Vĩnh biệt Thượng tá, nhà báo Nguyễn Tuấn Hải

Thứ Hai, 07/02/2022 11:16

|

(CAO) Chiều mồng sáu Tết Nhâm Dần (ngày 6-2-2022), anh chị em Báo Công an TPHCM bàng hoàng, thương tiếc khi nghe tin Thượng tá Nguyễn Tuấn Hải, nguyên Phó trưởng ban Thư ký Tòa soạn, đã trút hơi thở cuối cùng sau thời gian chống chọi với biến chứng bệnh tiểu đường, hưởng thọ 64 tuổi.

Thượng tá Nguyễn Tuấn Hải là một trong số ít phóng viên, cán bộ kỳ cựu của Báo CATP từ những ngày đầu thành lập Báo. Sau đó anh làm Trưởng ban Phóng viên 2, rồi Phó trưởng ban Thư ký Tòa soạn (kiêm Trưởng ban Phóng viên 2), phụ trách trực tiếp những phóng viên như: Nam Bình, Thiên Hà, Lan Anh, Văn Long, Đặng Hồng Giang, Đặng Thu Hiền, Quốc Thắng, Gia Minh, Thanh Tuấn, Thiên Tân, Huệ Trinh, Trịnh Thu Hiền, Minh Tân, An Hòa, Thu Huyền, Ngọc Anh, Tấn Chính...

Nhà báo Nguyễn Tuấn Hải trong một lần tặng quà cho các hộ dân khó khăn tại miền Trung. Ảnh: M.T

Tính anh hào sảng, cởi mở, trách nhiệm, nghiêm túc với công việc. Anh rất sâu sát, thường xuyên trao đổi với phóng viên, hướng dẫn nhiều đề tài hay cho anh chị em, anh biên tập bài rất tận tâm, chỉnh chu nên các thế hệ phóng viên từng làm việc với anh đều học được ở anh nhiều về nghiệp vụ và luôn cảm mến anh.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Hải với công việc biên tập tin, bài hàng ngày, khi còn đương chức. Ảnh: M.T

Những năm trước khi về hưu, anh là Phó trưởng ban Thư ký Tòa soạn, vừa điều hành công tác chuyên môn các ban phóng viên, vừa phụ trách công tác Đảng của Chi bộ Phóng viên. Anh cũng rất tích cực trong hoạt động xã hội – từ thiện. Nhiều phóng viên được anh dìu dắt, sau này trưởng thành được cấp trên phân công phụ trách một số bộ phận khối nội dung của Báo CATP.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Hải luôn vui vẻ, hào sảng khi trò chuyện với anh em phóng viên. Ảnh: M.T

Nhà báo Nguyễn Tuấn Hải sinh năm 1959, quê quán Nam Định nhưng rất yêu Đà Lạt. Tôi đã hơn chục lần đi công tác cùng anh đến thành phố hoa và lần nào cũng bị cuốn theo đam mê rất lãng tử của anh. Khi xe đến chân đèo Prenn, anh đã suýt xoa sung sướng và vui vẻ đến không ngờ. Sau khi nhận phòng khách sạn và ăn tối, anh thường một mình đi bộ xung quanh hồ Xuân Hương và trung tâm Đà Lạt suốt nhiều giờ. Anh tận hưởng cái lạnh và sắc màu Đà Lạt với hứng thú vô bờ. Đến nửa đêm anh mới về lại khách sạn, đánh thức chúng tôi dậy uống trà và nghe anh kể say sưa về những hạnh phúc mà Đà Lạt vừa ban tặng cho anh.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Hải trong một lần đến Đà Lạt năm 2004. Ảnh: M.T

Các thế hệ phóng viên do anh phụ trách suốt hơn 20 năm, đều nhớ tới anh là con người năng nổ, vui vẻ, tốt bụng, luôn bảo vệ anh em khi viết các bài đấu tranh chống tiêu cực chịu nhiều áp lực. Hơn 35 năm công tác, anh có nhiều đóng góp cho Báo CATP và để lại những kỷ niệm đẹp trong lòng đồng đội, đồng nghiệp, nhất là với lớp đàn em được anh dìu dắt, đào tạo.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Hải (thứ 3 từ phải sang) cùng các đồng nghiệp trong một dịp họp mặt truyền thống của Báo Công an TPHCM. Ảnh: M.T

Xin tiễn anh về cõi vĩnh hằng với niềm thương tiếc vô hạn; nhớ mãi anh - con người hào sảng chân tình, luôn cười trước những khó khăn, nghịch cảnh; luôn muốn chia sẻ, giúp đỡ mọi người!

TIN BUỒN

Ban lễ tang và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin:

Đồng chí Thượng tá NGUYỄN TUẤN HẢI, sinh năm 1959, quê quán Nam Định; nguyên Phó trưởng ban Thư ký Báo Công an TPHCM; Huy chương Chiến sỹ vẻ vang Nhất, Nhì, Ba; Huy chương Vì An ninh Tổ quốc; đã từ trần vào hồi 14 giờ 05 phút ngày 6/2/2022 (nhằm ngày mùng 6 tháng Giêng năm Nhâm Dần), hưởng thọ 64 tuổi.

Linh cữu quàn tại nhà riêng số 95/41 đường Lê Văn Duyệt (đường Đinh Tiên Hoàng cũ), phường 3, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Lễ viếng bắt đầu lúc 06 giờ ngày 7/2; lễ động quan lúc 11 giờ ngày 8/2 (nhằm ngày mùng 8 tháng Giêng năm Nhâm Dần), sau đó linh cữu được đưa đi hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa.

Ban lễ tang và gia đình đồng kính báo!

CHIA BUỒN

Được tin đồng chí Thượng tá NGUYỄN TUẤN HẢI (nguyên Phó trưởng ban Thư ký Báo Công an TPHCM) từ trần, Đảng ủy - Ban Biên tập cùng toàn thể CBCS - CNV Báo CATP xin gửi đến gia quyến lời chia buồn sâu sắc nhất!

BAN BIÊN TẬP

Bình luận (0)

Lên đầu trang