TPHCM: Dự kiến ngày 14/2, học sinh tất cả các cấp đến trường học trực tiếp

Thứ Hai, 07/02/2022 12:56

|

(CAO) Dự kiến đến ngày 14/2, khoảng 1,7 triệu học sinh tất cả các cấp ở TPHCM trở lại trường học tập bình thường.

Hôm nay, ngày 7/2, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, học sinh từ khối 7 đến khối 12 của TPHCM đã trở lại trường học trực tiếp.

Cùng đó, các trường tiếp tục lên kế hoạch chuẩn bị đón học sinh mầm non và các khối còn lại.

Dự kiến đến ngày 14/2, khoảng 1,7 triệu học sinh tất cả các cấp trở lại trường học tập bình thường.

Theo hướng dẫn tổ chức dạy học đối với khối mầm non sau Tết Nguyên đán 2022 do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành, trong tuần từ 14-18/2, các trường mầm non tạm thời chưa tổ chức ăn sáng.

Giáo viên sẽ hướng dẫn trẻ cách giữ gìn vệ sinh cá nhân, cách phòng bệnh, biết trao đổi với người lớn khi có các dấu hiệu bất thường về sức khỏe như sốt, ho, khó thở.

Từ ngày 21-25/2, các trường bắt đầu tổ chức hoạt động theo nội dung chương trình và thời gian năm học, xây dựng các hoạt động tại nhóm lớp, tăng cường cho trẻ làm bài tập cá nhân.

Đối với cấp tiểu học, học sinh sẽ đi học trực tiếp trên tinh thần tự nguyện, không bắt buộc. Các trường tổ chức dạy học trực tiếp phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh tại từng địa bàn theo nguyên tắc khu vực nào kiểm soát được dịch, chủ động cho học sinh trở lại trường học tập, linh hoạt tổ chức các hoạt động dạy học kết hợp chặt chẽ với công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Những nơi có điều kiện tổ chức hoạt động bán trú hoặc 2 buổi/ngày cần đảm bảo đủ điều kiện tổ chức hoạt động, có sự đồng thuận của cha mẹ học sinh trước khi tổ chức thực hiện. Những cơ sở giáo dục thuộc vùng dịch cấp độ 1 có thể tổ chức dạy học 2 buổi/ngày hoặc bán trú từ ngày 14/2 cho tất cả các khối theo nhu cầu của học sinh và phụ huynh.

Giáo viên hướng dẫn cho học sinh các thói quen phòng dịch, xây dựng lại nề nếp học tập cho học sinh, nắm bắt, phân loại học sinh theo từng nhóm căn cứ vào thời lượng tham gia học tập trên môi trường Internet và khả năng tiếp thu kiến thức của học sinh; đồng thời tổ chức ôn tập kiến thức đã học trong giai đoạn học trên môi trường Internet trong tuần đầu tiên.

Từ ngày 21/2, các trường triển khai chương trình tuần 20, tổ chức dạy kiến thức cốt lõi của bài mới kết hợp nhắc lại, củng cố kiến thức cốt lõi đã triển khai trong giai đoạn học tập trên môi trường Internet. Học sinh hai khối 1 và 2 sẽ được kiểm tra định kỳ trong tuần 21.

Đối với khu vực cấp độ 1 (vùng xanh), trường tổ chức đầy đủ các hoạt động giáo dục tự chọn theo tiến độ chương trình và các hoạt động rèn luyện cho học sinh theo nhu cầu.

Cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 2 (vùng vàng) tổ chức dạy học 2 buổi/ngày hoặc bán trú cho học sinh các khối 1, 2, 5 theo nhu cầu của học sinh và cha mẹ học sinh; đồng thời tổ chức dạy học 1 buổi/ngày đối với khối 3, 4.

Khu vực cấp độ 3 (vùng cam), học sinh khối 1, 2, 5 đi học 1 buổi/ngày, học sinh khối 3 và 4 tiếp tục học trực tuyến. Riêng đối với khu vực cấp độ 4 (vùng đỏ), tổ chức dạy học trực tuyến đối với tất cả khối lớp.

Đối với học sinh khối 6, các trường thực hiện dạy bổ sung kiến thức cho học sinh sau quá trình học tập trên Internet trước khi tổ chức kiểm tra học kỳ 1 trực tiếp tại trường; thực hiện các nội dung thực hành, thí nghiệm, kiểm tra đánh giá theo nguyên tắc phù hợp với tiến trình dạy học.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, các trường cần tập trung dạy học các môn học/hoạt động giáo dục với các nội dung cơ bản, cốt lõi trong chương trình. Nếu tổ chức các hình thức dạy học, giáo dục tập trung đông học sinh phải đảm bảo các quy định về an toàn phòng, chống dịch COVID-19, tuyệt đối không tổ chức các hình thức dạy học, giáo dục tập trung đông học sinh ngoài nhà trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang