TPHCM sẽ tiếp tục có mưa giải nhiệt trong mùa nắng nóng

Thứ Ba, 08/02/2022 21:42

|

(CAO) Trong hai ngày 7 và 8-2, TPHCM xuất hiện mưa trái mùa, có nơi mưa khá lớn. Mưa trái mùa xảy ra vào những ngày đầu năm mới không khỏi khiến người dân TP thắc mắc lý do gây ra hiện tượng này?

Những ngày đầu năm mới tại TPHCM thời tiết luôn nắng, nóng. Tuy nhiên, những cơn mưa trái mùa trong 2 ngày vừa qua đã phần nào giải nhiệt sự nóng bức tại TP.

Ghi nhận những hạt mưa rơi đầu tiên tại Q.1 vào lúc 15 giờ 35 phút ngày 8-2

Mưa lớn được ghi nhận ở các quận 3, quận Bình Thạnh, Bình Tân hay ở H.Hóc Môn... Bên cạnh đó, ở những khu vực giáp ranh với TPHCM như TP.Thuận An, TP.Dĩ An (tỉnh Bình Dương)... lượng mưa khoảng 30,6mm.

Theo dõi ảnh từ radar tại Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, có thể thấy mưa trái mùa đã xuất hiện tại các khu vực như: TP Thủ Đức, Q.12, Q.10, Tân Bình (TPHCM) và Đồng Nai, Bình Dương.

Nhiều người đi đường bất ngờ vì cơn mưa trái mùa 

Từ khoảng 15 giờ 30 phút trở đi, mây đông di chuyển và gây mưa theo hướng đông bắc - tây nam. Mưa phổ biến từ 5-10mm, có nơi trên 12mm.

Lý giải cho hiện tượng mưa bất thường này, đại diện Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho rằng, hiện đang có một cao lạnh lục địa đang tăng cường xuống phía nam. 

Bên cạnh đó, trong năm 2022 sẽ ghi nhận mưa xuất hiện trái mùa nhiều ở TPHCM so với những năm trước. Dự báo, thời tiết ở TPHCM nhưng ngày tới vẫn sẽ duy trì ở nền nhiệt cao. Đêm không mưa, sáng sớm có nơi có mù nhẹ.

Nhiều du khách tản bộ dưới làn "mưa xuân"

Đến khoảng chiều và tối có xuất hiện mưa rào và dông vài nơi. Đặc biệt lưu ý, từ ngày 15 đến 17-2, mưa có xu hướng gia tăng và xảy ra ở diện rộng khu vực Đông Nam bộ. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang