Công an TPHCM tìm 2 người liên quan vụ tố cáo lừa 750 triệu đồng 'chạy án'

Thứ Hai, 13/12/2021 11:53

|

(CATP) Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TPHCM đang thụ lý đơn của bà Lê Thị Ngọc T. (SN 1989, ngụ H.Hóc Môn), tố giác Nguyễn Thị Thúy Diễm (SN 1981, ngụ xã Thới Tam Thôn, cùng huyện) và Phạm Hoàng Giang (chưa rõ lai lịch) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt 750 triệu đồng dùng để "chạy án".

Đơn tố giác của bà T. thể hiện: Chồng bà T. là Nguyễn Văn B. (SN 1987) bị tòa án tuyên phạt tù chung thân về tội giết người, đang chấp hành án tại Trại giam Thủ Đức. Bà T. rất lo lắng, muốn tìm cách "chạy án" để chồng được xem xét giảm án. Tháng 12-2019, qua giới thiệu, bà T. biết Diễm và Giang. Giang tự xưng đang công tác tại Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM. Diễm cũng xác nhận Giang có nhiều mối quan hệ với công an, tòa án..., có thể giúp bà T. chạy án cho chồng.

Theo lời Diễm, để "lo" giảm án phải tốn số tiền là 1,3 tỷ đồng. Bà T. cho biết, cùng lúc không thể chuẩn bị số tiền lớn như thế, Diễm bảo có thể đưa trước 750 triệu đồng. Sau khi thống nhất, trong tháng 2 và 3-2020, bà T. đưa cho Diễm và Giang 3 lần (Diễm nhận 2 lần tổng cộng là 550 triệu đồng, Giang nhận 200 triệu đồng). Diễm viết giấy nhận tiền với nội dung: Nguyễn Thị Thúy Diễm và Phan Hoàng Giang có nhận của bà T. số tiền 750 triệu đồng. Trong đó, 600 triệu đồng là số tiền "lo" xử lại vụ án cho Nguyễn Văn B. và 150 triệu đồng chăm lo cuộc sống trong trại giam cho B.

Đương sự Nguyễn Thị Thúy Diễm

Vài tháng trôi qua, không thấy Diễm giúp việc "chạy án" cho chồng, bà T. tìm hiểu thì biết được Giang không phải cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM. Nghi ngờ có khuất tất, bà T. gọi điện đòi lại tiền, nhưng Diễm không bắt máy. Nghi bị lừa đảo, bà T. làm đơn tố cáo gửi đến Cơ quan CSĐT Công an TPHCM.

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM xác minh tại Công an xã Thới Tam Thôn, được biết Nguyễn Thị Thúy Diễm đăng ký hộ khẩu thường trú tại nhà số 31/6, ấp Trung Đông 2 của xã, hiện đi đâu, làm gì thì địa phương không rõ.

Để làm rõ nội dung đơn tố giác của bà T., yêu cầu Nguyễn Thị Thúy Diễm và Phạm Hoàng Giang đang ở đâu, đến ngay Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM (Đội 8, địa chỉ số 459 Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, Q1), gặp điều tra viên Trần Công Phương (điện thoại: 0693187244) để làm việc.

Trong thời gian 30 ngày kể từ đăng Báo Công an TPHCM, nếu Diễm và Giang không đến làm việc thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Ai biết Diễm và Giang ở đâu, xin thông báo cho cơ quan điều tra theo địa chỉ và số điện thoại trên để tiếp nhận giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang