Đồng Nai: Hơn 90% lao động đã trở lại làm việc sau Tết

Thứ Hai, 07/02/2022 21:58  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 7/2 (mùng 7 tháng Giêng), lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho hay qua thống kê sơ bộ, có khoảng 94 - 95% lao động trên địa bàn tỉnh đã quay trở lại DN làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Trong đó, tại các DN có đông công nhân lao động như Tập đoàn Phong Thái, Công ty TNHH Changshin Việt Nam, Công ty cổ phần Taekwang Vina... lao động quay lại làm việc đều trên 90%.

Ông Nguyễn Tấn Pháp - Chủ tịch công đoàn Công ty TNHH Pouchen VN (TP.Biên Hòa) cho biết trên 91% trong tổng số hơn 16.000 công nhân đã quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết, số còn lại chủ yếu đã có đơn xin nghỉ việc trước Tết.

Để động viên công nhân đi làm sớm, trong tuần làm việc đầu tiên của năm mới, mỗi công nhân sẽ được 'lì xì' thêm 35.000 đồng/ngày.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm hỏi, động viên, chúc Tết tại một đơn vị

Trong khi đó, Công ty cổ phần Taekwang Vina (KCN Biên Hòa 2, TP.Biên Hòa) đã đón công nhân trở lại làm việc từ mùng 5 Tết.

Riêng ngày làm việc đầu tiên gần 90% lao động đi làm, đến ngày 7-2 đã có khoảng 98% lao động quay lại sản xuất.

Theo Sở Lao động - thương binh và xã hội Đồng Nai, các DN trên địa bàn có nhu cầu tuyển dụng hàng chục ngàn lao động, chủ yếu lao động phổ thông ở các ngành may mặc, giày da, dệt, điện tử, cơ khí…

Một số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lớn như Công ty TNHH Pousung cần tuyển 6.000 - 7.000 lao động, Công ty TNHH Changshin Việt Nam cần tuyển khoảng 9.000 lao động cho 3 nhà máy…

Bình luận (0)

Lên đầu trang