Vàng thật vắng khách, vàng mã ế người mua trước ngày "vía" Thần Tài

Thứ Tư, 09/02/2022 10:42

|

(CAO) Mọi năm, khu vực chợ Thiếc ở đường Phó Cơ Điều (P.6, Q.11, TPHCM) trước ngày “vía” Thần Tài luôn đông đúc, náo nhiệt người bán kẻ mua. Tuy vậy, năm nay dịch bệnh khiến không khí khu chợ bớt… rôm rả! Vàng mã lẫn vàng thiệt "ế xệ" trước ngày vía Thần Tài.

7 giờ ngày mùng 9 Tết Nguyên đán, các bãi giữ xe cho khách đi chợ Thiếc ở Q.11 vẫn còn nhiều chỗ trống. Chú Ba, một thợ giữ xe lâu năm trầm ngâm: “Năm nay chợ vắng quá, mọi năm giờ này tìm được một chỗ trống cũng khó!”.

Nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý ở khu chợ Thiếc vẫn đóng cửa dù cận ngày "vía" Thần Tài

Những tiệm vàng dọc theo đường Phó Cơ Điều cùng chung cảnh ngộ. Khách ghé mua vàng lấy may đầu năm lác đác, đa phần chỉ nhìn hỏi giá rồi chờ đúng ngày mùng 10 mới mua.

“Mới Tết năm ngoái thôi mà hiệu vàng nhà tôi đã phải huy động gần 15 người để phụ bán. Năm nay vắng quá, cả tiệm chỉ còn có 5 người mà cũng chỉ ngồi không” – chị Nguyễn Thị Ngọc, chủ một hiệu nữ trang tại chợ Thiếc nói.

Không khí kinh doanh trầm lắng hơn mọi năm tại các cửa hàng vàng bên trong chợ Thiếc 
Giá vàng trong 2 ngày gần đây liên tục có nhiều biến động khiến người mua dè chừng

Tình hình này đã được các tiểu thương lường trước. Dịch COVID-19 kéo dài trong năm 2021 khiến công việc, thu nhập của người dân bị ảnh hưởng nặng nề, việc mua sắm vàng đầu xuân cũng vì thì bị giảm bớt so với những năm trước.

Đến hơn 10 giờ cùng ngày, không khí dần rôm rả hơn. Song đa phần lượng người tìm đến để bán vàng chốt lời.

“Mọi năm giá vàng đến sát ngày “vía” được đẩy lên khá cao rồi sau đó giảm nhanh trong các phiên sau đó nên năm nay mới có hiện tượng ngược, nhiều người chọn thời điểm này để bán vàng ra kiếm lời” – chị Ngọc chia sẻ về tình hình kinh doanh.

Đến 11 giờ 30 cùng ngày, giá vàng SJC giao động từ khoảng 61,9 triệu đồng/lượng (bán ra) và 61,3 triệu đồng (mua vào). Giá vàng nữ trang 9999 chênh lệnh giữa giá mua và bán ra là 500 ngàn đồng/lượng (53,5 triệu đồng/lượng bán ra).

Khu vực bán đồ hàng mã, bánh lễ ông Thần Tài vắng khách

Tương tự với cảnh đìu hiu của các dãy cửa hàng kinh doanh vàng, khu vực bán đồ cúng, vàng mã phục vụ cho ngày “vía” Thần Tài cũng không khá hơn là bao.

Dịp “vía” Thần Tài năm nay, số lượng người kinh doanh loại hàng đặc biệt này bên ngoài chợ không còn xôm so với mọi năm.

Khảo sát nhanh tại một số sạp kinh doanh tại khu chợ Thiếc ghi nhận giá cả các mặt hàng thờ cúng không tăng so với dịp “vía” Thần Tài năm ngoái.

Các loại bánh cúng lễ Thần Tài không tăng giá so với mọi năm

Các loại bánh như bánh phát tài, bánh tổ giá giao động từ 70 đến 90 ngàn đồng một bộ, tuỳ kích cỡ. Còn với các bộ đồ vàng mã “vía” Thần Tài, giá từ 200 cho đến 300 ngàn đồng, tuỳ loại.

Chủ hiệu bánh Vĩnh Ký lạc quan, mong chờ lượng khách sẽ tăng vào chiều nay và sáng ngày mai 

Chủ hiệu bánh Vĩnh Ký trên đường Phó Cơ Điều chia sẻ: “Năm nay sức mua tại hiệu bánh của tôi giảm rõ rệt. Nguyên nhân một phần đến từ việc người dân tiết kiệm hơn trong chi tiêu. Tuy nhiên, tình hình buôn bán sẽ có nhiều chuyển biến tốt hơn từ chiều nay” – chủ hiệu bánh này lạc quan. 

Bánh phát tài
Bánh tổ 
Quýt vàng
Chủ cửa hàng hướng dẫn tận tình cho khách mua đồ làm lễ "vía" Thần Tài
Đồ vàng mã được bày bán nhiều nhưng sức mua không cao 
Bà con tiểu thương khu chợ Thiếc kỳ vọng tình hình buôn bán sẽ tốt hơn từ chiều hôm nay

Dù tình hình kinh doanh nhìn chung có sụt giảm so với những năm về trước song bà con thiểu thương trong chợ ai nấy cũng đều lạc quan, cùng động viên nhau vượt qua.

“Tình hình khó khăn chung nên bà con trong chợ ai nấy cũng tự động viên và hỗ trợ nhau vượt qua. Được bán buôn thoải mái như này đã là điều hạnh phúc lắm rồi” – chị Muội, chủ một sạp hoa lễ trong chợ Thiếc tâm sự. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang