Phá nhanh vụ án người tu hành sát hại 1 phụ nữ, phi tang xác xuống sông

Thứ Hai, 13/12/2021 15:48  | Hoàng Quân

|

(CAO) Do mâu thuẫn, một người tu hành tại Quảng Trị dùng hung khí sát hại một phụ nữ rồi cùng đồng phạm ném xác xuống sông để phi tang.

Chiều 13-12, Đại tá Trần Đức Triệu – Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Trị thông tin, đơn vị đã bắt giữ khẩn cấp 2 đối tượng trong vụ án mạng khiến một phụ nữ tử vong.

Xe của Công an đến khu vực ngôi chùa để bắt giữ Võ Viết Đạt.

Khoảng 20 giờ ngày 11-12, người dân phát hiện một thi thể trôi trên sông Thạch Hãn (thuộc tiểu khu 4, thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong) nên báo chính quyền. Công an huyện Triệu Phòng, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh và các lực lượng, đơn vị chức năng, đội thợ lặn… khẩn trương đến hiện trường. Đến 23 giờ cùng ngày, thi thể nạn nhân mới được đưa vào bờ.

Tử thi là phụ nữ, mới tử vong, không có quần dài, trên đầu, thân, tay có nhiều vết thương gây chảy máu, nghi vấn dấu hiệu của vụ án mạng.

Qua xác minh, nạn nhân là chị Lê Thị H. (SN 1972; ngụ thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong). Chiếc ô tô của chị H. được tìm thấy dưới chân cầu Đại Lộc, sông Thạch Hãn (thuộc xã Triệu Thuận).

Công an xác lập chuyên án để đấu tranh và chưa đầy 24 giờ sau đã xác định được nghi phạm. Sáng 13-12, Cơ quan CSĐT thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Viết Đạt (SN 1980; quê xã Hải Ba, huyện Hải Lăng; ngụ thôn Dương Lệ Đông, xã Triệu Thuận) và Đoàn Thanh Tuấn (SN 1971; ngụ thôn Đại Thượng Hạ, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong).

Đạt là người tu hành tại một ngôi chùa ở xã Triệu Thuận. Đạt và Tuấn có quen biết từ trước với chị H. Chị H. là người cho vay tiền.

Người dân hiếu kỳ đến khu vực chùa theo dõi sự việc.

Xác minh ban đầu, nguyên nhân khiến nạn nhân bị đánh tử vong là do hung thủ và chị H. có mâu thuẫn trong cuộc sống. Tối 11-12, Đạt nhờ Tuấn điện thoại hẹn chị H. đến địa điểm do Tuấn định sẵn ở xã Triệu Thuận. Đạt đến chỗ hẹn, dùng hung khí đánh chị H. tử vong.

Sau đó, Đạt và Tuấn dùng xe chở thi thể đem ra sông Thạch Hãn (đoạn ở chân cầu Đại Lộc) ném xác phi tang.

Để kịp thời động viên lực lượng phá nhanh vụ án, Đại tá Trần Xuân Vĩnh - Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị thưởng nóng Ban chuyên án 50 triệu đồng. Huyện ủy, UBND huyện Triệu Phong cũng biểu dương, khen thưởng tập thể Công an huyện Triệu Phong về thành tích trong việc tham gia điều tra, phá án thành công.

Ban chuyên án tiếp tục điều tra làm rõ, củng cố hồ sơ để khởi tố bị can; xử lý các đối tượng.

Biểu dương, khen thưởng tập thể Công an huyện Triệu Phong trong việc điều tra, phá nhanh vụ án

Bình luận (0)

Lên đầu trang