TPHCM đã tiêm gần 20 triệu mũi vaccine phòng Covid-19

Thứ Hai, 07/02/2022 21:10

|

(CAO) Số mũi tiêm vaccine cộng dồn tại TPHCM đến nay là gần 20 triệu mũi (trong đó mũi 1 là hơn 8,1 triệu; mũi 2 gần 7,3 triệu; mũi bổ sung là hơn 660 nghìn; mũi nhắc lại là hơn 3,9 triệu).

Chiều 7/2, UBND TPHCM tổ chức gặp mặt báo chí đầu Xuân Nhâm Dần 2022. Đến dự có các đồng chí: Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy kiêm Phó Trưởng ban chuyên trách Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM.

 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chúc Tết đến lực lượng báo chí. Ảnh: Linh Nhi

 Hơn 1.062 tỷ đồng chăm lo Tết cho các đối tượng

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã nghe báo cáo về công tác chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 và tình hình kinh tế - xã hội tháng 1/2022.

Chánh Văn phòng UBND TP Đặng Quốc Toàn cho biết, TP đã tập trung chỉ đạo ngay từ sớm và thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng, người nghèo, các đối tượng chính sách và đặc biệt là các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch, các gia đình, người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19,… đảm bảo Tết tri ân, đầm ấm đến mọi nhà, mọi người.

Điểm mới của năm 2022 là bổ sung thêm đối tượng chăm lo là hộ gia đình của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, lực lượng tham gia tuyến đầu, cá nhân tham gia phòng, chống dịch bị tử vong do Covid-19; gia đình cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, lực lượng tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch có thân nhân tử vong do Covid-19; trạm y tế phường, xã, thị trấn; trạm y tế lưu động; bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19; ấp, khu phố; các đơn vị tiêu biểu có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch.

Công tác chăm lo Tết năm nay mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tuy nhiên với quyết tâm chung của lãnh đạo TP cùng với sự đồng hành, chia sẻ của các tổ chức, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân bên cạnh nguồn chi từ ngân sách, nguồn kinh phí xã hội hóa chăm lo Tết đã vận động hơn 219 tỷ đồng (tăng hơn 79 tỷ đồng so với năm 2021). Điều đó cho thấy, TP không để ai bị bỏ lại phía sau, mọi người dân đều có Tết ấm áp, an vui.

Trong đó, TP đã tổ chức 43 đoàn đại biểu đi thăm, chúc Tết và tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và người cao tuổi tròn 100 tuổi, đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19; cán bộ, công chức, viên chức khu vực hành chính sự nghiệp, quận, huyện, TP Thủ Đức.

Tổng kinh phí chăm lo Tết cho các đối tượng là hơn 1.062 tỷ đồng (tăng hơn 136 tỷ đồng so với tết Tân Sửu năm 2021). TP cũng đã tổ chức trang trọng, chu đáo, an toàn các hoạt động văn hóa, nghệ thuật gắn với các đợt tuyên truyền, giáo dục chính trị trong dịp Tết.

Công tác phòng, chống dịch trước, trong và sau Tết được tập trung, các bệnh viện, trung tâm y tế đã bố trí đội ngũ y, bác sĩ thường trực 4 cấp 24/24 giờ, đủ thuốc, trang thiết bị để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu. Hệ thống y tế của TP luôn ứng trực và theo dõi sát tình hình diễn biến của biến chủng Omicron.

Bên cạnh đó, là thực hiện nghiêm túc việc tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân, đảm bảo mỗi quận, huyện, TP Thủ Đức luôn duy trì ít nhất 1 điểm tiêm vaccine cố định cho người dân khi có yêu cầu.

Từ ngày 31/1 (ngày 29 tháng Chạp) đến ngày 4/2/2022 (Mùng 4 Tết), trên địa bàn TP ghi nhận 531 ca dương tính được xác định (trung bình mỗi ngày có khoảng 106 ca; riêng ngày 4/2/2022 ghi nhận 24 ca (thấp nhất từ đợt dịch lần thứ 4); số ca tử vong giảm dưới 2 con số.

Số mũi tiêm vaccine cộng dồn đến nay được gần 20 triệu mũi (trong đó mũi 1 là hơn 8,1 triệu; mũi 2 gần 7,3 triệu; mũi bổ sung là hơn 660 nghìn; mũi nhắc lại là hơn 3,9 triệu).

Công tác cấp cứu và khám, chữa bệnh bình thường của Nhân dân luôn được sẵn sàng; duy trì hoạt động của các bệnh viện công lập và ngoài công lập, trung tâm y tế có giường bệnh, Trung tâm Cấp cứu 115, các bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19. Công tác an toàn thực phẩm được đảm bảo.

Đề cập đến việc cung ứng hàng hóa, đồng chí Đặng Quốc Toàn cho biết, TP đã quản lý tốt thị trường, nguồn hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định, đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm; chuẩn bị đủ lượng tiền mặt để đáp ứng nhu cầu chi trả trong dịp Lễ, Tết của Nhân dân.

TPHCM tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh

Doanh nghiệp thành lập mới, hoạt động trở lại tăng mạnh

Về tình hình kinh tế - xã hội tháng 1/2022, theo báo cáo UBND TPHCM, công tác chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội được tập trung ngay từ những ngày đầu của năm 2022. TP triển khai hiệu quả các Chương trình bình ổn thị trường, đảm bảo cân đối cung - cầu các mặt hàng thiết yếu, ổn định thị trường.

Riêng Khu Công nghệ cao khởi đầu mạch phát triển tốt với giá trị sản xuất đạt hơn 1,65 tỷ USD, giá trị xuất khẩu đạt hơn 1,54 tỷ USD và giá trị nhập khẩu đạt 1,41 tỷ USD, tất cả đều tăng 5% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp của TP tăng 1,5% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, tình hình thành lập doanh nghiệp khởi sắc. Trong đó, hơn 3.190 doanh nghiệp được cấp phép thành lập mới, tăng 24,6% so với cùng kỳ; 4.850 doanh nghiệp hoạt động trở lại, tăng 36,3% so với cùng kỳ, tăng 498,9% so với tháng trước; số doanh nghiệp giải thể giảm so với cả cùng kỳ và tháng trước (382 doanh nghiệp giải thể, giảm 7,73% so với cùng kỳ, giảm 27,24% so với tháng trước).

Đại diện UBND TP cho biết, tình hình thu ngân sách đảm bảo hiệu quả, ước đạt 47.882 tỷ đồng, đạt 12,4% dự toán và tăng 19,5% so với cùng kỳ, trong đó thu nội địa đạt 14,03% dự toán, tăng 26,83% so với cùng kỳ. Thành phố tiếp tục tập trung công tác xây dựng quy hoạch, quản lý đô thị đảm bảo tiến độ các kế hoạch đề ra. Việc quản lý trật tự xây dựng được quan tâm, số công trình vi phạm giảm 37,8% so với cùng kỳ (51 trường hợp/6.210 lượt kiểm tra).

Tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; ghi nhận 309 vụ, giảm 33,55% so với cùng kỳ, tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 190 vụ, giảm 48 vụ so với cùng kỳ; xảy ra 18 vụ cháy, giảm 12 vụ so với cùng kỳ, không có người chết, chỉ bị thương 4 người...

Mong muốn báo chí tiếp tục đồng hành với TPHCM

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn về những đóng góp và sự hy sinh của các lực lượng đã chung tay giúp TP kiểm soát dịch Covid-19 để TP có được Tết Nguyên đán 2022 yên vui, trong đó có lực lượng phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí. Đồng chí gửi lời chúc lãnh đạo các cơ quan báo chí, các phóng viên, biên tập viên cùng gia đình bước sang năm mới luôn mạnh khỏe, công việc nhiều thuận lợi và mọi điều tốt đẹp.

Đồng chí Phan Văn Mãi mong muốn các cơ quan báo chí, các phóng viên, biên tập viên tiếp tục đồng hành với TPHCM. Từ những kinh nghiệm thực tiễn, ghi nhận các mô hình hay có thể đóng góp ý kiến giúp TPHCM giải quyết các vấn đề của TP, từ đó đưa TP ngày một phát triển hơn. Đồng thời báo chí tiếp tục làm cầu nối truyền tải thông tin nhanh chóng, xác thực về TPHCM tới bạn đọc trong và ngoài nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang