Vietbank trao 761 suất học bổng cho HSSV hoàn cảnh khó khăn do Covid-19

Thứ Năm, 27/01/2022 11:08  | Vân Thy

|

(CAO) Từ ngày 15/1/2022 đến ngày 26/1/2022, Quỹ thiện nguyện Chí Viễn của Vietbank sẽ khởi đầu bằng chương trình trao 761 suất học bổng trị giá hơn 700 triệu đồng đến các học sinh, sinh viên học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Chương trình học bổng được chia làm 6 đợt và được thực hiện tại 25 điểm trên địa bàn các quận huyện của TP.HCM và tỉnh Trà Vinh, nhằm kịp thời hỗ trợ các em HSSV sớm ổn định cuộc sống để tiếp tục việc học và theo đuổi ước mơ.

Quỹ thiện nguyện Chí Viễn do ông Dương Nhất Nguyên - Chủ tịch HĐQT Vietbank khởi tâm thành lập từ đầu năm 2022 nối tiếp hành trình yêu thương của ngân hàng với mục đích góp phần chung tay cùng cộng đồng, xã hội chăm lo cho các học sinh nghèo hiếu học bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Vietbank mong muốn thông qua chương trình, thêm nhiều HSSV hiếu học sẽ được tiếp sức trong hành trình học tập và vươn lên thành người có ích cho gia đình, xã hội.

Qua hơn hai năm cùng cả nước đương đầu với dịch bệnh Covid-19, hành trình yêu thương Vietbank với kinh phí hàng trăm tỉ đồng do ông Dương Nhất Nguyên – Chủ tịch HĐQT dẫn dắt đã được thắp lửa bằng các hoạt động đảm bảo an toàn và tiếp sức mùa dịch dành cho CBNV và người thân, bằng nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực dành cho khách hàng và bằng các chương trình thiện nguyện dành cho cộng đồng xã hội.

Đối với CBNV và người thân, Vietbank đã có các hoạt động thiết thực và kịp thời như: hỗ trợ đăng kí và tổ chức đưa đón trong công tác tiêm vắc xin; kết hợp với bệnh viện Gia An 115 hỗ trợ tư vấn và điều trị đối với các trường hợp F0; triển khai “Quầy thuốc 0 đồng” hoạt động liên tục 24h mỗi ngày, nhằm cung cấp dược phẩm tăng cường đề kháng và hỗ trợ điều trị Covid-19; tổ chức "Phiên chợ 0 đồng" với hàng chục tấn rau củ quả, hàng trăm tấn gạo trong mùa dịch; hỗ trợ hàng chục tỷ đồng tiền mặt cho CBNV gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Vietbank đã được thành lập nhằm triển khai các biện pháp ứng phó dịch bệnh trên toàn hệ thống. Công tác phun khử khuẩn, xét nghiệm nhanh, đảm bảo hoạt động 3 tại chỗ, đồng hành cùng F0, F1 và nhiều hoạt động khác được Vietbank thực hiện một cách quyết liệt và kịp thời.

Bên cạnh việc chăm lo cho CBNV, thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Vietbank đã chủ động điều chỉnh các mục tiêu kinh doanh và ban hành các chính sách hỗ trợ khách hàng như miễn phí dịch vụ, giảm lãi suất vay, giãn lịch trả nợ vay... Song song với việc đẩy mạnh các dịch vụ ngân hàng số, Vietbank đã chủ động khử khuẩn hệ thống máy ATM và đặc biệt đầu tư trang thiết bị khử khuẩn tiền mặt, chứng từ giao dịch tại tất cả các trung tâm kinh doanh trên toàn quốc nhằm bảo đảm an toàn cho khách hàng và CBNV trong các hoạt động giao dịch tại quầy.

Đồng hành cùng hàng ngàn doanh nghiệp và hàng triệu tấm lòng hướng về tâm dịch, với tinh thần "tương thân tương ái", những chuyến xe thiện nguyện mang tên Hoa Lâm - Vietbank chở trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm đã đến với người dân các vùng tâm dịch tại TPHCM, Hà Nội, Hòa Bình, Quảng Ngãi, Tây Ninh, Bạc Liêu, Bà Rịa - Vũng Tàu cùng nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.

Vietbank được thành lập vào ngày 2/2/2007 tại Sóc Trăng. Trải qua 15 năm phát triển, từ một ngân hàng có quy mô nhỏ với số vốn ban đầu 200 tỷ đồng, Vietbank có đến ngày 31 tháng 12 năm 2021, vốn điều lệ Vietbank tăng lên đến 4.777 tỷ đồng, gấp hơn 23 lần so với ngày đầu thành lập, tổng tài sản đạt 103.785 tỷ đồng, huy động đạt 74.390 tỷ đồng và tổng dư nợ cấp tín dụng đạt 56.678 tỷ đồng. Đến nay mạng lưới giao dịch của Vietbank gồm: 01 trụ sở chính, 25 chi nhánh, 93 phòng giao dịch tại 21 tỉnh thành trên cả nước.

Vietbank đã được các tổ chức uy tín vinh danh là: “Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam”, “Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2020”; “Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu” và “Triển khai công nghệ ngân hàng lõi tốt nhất năm 2020", "Top 100 sản phẩm, dịch vụ tin và dùng 2020"; “Giải thưởng thương hiệu mạnh năm 2021”.

Năm 2022, Vietbank đặt mục tiêu nâng quy mô tổng tài sản Vietbank đạt trên 130.000 tỷ đồng và mức lợi nhuận lũy kế năm sẽ vượt mốc trên 1.000 tỷ đồng. Vietbank cũng chọn phương châm hành động 2022 là “Sức mạnh của sự tập trung - The power of focus” và “lấy khách hàng là trọng tâm, nhân sự là nòng cốt”. Vietbank sẽ tiếp tục hành trình vừa kiện toàn vừa tăng tốc, lấy đột phá và sáng tạo làm kim chỉ nam và sẽ tập trung gia tăng hiệu quả kinh doanh, phát triển quy mô và thị phần nhằm cải thiện các chỉ số tài chính.

Song song đó, Vietbank sẽ đẩy mạnh hoạt động ngân hàng số và ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại để tăng cường trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng. Vietbank cam kết sẽ không ngừng tối đa giá trị gia tăng cho cổ đông, đối tác, đội ngũ cán bộ nhân viên cũng như đồng hành cùng với sự phát triển của cộng đồng và xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang