiêu xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu hội nhập và phát triển thời gian tới.

Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang được thành lập ngày 5-4-2010. Đây là tổ chức xã hội do ông Nguyễn Hữu Khánh (nguyên Bí thư Tỉnh ủy An Giang) sáng lập với nguồn vốn ban đầu khoảng 4 tỷ đồng. Trải qua hơn 11 năm hoạt động, nguồn vốn của quỹ đến nay đã huy động được hơn 20 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang