Vietinbank năm thứ 2 được bình chọn Top 10 báo cáo thường niên tốt nhất

Thứ Sáu, 31/12/2021 10:15

|

(CAO) Chiều 28/12/2021, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM tổ chức Chương trình Vinh danh các Doanh nghiệp đoạt giải Cuộc Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2021 (VLCA 2021) trên nền tảng trực tuyến.

Tại Chương trình này, Báo cáo thường niên (BCTN) của VietinBank năm thứ hai liên tiếp vinh dự nằm trong Top 10 BCTN tốt nhất năm 2020 - nhóm các doanh nghiệp niêm yết (DNNY) có quy mô vốn hóa lớn.

VietinBank vinh dự nằm trong Top 10 BCTN tốt nhất năm 2020

Sau hơn 6 tháng bình chọn, vượt qua 50 doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất trên thị trường, đây là năm thứ hai liên tiếp VietinBank góp mặt trong Top 10 DNNY có BCTN tốt nhất nhóm vốn hóa lớn. Trong số 4 ngân hàng nằm trong Top 10 này, VietinBank là ngân hàng TMCP có vốn Nhà nước duy nhất được vinh danh nhờ sự đầu tư kĩ lưỡng cả về hình thức và nội dung cho BCTN 2020.

Với chủ đề “Vượt thách thức, đón thời cơ, phát triển nhanh và bền vững”, qua BCTN 2020, VietinBank đã thể hiện vai trò của ngân hàng chủ lực, trụ cột của hệ thống kinh tế của VietinBank; hình ảnh một ngân hàng đẩy mạnh chiến lược “khách hàng là trung tâm”, đẩy mạnh phương thức cạnh tranh theo hướng phát triển giải pháp tài chính hiện đại, toàn diện; không ngừng nỗ lực cải thiện nâng cao năng lực hướng tới các chuẩn mực và thông lệ tốt nhất trong quản trị, điều hành; tiên phong, tiêu biểu trong việc đầu tư, phát triển công nghệ số trong hoạt động kinh doanh (HĐKD) và quản trị; đóng góp tích cực vào công tác an sinh, phát triển bền vững về môi trường và xã hội.

Năm nay, lần đầu tiên, việc chấm điểm BCTN ở vòng sơ khảo do nhóm chuyên gia độc lập đến từ Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo (Trường Đại học Bách khoa TP.HCM) thực hiện. Kết quả sơ khảo sau đó được HSX và HNX thẩm định một lần nữa trước khi chuyển cho 4 công ty kiểm toán hàng đầu (Big 4) là Deloitte, Ernst & Young, KPMG và PwC soát xét, nhằm đảm bảo tính chính xác, khách quan và chuyên sâu trong việc xét chọn. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các báo cáo của các doanh nghiệp được bình chọn vào Top 10 có sự nổi bật với nội dung rõ ràng, chi tiết, cụ thể và đa dạng.

Kể từ khi cổ phần hóa năm 2008 và chính thức niêm yết trên HSX tháng 7/2009, VietinBank xác định công tác Quan hệ NĐT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, giữ vai trò cầu nối quan trọng giữa VietinBank và NĐT. Công tác này được quan tâm, chú trọng nhằm chủ động, kịp thời truyền tải thông tin về VietinBank tới NĐT, đáp ứng quyền của cổ đông và thu hút sự quan tâm của NĐT tới cổ phiếu CTG, hướng tới mục tiêu nâng cao giá trị cổ đông.

Là DNNY có số lượng cổ đông lớn, VietinBank luôn đi đầu, chủ động công bố thông tin đầy đủ, kịp thời, minh bạch bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Đồng thời, VietinBank cũng không ngừng nâng cao chất lượng, tính chuyên nghiệp của các kênh cung cấp thông tin nhằm tăng cường khả năng tiếp cận của NĐT đối với các thông tin về kết quả HĐKD của ngân hàng và nhận được sự đánh giá cao của NĐT cũng như thị trường.

Từ 6 tháng cuối năm 2020 đến nay, mặc dù dịch bệnh Covid-19 tác động tiêu cực đến nền kinh tế và ngành ngân hàng, gây giãn cách xã hội trên diện rộng, VietinBank vẫn chủ động tăng cường tần suất và nâng cao chất lượng thông tin cung cấp tới thị trường thông qua việc triển khai: (i) Điểm tin Báo cáo tài chính (BCTC) VietinBank để cập nhật nhanh thị trường về kết quả kinh doanh, giải thích biến động tài chính đối với các chỉ tiêu chính sau khi công bố thông tin BCTC; (ii) Bản tin NĐT hàng tháng nhằm thường xuyên cung cấp các thông tin liên quan đến hoạt động nổi bật của VietinBank theo các chủ đề NĐT quan tâm; (iii) Hội nghị trực tuyến cập nhật kết quả kinh doanh hàng quý để cập nhật thông tin chi tiết về tình hình HĐKD của VietinBank.

Giải thưởng uy tín VCLA 2021 là sự ghi nhận những nỗ lực vượt trội của VietinBank trong việc truyền tải thông tin BCTN minh bạch và thực hành quản trị công ty theo thông lệ tiên tiến. Phát huy những nền tảng vững chắc, trong giai đoạn tới, VietinBank sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, vươn mình đạt được những kết quả cao hơn nữa để hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2030 thuộc Top 20 ngân hàng mạnh nhất Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đến năm 2045 là ngân hàng mạnh nhất và uy tín nhất Việt Nam, hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Link BCTN đạt giải: https://investor.vietinbank.vn/Handlers/ViewReport.ashx?ReportID=888

Trang bìa Báo cáo thường niên 2020 của VietinBank

Bình luận (0)

Lên đầu trang