Năm mới gặp chuyện… khó hiểu!

Thứ Ba, 08/02/2022 09:37

|

(CAO) Khoảng 2 tháng trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đoạn vỉa hè Lý Thường Kiệt chạy dọc mặt tiền Khu liên hợp thể thao Phú Thọ (quận 11, TPHCM) từ đường 3-2 đến tuyến Lữ Gia dài khoảng 450m - 500m bị đào xới hết gạch con sâu lên để san lấp rồi trồng cỏ.

Ngày ngày các công nhân cần mẫn chăm sóc, tưới nước nên thảm cỏ lên xanh ngát, đẹp mắt, ai đi qua cũng trầm trồ.

Thế nhưng từ ngày 24-1-2022 (tức giáp ngày ông Công ông Táo về trời theo âm lịch), gần như toàn bộ vỉa hè khu vực này được phân ô ra cho thuê bán cây kiểng, hoa Tết (năm nào khu vực này cũng làm chợ hoa Tết cho đến hết chiều cuối cùng của năm thì dọn dẹp, phục hồi lại nguyên trạng vỉa hè).

Điều đáng nói là thảm cỏ dài mấy trăm mét được đầu tư, chăm sóc công phu, tốn kém đã bị các hàng dưa hấu, hoa kiểng "chà đạp" không thương tiếc.

Các gian hàng bày bán trên thảm cỏ mới trồng

Chiều mồng 4 Tết, chúng tôi quay lại "hiện trường" thì thấy từng mảng cỏ 2, 3m2 đã bị dẫm đạp tan tác. Công sức và tiền của đầu tư cho thảm cỏ đoạn vỉa hè này coi như "toang"! Liệu số tiền thu được từ cho thuê mặt bằng có đủ để phục hồi lại thảm cỏ trên?

Hơn nữa, một công trình công cộng lấy chi phí từ công quỹ vừa làm xong đã bị "chủ động" phá hoại như thế quá xót xa, đáng buồn! Sau Tết phải bỏ rất nhiều tiền ra phục hồi, rồi cuối năm lại bị biến thành chợ hoa xuân... cái này có phải là "vòng lẩn quẩn" hay cách tiêu tốn ngân sách vô lý, lãng phí? Mong các cá nhân, đơn vị có trách nhiệm sớm trả lời bức xúc của dư luận!

Bình luận (0)

Lên đầu trang