Chương trình “Chuyến xe nghĩa tình mùa 6” kết nối cùng “Hạt gạo nghĩa tình”:

Khép lại hành trình nhân văn, mở ra niềm tin khởi sắc

Chủ Nhật, 30/01/2022 21:48

|

(CAO) 16 tấn gạo cùng 100 triệu đồng tiếp tục được Báo Công an TPHCM phói hợp với Gạo A An (Tập đoàn Tân Long) và cơ quan chức năng các địa phương 2 tỉnh Khánh Hoà, Phú Yên trao tặng cho bà con. Sau một năm chật vật với dịch dã, ngày Tết ở vùng quê nghèo như ấm hơn nhờ sự quan tâm từ những tấm lòng thơm thảo.

Tại tỉnh Phú Yên, Báo Công an TP.HCM cùng nhà tài trợ phối hợp với Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh trao tặng 13 tấn gạo và 50 triệu đồng cho bà con khó khăn, trẻ em nghèo hiếu học ở 5 địa phương gồm: huyện Sơn Hoà, huyện Tây Hoà, TX. Đông Hoà, TX. Sông Cầu và TP.Tuy Hoà.

Xã Phước Tân, huyện Sơn Hoà, Phú Yên là điểm đầu đoàn công tác ghé thăm. Đây là địa bàn xung yếu, giáp ranh với tỉnh Gia Lai, có cộng đồng các dân tộc Chăm Hroi, Ba Na, Ê Đê cư ngụ, cuộc sống bà con còn nhiều khó khăn, thiếu thốn
Nhận được những túi gạo nghĩa tình từ tay ông Lê Trung Hưng - Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Phú Yên, bà con người đồng bào không khỏi xúc động
Các cháu nhỏ người đồng bào dân tộc được đoàn công tác trao tặng học bổng.
Rời miền núi, đoàn công tác tiếp tục đến với các vùng bãi ngang thuộc TX.Đông Hoà - địa phương chịu ảnh hưởng bão lũ do tiếp giáp với biển. Trong đợt lũ hồi tháng 10-2021 vừa qua, bà con Đông Hoà chịu ảnh hưởng nặng nề
Trung tá Nguyễn Nam Thành, Phó ban Trị sự Báo Công an TP.HCM đưa gạo lên tặng cho bà con.
Gạo nghĩa, gạo tình…
 Người dân được nhận hỗ trợ của chương trình thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách
Hạnh phúc khi được san sẻ yêu thương

Còn tại tỉnh Khánh Hoà, 3 tấn gạo cùng 50 triệu đồng cũng được đoàn công tác phối hợp với Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh Khánh Hoà, Thành uỷ TP.Cam Ranh (Khánh Hoà) trao tặng cho bà con thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo và học sinh vượt khó tại các địa phương: Khánh Sơn, Diên Khánh, Cam Ranh.

Các cháu nhỏ người đồng bào dân tộc Rắc Lây (xã Cam Phước Đông, TP.Cam Ranh) được chương trình trao tặng học bổng.

Những món quà đầy ắp tình người từ Báo Công an TPHCM và nhà tài trợ, kèm theo đó là sự quan tâm của cơ quan chức năng địa phương đã giúp cho cái Tết ấm hơn trong lòng bà con miền duyên hải.

Như vậy, chuyến xe ý nghĩa mà Báo Công an TPHCM và Gạo A An đã cùng nhau rong ruổi trong những ngày giáp Tết năm nay đã khép lại. Nhìn lại một năm sóng gió với quá nhiều sự mất mát, hy sinh, trong cảnh khó, chúng tôi chưa từng nghĩ sẽ đủ sức để tiếp tục những chuyến xe mang thông điệp của yêu thương như thế!

 Ngoài ra, thông qua vận động của phóng viên Báo Công an TP.HCM, một youtuber tên "Phong Bụi" cùng một Mạnh thường quân giấu tên đã hỗ trợ 10 triệu đồng học bổng cho các cháu nhỏ nhà nghèo hiếu học tại TT.Cam Đức, huyện Cam Lâm.

Gác lại mọi muộn phiền, hành trình của chúng tôi, đã đến đúng nơi, đúng chỗ để được gửi trao. Trên cả những giá trị vật chất mang lại, đó còn là sự sẻ chia hơi ấm thiện nguyện của những trái tim thổn thức vì khó khăn của đồng bào, đó chính là nghĩa đồng bào!

Cảm ơn sự chung tay, góp sức của doanh nhân Trương Sỹ Bá của Gạo A An và những tấm lòng thơm thảo khác. Khép lại một hành trình nhân văn để mở ra một niềm tin khởi sắc…

Bình luận (0)

Lên đầu trang