Lén lấy vân tay của người tình để trộm cắp 2 tỷ đồng

Thứ Ba, 14/12/2021 16:27

|

(CAO) Ngày 14/12, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tùng (SN 1981, ngụ tỉnh Phú Thọ) mức án 7 năm tù vì tội Trộm cắp tài sản.

Cáo trạng cho biết, khoảng tháng 3/2019, Tùng và chị Vũ Thị Thu H. (SN 1981, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Giám đốc Công ty TNHH T.T. có quan hệ tình cảm và chung sống như vợ chồng tại nơi ở của chị H. tại khu đô thị Mễ Trì Hạ.

Chị H. cho Tùng biết mật khẩu điện thoại, thông tin về tên đăng nhập, mật khẩu truy nhập vào trang web ACB online.com.vn để Tùng kiểm tra giúp chị H. xem có khách hàng chuyển tiền vào tài khoản hay chưa.

Với thông tin đăng nhập trên, Tùng chỉ có thể kiểm tra, theo dõi số tiền được chuyển đến, không có khả năng thực hiện các giao dịch chuyển tiền trong tài khoản. Nếu muốn chuyển tiền trong tài khoản trên thì phải thông qua phần mềm ACB Safekey cài đặt trong điện thoại của chị H., được đăng nhập bằng dấu vân tay của chị để lấy mã OTP (mật khẩu dùng 1 lần trong 1 lần giao dịch).

Ngày 6/10/2019, chị H. đại diện Công ty TNHH T.T. ký kết hợp đồng kinh tế với Công ty TNHH K. (ở Bình Dương) để thực hiện dự án. Do một số hạng mục Công ty TNHH T.T. không thể lắp đặt và thi công nên ngày 29/10/2019, chị H. đại diện công ty ký kết hợp đồng kinh tế với Công ty TNHH thương mại và dịch vụ K.N., là đơn vị thi công cho Công ty TNHH T.T., để Công ty này cung cấp lắp đặt ống gió, phụ kiện cho công trình. Ngày 31/3/2020, Công ty TNHH K. chuyển hơn 4,4 tỷ đồng đến tài khoản Ngân hàng ACB cho Công ty TNHH T.T. để thanh toán một phần tiền vật tư.

Khoảng 0h ngày 1/4/2020, sau khi biết trong tài khoản của Công ty TNHH T.T. có tiền, lợi dụng lúc tình nhân đang say giấc, Tùng lấy điện thoại của chị H. mang sang phòng máy tính rồi mở điện thoại bằng mật khẩu do chị H. cho biết từ trước.

Sau đó, bị cáo lén lấy dấu vân tay ngón cái phải của chị H. đăng nhập vào phần mềm ACB Safekey để lấy mã OTP rồi thực hiện 2 lần chuyển 2 tỷ đồng từ tài khoản Ngân hàng ACB vào tài khoản của Tùng mở tại Ngân hàng Techcombank rồi bỏ đi.

Phát hiện bị tình nhân lấy trộm tiền, chị H. yêu cầu bị cáo hoàn trả nhưng Tùng không trả. Tại CQĐT, Tùng cho rằng, tiền mà bị cáo lấy chính là số tiền mà trước đó Tùng đã thỏa thuận với tình nhân về việc giúp chị H. thực hiện dự án xây dựng nhà máy.

Cáo trạng cho rằng, căn cứ kết quả điều tra, xác định Tùng không phải là cán bộ, nhân viên, không có vai trò liên quan trong Công ty TNHH T.T., Công ty K., Công ty K.N. và Dự án xây dựng nhà máy. Căn cứ lời khai chị H. và tin nhắn thu giữ được giữa Tùng và người tình, cùng các tài liệu khác thể hiện việc Tùng đã lén lút chiếm đoạt của chị H. 2 tỷ đồng.

Trước khi diễn ra phiên tòa, Tùng đã khắc phục hết hậu quả, bị hại có đơn xin giảm nhẹ tội cho bị cáo. Do đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo mức án trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang